Bé trai Trung Quốc xé vụn hơn 7.000 USD của bố mẹ

Một bé trai 5 tuổi ở miền bắc Trung Quốc vô tình xé vụn 50.000 nhân dân tệ (gần 7.300 USD) của cha mẹ để ở nhà, và ngân hàng nói họ không thể giúp gì đôi vợ chồng trong trường hợp này.
be trai trung quoc xe vun hon 7000 usd cua bo me
Toàn bộ số tiền 50.000 nhân dân tệ bị xé nham nhở. Ảnh: SCMP

Hôm 20/5, bé trai ở Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông tìm thấy số tiền mặt lớn gồm toàn tờ 100 nhân dân tệ mà cha mẹ giấu trong nhà rồi lôi ra chơi khi họ đi vắng.

Khi về nhà, ông Gao, cha của cậu bé, sững sờ khi thấy toàn bộ số tiền 50.000 nhân dân tệ (gần 7.300 USD) bị xé vụn. Ông đã đem những “mảnh” tiền tới ngân hàng gần nhà đề nghị giúp đỡ. Họ nói chỉ có thể giúp khi ông dính các tờ tiền bị xé vụn lại được với nhau. Tuy nhiên, do các tờ đều bị xé nhỏ nên ông Gao không thể dán chúng lại.

“Tôi đã tỉ mỉ dán chúng lại suốt hai ngày qua nhưng chỉ phục hồi lại được vài tớ. Nhiều tờ bị xé làm đôi và những tờ khác tan thành chục mảnh. Quả thật rất khó”, SCMP dẫn lời ông Gao, một người kinh doanh, nói.

Người cha cho biết, ông vay số tiền trên từ ngân hàng. Ông đã “quở trách” con trai nhưng không thể phạt bé. “Nó vẫn còn quá nhỏ để hiểu chuyện này”, Goa nói.

be trai trung quoc xe vun hon 7000 usd cua bo me Nhân viên Trung Quốc bị ép xé tiền vì không đạt doanh thu
chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.