Bí mật bên trong Spa Deaura

Với hai tiếng đóng vai khách hàng của Spa Deaura chi nhánh 89 Nguyễn Đình Thi (Hà Nội), phóng viên đã khám phá bên trong spa "5 sao" đang được dư luận rất quan tâm trong thời gian gần đây.

Bằng cách mượn chứng minh thư của một khách hàng của Deaura 89 Nguyễn Đình Thi (Hà Nội), với cuộc gọi thông báo da mặt bị dị ứng sau khi dùng mỹ phẩm của Deaura khi chăm sóc tại nhà, ngay sau đó phóng viên nhận được cuộc gọi hẹn khám chuyên gia vào 16h hôm sau.

Nội thất “dát vàng”

Bước vào Spa này, "đập" vào mắt khách hàng là phòng chờ khá rộng, được thiết kế sang trọng, ấm cúng. Trong phòng chờ có rất nhiều phụ nữ đang ngồi đợi để được trải nghiệm miễn phí. Bên cạnh mỗi khách nữ có một nhân viên mặc đồng phục của Spa Deaura đang niềm nở tư vấn về sản phẩm.

bi mat ben trong spa deaura

Phòng chờ khi khách hàng lần đầu tới Spa trải nghiệm. Sau khi khách hàng đến, mỗi nhân viên sẽ chăm sóc một khách hàng, điểm đặc biệt là trước khi đến trải nghiệm miễn phí, khách hàng phải từ 25 tuổi trở lên (được nhân viên của Deaura Spa dặn kĩ là mang theo chứng minh nhân dân và không mất bất cứ một chi phí nào cả).

bi mat ben trong spa deaura
Phòng chờ dành cho khách hàng tới trị liệu hàng tháng.
bi mat ben trong spa deaura

Các phòng thực hiện trị liệu cho khách hàng.

bi mat ben trong spa deaura
Một phòng được chia thành nhiều ô nhỏ, được ngăn cách bởi một tấm vách ngăn lửng.
bi mat ben trong spa deaura
Dụng cụ và mỹ phẩm làm đẹp.
bi mat ben trong spa deaura
Phòng chuyên gia là phòng bác sĩ tư vấn về da liễu. Khách hàng sau khi sử dụng mĩ phẩm của Deaura tại nhà thì khoảng 3 tháng bác sĩ kiểm tra định kì 1 lần và giải thích, xử lí các vấn đề về mụn, dị ứng...
bi mat ben trong spa deaura
Phòng chăm sóc khách hàng đã mua sản phẩm trị liệu. Ở đây khách chờ đến lươt trị liệu và bạn sẽ được nghe đánh giá về sane phẩm của những nan nhân "đi trước".

Với 45 phút ngồi đợi đến lượt, phóng viên có cơ hội gặp gỡ và trò chuyện với nhiều khách hàng nữ đang đợi để trị liệu định kì. Phần lớn khách hàng từ 28 đến 45 tuổi, chủ yếu là tiểu thương hoặc nội trợ và mua sản phẩm của Spa với mong muốn da mặt được cải thiện về: Nám, tàn nhang và độ chảy xệ.

Chị T ở Hà Nội chia sẻ: “Chị mua 43 triệu và không có cải thiện, nhưng bây giờ mất tiền rồi thì phải đến thôi”. Các khách hàng còn đều có chia sẻ tương tự họ đều phản hồi sản phẩm không có tác dụng và họ tiếp tục đến trị liệu hàng tháng vì số tiền bỏ ra quá lớn.

Tiếp đó, phóng viên cáo bận ra về và tiếp tục đến chi nhánh "đầu não" ở Thái Hà (Hà Nội) là nơi giải quyết khiếu nại, đổi trả sản phẩm.

Tại đây, có nhiều phụ nữ xách đồ đã "bị" mua của Deaura đến trả lại sản phẩm và sẵn sàng nộp phạt để "xoá" gói nợ hơn 40 triệu đồng/người nhưng bị Spa từ chối, không nhận lại sản phẩm.

bi mat ben trong spa deaura
Nhiều khách hàng tới trả lại sản phẩm nhưng không được chấp nhận.

Cụ thể, chị T. sinh năm 1983 ở Phú Xuyên (Hà Nội) cách Spa gần 50km cho biết chị đến trả lại sản phẩm vì: "hoàn cảnh gia đình khó khăn, con còn nhỏ và tài chính gia đình không đủ khả năng chi trả số tiền đã kí nợ."

Sau đó, những khách hàng này cùng đến tầng 8, số 1 Thái Hà thì được một nhân viên dẫn lên tầng 10. Sau khi cung cấp chứng minh thư, ngày mua sản phẩm thì mỗi người được đưa vào một phòng nhỏ. Sau khoảng gần 1h đồng hồ làm việc với người của công ty Deaura thì các khách hàng này không trả được sản phẩm vì lý do: "Mua rồi thì miễn đổi trả", mặc dù khách hàng đều trình bày gia đình kinh tế khó khăn, con nhỏ không có khả năng chi trả.

Qua trao đổi, nhóm khách hàng này cho biết họ sẽ làm đơn kiến nghị và tố cáo để gửi công an kinh tế, ủy ban nhân dân phường, quận và cơ quan báo chí.

Video khách hàng đến trả sản phẩm tại Deaura:

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.