Bị chỉ trích không tôn trọng Mr Siro và Erik trong 'The debut', Quang Hiếu giải thích

Thí sinh The debut - Quang Hiếu xin lỗi  tác giả của ca khúc Chạm đáy nỗi đau: "Điều sai của mình đó là đã quá liều lĩnh khi thay đổi toàn bộ bài hát. Qua đây em cũng gửi lời xin lỗi đến nhạc sĩ Mr Siro và anh Erik khi đã "phá nát" bài hát".
bi chi trich khong ton trong mr siro va erik trong the debut quang hieu giai thich Giọng ca 'Bùa yêu' của The debut 2018 tung bộ ảnh đẹp mơ màng
bi chi trich khong ton trong mr siro va erik trong the debut quang hieu giai thich Sau 3 năm, Thu Kiều thẳng thắn đáp trả nhận xét của Mỹ Tâm từ The Voice 2015
bi chi trich khong ton trong mr siro va erik trong the debut quang hieu giai thich Quang Hiếu giải thích về thái độ bị Hương Tràm cho là 'ích kỉ' trên sân khấu The Debut tập 4

Tập 7 khép lại vòng Đào thải của The debut – Dự án số 1, vừa lên sóng trên kênh VTV3. Kết thúc đêm thi, chương trình đã tìm ra 8 gương mặt xuất sắc tiến thẳng vào Top 12 chung cuộc và 8 cái tên sẽ tranh tài để trở thành 4 thí sinh cuối cùng của Top 12 sẽ được tìm ra tại vòng Thách đấu. Quang Hiếu – giọng ca sinh năm 1999 đến từ Thái Bình là 1 trong 8 thí sinh phải tranh tài này.

Để được trở thành 1 trong 8 thí sinh tranh 4 tấm vé cuối cùng của top 12, Nguyễn Quang Hiếu đã tham gia vòng Đào thải với bản cover ca khúc Chạm đáy nỗi đau. Đây là một sáng tác của nhạc sĩ Mr Siro và đã được thể hiện khá thành công bằng giọng ca của Erik.

Giọng ca 19 tuổi đã thay đổi toàn bộ giai điệu của ca khúc này. Chính vì vậy, khi phần trình diễn kết thúc, Oraz Hương Tràm đã phê bình: “Em chọn quá nhiều thứ để làm thành ra em tự hại mình. Dù cho chúng ta có một tư duy mới để áp đặt vào một bài hát cũ thì em vẫn phải tôn trọng bài hát, tôn trọng khán giả”. Không chỉ vậy, Quang Hiếu còn phải nhận không ít lời chỉ trích từ cư dân mạng.

Quang Hiếu cover "Chạm đáy nỗi đau"

Mới đây, giọng ca sinh năm 1999 đã có những chia sẻ về sự việc này. Anh thừa nhận những nhận xét của Hương Tràm là không sai: “Đúng là em đã quá tham khi làm quá nhiều thứ trong phần biểu diễn của mình. Từ cách đổi giai điệu, cách feel khác hoàn toàn với bản gốc”.

Tuy nhiên, Quang Hiếu tiết lộ toàn bộ lời nhận xét của Hương Tràm đối với tiết mục của mình. Theo đó, bên cạnh lời chê bai, nữ ca sĩ cũng dành những câu khen ngợi. Đó chính là lý do anh nhận phải nhiều lời chỉ trích của khán giả sau khi tập 7 The debut được phát sóng:

“Đúng là đứng ở phương diện khán giả, khi nghe 1 bài hát hit đã quá quen thuộc thì phần trình diễn của Hiếu khá khó nghe. Hầu hết khán giả đều chê và tỏ ra khá khó chịu. Có người nói rằng "tại sao không hát bản gốc", " hát như đấm vào tai"... Mình đã đọc tất cả những bình luận của các bạn vì khi thi mình có nói "sẽ bất chấp làm và đúng hay sai thì oraz và khán giả sẽ cho mình biết".

Thực chất nếu hát đúng như bản gốc sẽ không còn đúng với bản chất vòng thi. Nếu giống với bản gốc thì có lẽ những chương trình sẽ không có ý nghĩa khi khán giả chỉ nghe những thứ đã có mà không cho thế hệ nghệ sĩ trẻ phát triển”.

bi chi trich khong ton trong mr siro va erik trong the debut quang hieu giai thich
Nguyễn Quang Hiếu phải nhận những chỉ trích nặng nề từ khán giả, cho rằng anh đã không tôn trọng tác giả của Chạm đáy nỗi đau - nhạc sĩ Mr Siro và ca sĩ thể hiện bài hát - Erik

Đứng trước những lời chỉ trích của dư luận cho rằng Quang Hiếu không tôn trọng tác giả - nhạc sĩ Mr Siro khi thay đổi toàn bộ giai điệu bài Chạm đáy nỗi đau, giọng ca đến từ Thái Bình đã nhận sai về mình: “Điều sai của mình đó là đã quá liều lĩnh khi thay đổi toàn bộ bài hát. Qua đây mình cũng gửi lời xin lỗi đến nhạc sĩ Mr Siro và anh Erik khi đã "phá nát" bài hát.

