Bị gạt khỏi danh sách Olympic phút chót, nữ sinh viết tâm thư gửi phòng GD

Một nữ sinh ở huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế đã gửi thư cho phòng GD&ĐT vì bất ngờ bị loại khỏi danh sách Olympic tiếng Anh mà không rõ lý do.
bi ga t kho i danh sa ch olympic phu t cho t nu sinh vie t tam thu gu i pho ng gd 90925 Đại học Xây dựng công bố điều kiện để thí sinh được tuyển thẳng năm 2018
bi ga t kho i danh sa ch olympic phu t cho t nu sinh vie t tam thu gu i pho ng gd 90925 Bộ GD&ĐT công bố hệ thống thông tin hỗ trợ thi THPT quốc gia và tuyển sinh 2018
bi ga t kho i danh sa ch olympic phu t cho t nu sinh vie t tam thu gu i pho ng gd 90925 Thí sinh lưu ý cách viết chữ 'H - N' hoa trong hồ sơ ĐKDT tuyển sinh ĐH 2018
bi ga t kho i danh sa ch olympic phu t cho t nu sinh vie t tam thu gu i pho ng gd 90925 Bộ 10 đề 8 điểm môn Vật lý THPT năm 2018: Đề số 1

Anh Phan Thanh Thái, trú ở thôn Phước Hưng, xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đến hiện tại con gái anh vẫn chưa hết buồn và luôn tiếc nuối chỉ vì quyết định bất ngờ của lãnh đạo nhà trường, nơi cháu đang theo học.

bi ga t kho i danh sa ch olympic phu t cho t nu sinh vie t tam thu gu i pho ng gd 90925
Vợ chồng anh Thái chia sẻ với PV.

Anh Thái cho hay, cách đây hơn 2 tháng, con gái anh là cháu Phan Thị Kiều My, học sinh lớp 5/1, trường Tiểu học Nước Ngọt 2, xã Lộc Thủy có thi học sinh giỏi môn tiếng Anh cấp trường được 10 điểm và được cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Nhật Khánh và giáo viên môn tiếng Anh là cô Hoàng Thị Ngọc Anh chọn vào danh sách luyện thi cấp huyện.

Sau khi được chọn, cháu My đã được gia đình thường xuyên chở đến nhà cô giáo bộ môn để ôn luyện trong 2 tháng, bất chấp thời tiết mưa rét mùa đông.

Tuy nhiên, đến khi chỉ còn 2 ngày nữa thi thì My bất ngờ bị loại ra khỏi danh sách và thay thế bằng một học sinh khác không được ôn luyện mà không rõ lý do.

Chị Lê Thị Thảo, vợ anh Thái tâm sự, chuyện thi cử để đạt thành tích gia đình không nặng nề, quan trọng mà thấy sau lần ấy, cháu về nhà cứ buồn, rồi khóc, không muốn đi học nữa nên làm bố mẹ cảm thấy rất xót xa.

bi ga t kho i danh sa ch olympic phu t cho t nu sinh vie t tam thu gu i pho ng gd 90925
Cháu My là học sinh giỏi nhận nhiều giấy khen qua các năm học.

Chị Thảo cho biết thêm, nhằm tìm hiểu lý do để nói cho con hiểu, chị đã nhiều lần lên tìm gặp cô hiệu trưởng hỏi cho rõ nhưng đều bị tránh mặt.

Chị Thảo nói thêm: “Bức xúc vì không rõ lý do loại cháu khỏi danh sách quá bất ngờ, gia đình tôi đã viết đơn gửi phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Lộc mong có câu trả lời cùng bức tâm thư do cháu tự viết”.

Về vấn đề này, ông Trần Minh Khôi, Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Phú Lộc xác nhận đã nhận được đơn của phụ huynh và thư tâm tư của cháu Kiều My.

Ông Khôi cho biết, khi nhận được đơn của phụ huynh, phòng đã giải thích cho gia đình, việc nói đây là cuộc thi học sinh giỏi cấp huyện là không đúng.

Vì thực hiện Thông tư 22 của Bộ GD&ĐT về sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định đánh giá học sinh tiểu học, nhằm không gây áp lực cho học sinh nên phòng không còn tổ chức các cuộc thi.

Trường hợp cháu My được lựa chọn là mục đích để đi giao lưu Olympic các môn học (Toán – Tin học - Tiếng Việt - Tiếng Anh) với học sinh của các trường học khác trên địa bàn.

“Giải thích vậy nhưng khi đọc bức thư của cháu My trình bày, là người làm công tác quản lý giáo dục, tôi rất lưu tâm nên đã cử ngay cán bộ về kiểm tra làm rõ”, ông Khôi chia sẻ.

bi ga t kho i danh sa ch olympic phu t cho t nu sinh vie t tam thu gu i pho ng gd 90925
Bức thư cháu My viết gửi phòng GD&ĐT.

Ông Khôi cũng thông tin, trước đây, để dự thi học sinh giỏi cấp huyện thì học sinh được tuyển chọn phải trải qua các cuộc thi sát hạch ở trường.

Khi đạt tiêu chuẩn thì mới có quyết định thành lập danh sách đội tuyển học sinh giỏi đi dự thi. Nhưng giờ không tổ chức thi vậy nữa, tuy nhiên nhằm muốn tạo ra sân chơi để các cháu có động lực học tập nên phòng đã tổ chức các cuộc giao lưu tri thức.

“Vì là giao lưu nên việc lựa chọn học sinh không còn qua thi sát hạch mà là quyền tự quyết của nhà trường nên việc loại cháu My ra khỏi danh sách, phòng không có căn cứ để xử lý.

Tuy nhiên, việc bất ngờ loại danh sách một học sinh đã bỏ ra nhiều thời gian ôn luyện mà không nói rõ lý do, để phụ huynh cho là có hiềm khích cá nhân, rồi học sinh phải viết thư lên lãnh đạo phòng thì người quản lý cũng phải tự xem lại tính nhân văn, cách ứng xử trong môi trường sư phạm”, ông Khôi tâm sự.

Theo tìm hiểu của PV, cháu My là học sinh được các giáo viên đánh giá chăm ngoan, học giỏi từ lớp 1 đến lớp 5, đặc biệt My rất có năng khiếu trong hùng biện bằng tiếng Anh.

bi ga t kho i danh sa ch olympic phu t cho t nu sinh vie t tam thu gu i pho ng gd 90925 Đại học Xây dựng công bố điều kiện để thí sinh được tuyển thẳng năm 2018

Mới đây, Trường Đại học Xây dựng đã công bố những điều kiện đối với các thí sinh được tuyển thẳng vào hệ đại học ...

chọn
Cận cảnh khu đô thị hơn 8.120 tỷ đang mời đầu tư ở Kim Chung và Đại Mạch, Đông Anh
Hà Nội đang mời đầu tư dự án Xây dựng Khu đô thị mới G3 tại các xã Kim Chung và Đại Mạch, huyện Đông Anh với tổng chi phí thực hiện hơn 8.120 tỷ đồng.