Bị nghi ngờ sắp đặt chuyện thí sinh đạo nhạc để PR, BTC 'The debut' phản pháo

BTC The debut khẳng định chương trình không hề cố tình sắp đặt thí sinh Trần Văn An đạo nhạc để làm truyền thông: "Toàn bộ cuộc làm việc kéo dài hơn 20 phút có thể sẽ rõ hơn quan điểm của An, nhưng chúng tôi cho rằng 5 phút đấy đã đầy đủ sự tự chủ, tự trọng và thái độ dám đối diện của An".
bi nghi ngo sap dat chuyen thi sinh dao nhac de pr btc the debut phan phao Bị chỉ trích không tôn trọng Mr Siro và Erik trong 'The debut', Quang Hiếu giải thích
bi nghi ngo sap dat chuyen thi sinh dao nhac de pr btc the debut phan phao Thí sinh phát ngôn 'đạo nhạc để cảm giác như Sơn Tùng' gây tranh cãi
bi nghi ngo sap dat chuyen thi sinh dao nhac de pr btc the debut phan phao Giọng ca 'Bùa yêu' của The debut 2018 tung bộ ảnh đẹp mơ màng

Chiều tối ngày 24/07/2018, Nhà sản xuất chương trình The debut – Dự án số 1 – WePro Entertainment, đã chính thức gửi đi thông tin xử lý trường hợp thí sinh Trần Văn An sử dụng giai điệu các ca khúc của ca sĩ Hàn Quốc – DEAN và G-Dragon. Theo đó, Trần Văn An sẽ dừng cuộc chơi, không tham gia vào vòng Thách đấu để tìm kiếm cơ hội vào Top 12 của cuộc thi.

Sau khi phát ngôn chính thức từ Nhà sản xuất được công bố, cùng với đoạn video máy quay giấu kín gửi đính kèm, nhiều ý kiến đặt nghi vấn liệu có phải nhà sản xuất đã sắp đặt trường hợp của thí sinh Trần Văn An để làm truyền thông cho chương trình.

bi nghi ngo sap dat chuyen thi sinh dao nhac de pr btc the debut phan phao
Hình ảnh cắt từ clip dài 5p30 ghi lại cuộc nói chuyện của thí sinh Trần Văn An (áo đỏ) với ông Quang Huy (trưởng BTC The debut)

Mới đây, BTC The debut đã phản bác nhận định này:

"Chúng tôi mạnh mẽ phản đối quan điểm này, chúng tôi khẳng định việc ghi hình giấu kín là công tác kỹ thuật chuyên môn của format truyền hình thực tế, The debut – Dự án số 1 là chương trình thực tế. Tất cả nhân vật trong chương trình này kể cả đội ngũ quay phim, kỹ thuật hậu đài, cho đến thí sinh, các Oraz đều hiểu rõ và đồng ý việc camera gắn giấu kín khắp nơi để tạo nên mọi diễn biến cho show. Thậm chí mỗi người còn có một microphone ghi âm thường xuyên gắn trong người. Vì thế, một diễn biến lớn như thế này không thể chỉ có lời nói một chiều.

Tiêu chí của The Debut là tôn trọng hoàn toàn tính thực tế, đoạn clip này nếu phát sóng chúng tôi phải cắt dựng cho đủ thời lượng phát sóng nhưng chúng tôi quyết định công bố bản thô vừa qua để giữ sự minh bạch thông tin. Toàn bộ cuộc làm việc kéo dài hơn 20 phút có thể sẽ rõ hơn quan điểm của An nhưng chúng tôi cho rằng 5 phút đấy đã đầy đủ sự tự chủ, tự trọng và thái độ dám đối diện của An".

bi nghi ngo sap dat chuyen thi sinh dao nhac de pr btc the debut phan phao
Thí sinh Trần Văn An

Ngoài ra, BTC The debut cũng thông tin thêm về trường hợp của thí sinh Trần Văn An. Theo đó, các tài khoản mạng xã hội cá nhân của thí sinh này đều tạm khóa với mục đích ổn định tâm lý. "Chúng tôi vẫn kết nối và giữ liên lạc thường xuyên với thí sinh Trần Văn An, chúng tôi xử lý tình huống chứ không xử lý cá nhân An. Mặt khác chúng tôi luôn xem việc hỗ trợ An cũng như các thí sinh của The Debut như một công việc chính thức ở phía sau ống kính", Wepro khẳng định.

Trước đó, trong tập 6 của chương trình lên sóng ngày 13/7/2018 trên kênh VTV3, thí sinh Trần Văn An đã thể hiện ca khúc do anh tự sáng tác có tên gọi Think of me. Sau khi theo dõi màn trình diễn, Oraz Hoàng Thùy Linh đã ngay lập tức đặt ra nghi vấn về việc giai điệu của bài hát này có phần tương đồng với Instagram của ca sĩ Hàn Quốc DEAN.

Think of me - Trần Văn An

Mới đây, nam thí sinh này đã thừa nhận mình đạo nhạc: "Em không có ý định chiêu trò hay tạo scandal gì cả. Nhưng không hiểu sao trong đầu em lại nổi lên ý định muốn thử cảm giác đó. Em nhìn những tấm gương như Sơn Tùng chẳng hạn, xem thử bị người ta nói như thế thì sẽ ra sao". Và hậu quả là Trần Văn An đã quyết định rời khỏi The debut.

bi nghi ngo sap dat chuyen thi sinh dao nhac de pr btc the debut phan phao Tin tức sao Việt 25/7: Người đẹp Hoa hậu VN bị lộ clip nóng đã kết hôn, những câu nói 'bá đạo' của Thánh chửi Minh Dự

Tin tức sao Việt 25/7: Top 40 Hoa hậu Việt Nam 2014 Võ Hồng Ngọc Huệ đã tìm được "bến đỗ"; Những câu nói hài ...

bi nghi ngo sap dat chuyen thi sinh dao nhac de pr btc the debut phan phao Không chỉ gác đêm, đẩy sào leo tường cũng là nhiệm vụ làm khó các nghệ sĩ trong Sao nhập ngũ

Nội dung thử thách của "Sao nhập ngũ" mùa 4 và mùa 6 có sự xuất hiện của thử thách đẩy sào leo tường. Các ...

bi nghi ngo sap dat chuyen thi sinh dao nhac de pr btc the debut phan phao NSX bất ngờ để lộ những hình ảnh, clip không được phát sóng trong 'Sao nhập ngũ' tập 3

Những hình ảnh, clip được nhà sản xuất "Sao nhập ngũ" tiết lộ giúp khán giả hiểu hơn về cuộc sống của các chiến sĩ ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.