Mình đã bị so sánh với anh Erik vì bản chất giọng khá giống nên luôn cố gắng tìm ra chất riêng để không bị giống với một ai đó. Và đó cũng là một phần lí do bản thân quyết định thay đổi hoàn toàn chứ không hát giống bản gốc. Mình muốn thay đổi và luật chơi thúc đẩy nên mới quyết định làm vậy. Đã là một phần thi thì càng chứng tỏ mình dám thay đổi thì cơ hội đi tiếp càng lớn chứ không hề có suy nghĩ không tôn trọng tác giả!”.

bi chi trich khong ton trong mr siro va erik trong the debut quang hieu giai thich
Quang Hiếu gửi lời xin lỗi đến nhạc sĩ Mr Siro và anh Erik khi đã "phá nát" bài hát.

Tuy nhiên, Quang Hiếu vẫn cảm thấy thỏa mãn với phần trình diễn của mình: “Mình đã làm tròn được trách nhiệm của bản thân trên sân khấu. Chị Tràm đã hiểu được lí do mình làm quá nhiều như vậy là vì ở trong sàn Vật lộn và con người mình quá an toàn từ đầu chương trình đến giờ. Chị ấy đã ghi nhận rằng mình có thay đổi nhưng đã quá liều khi thay đổi toàn bộ bài hát.

Khi tập cũng như khi khớp sân khấu trước thi, các bạn cũng có nói điều đó nhưng bản thân vẫn cố chấp thay đổi toàn bộ bài vì muốn thử thách bản thân, muốn chứng tỏ cho các oraz thấy mình dám liều, dám thay đổi chứ không an toàn như mọi người nói”.

Cũng theo chia sẻ của Quang Hiếu, vì nhận ra sự cố gắng của anh nên Hương Tràm đã cho anh tấm vé đi tiếp.

bi chi trich khong ton trong mr siro va erik trong the debut quang hieu giai thich
Quang Hiếu thay đổi toàn bộ giai điệu của "Chạm đáy nỗi đau" để chứng tỏ bản thân không phải là người quá an toàn

Mới đây, The debut gây xôn xao khi thí sinh Trần Văn An đã “đạo nhạc” bài hát Hàn Quốc Instargram của DEAN. Trả giá cho hành động của mình, nam thí sinh này đã phải rời khỏi cuộc thi. Là một trong những thí sinh của The Debut,  Quang Hiếu đã nói lên quan điểm của mình về sự việc này:

“An là một người rất giỏi nhưng bạn ấy đã sai khi cố tình đạo nhạc để thử “cảm giác”. Đây là một chương trình thi để tìm ra những gương mặt nghệ sĩ cho thế hệ trẻ tương lai và điều các thí sinh cần làm là thể hiện hết mình và tôn trọng ban giám khảo. An đã quá vội vàng không suy nghĩ thấu đáo khi lấy những chuyện tiêu cực ra để làm theo.

Mình nghĩ An có đủ khả năng để làm ra cái riêng của mình, có lẽ An cần thêm thời gian để suy nghĩ lại điều gì là đúng đắn. Nhưng thực sự vẫn phải dành lời khen cho An khi đã dám đứng lên nhận lỗi, không phải ai cũng đủ can đảm để làm được điều đó”.

bi chi trich khong ton trong mr siro va erik trong the debut quang hieu giai thich
Khi sáng tác "Think of me", thí sinh Trần Văn An đã "đạo nhạc" bài hát Hàn Quốc "Instagram" của DEAN.

Qua trường hợp của Trần Văn An, Quang Hiếu đã rút ra được bài học cho bản thân: “Đây là lời cảnh tỉnh cho mình và tất cả các thí sinh. Cho dù có như nào thì vẫn phải đảm bảo những ca từ mình sáng tác ra phải là của mình chứ không được “cướp” chất xám của người khác. Để thế hệ nghệ sĩ trẻ tương lai thực sự có tài năng và chất lượng”.

bi chi trich khong ton trong mr siro va erik trong the debut quang hieu giai thich Tin tức sao Việt 24/7: Màn đá váy đối thủ ở chung khảo Hoa hậu VN phía Bắc, những điểm mới tại Asia’s Next Top Model

Tin tức sao Việt 24/7: Màn đá váy của thí sinh SBD 295 trong đêm chung khảo phía Bắc Hoa hậu Việt Nam 2018 đã khiến ...

bi chi trich khong ton trong mr siro va erik trong the debut quang hieu giai thich Không chỉ gác đêm, đẩy sào leo tường cũng là nhiệm vụ làm khó các nghệ sĩ trong Sao nhập ngũ

Nội dung thử thách của "Sao nhập ngũ" mùa 4 và mùa 6 có sự xuất hiện của thử thách đẩy sào leo tường. Các ...

bi chi trich khong ton trong mr siro va erik trong the debut quang hieu giai thich NSX bất ngờ để lộ những hình ảnh, clip không được phát sóng trong 'Sao nhập ngũ' tập 3

Những hình ảnh, clip được nhà sản xuất "Sao nhập ngũ" tiết lộ giúp khán giả hiểu hơn về cuộc sống của các chiến sĩ ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.