Bí quyết để có một làn da căng bóng, sạch mụn trước kì nghỉ Tết Nguyên đán 2019

Chỉ còn hai tuần nữa là đến Tết Nguyên đán 2019, hãy nhanh chóng tham khảo những bí quyết này để có làn da sạch mụn, đẹp rạng rỡ.
 

Bí quyết để có một làn da căng bóng, sạch mụn dịp Tết Nguyên đán 2019

Tết đến xuân về cũng là dịp để mỗi chị em làm đẹp, chuẩn bị đón nhận nhưng điều tốt đẹp. Tuy nhiên, với nhiều người, hành trình để có làn da căng mướt, sạch mụn đòi hỏi cả một quá trình dài. Mụn không chỉ gây mất thẩm mỹ cho gương mặt mà còn khiến bản thân mỗi người cảm thấy khó chịu, đau đớn, nhất là khi bị mụn viêm.

Vì vậy, hãy thực hiện những bí quyết dưới đây ngay từ bây giờ để có một làn da khỏe đẹp dịp Tết Nguyên đán 2019.

bi quyet de co mot lan da cang bong sach mun truoc ki nghi tet nguyen dan 2019
(Ảnh minh họa: Getty / Runstudio)

Sử dụng kem chống nắng

Ánh sáng mặt trời có tác hại rất lớn đối với làn da. Việc ra ngoài không sử dụng kem chống nắng có thể khiến da nhanh bị lão hóa, xuất hiện các dấu hiệu tuổi tác mà không ai mong muốn. Ngay cả khi không có ánh nắng, tia UV vô hình và bức xạ mặt trời cũng làm da bị nhăn nheo, hình thành nếp nhăn, đặc biệt là các đốm nám, tàn nhang và ẩn chứa nguy cơ bị ung thư da. Một lớp kem chống nắng có SPF phù hợp có thể bảo vệ làn da của chúng ta khỏi các tia cực tím có hại từ mặt trời.

Không tự nặn mụn

Điều này hoàn toàn không hề dễ dàng, nhất là khi soi vào gương và thấy những đám mụn đã “chín”. Bạn có thể ra spa để các chuyên viên kĩ thuật lấy cồi mụn một cách vệ sinh và sạch sẽ, đảm bảo sạch hết ổ mụn và có biện pháp làm lành da nhanh nhất. Bạn không nên tự nặn mụn bằng tay để tránh hình thành vết thâm và sẹo sau mụn do tổn thương da.

Xem thêm: Kinh nghiệm trị mụn của chàng trai từng ‘mụn kín mặt’

bi quyet de co mot lan da cang bong sach mun truoc ki nghi tet nguyen dan 2019
(Ảnh minh họa: Getty / Peopleimages)

Thời điểm sát Tết cũng không phải lúc để đi lấy nhân mụn vì bạn sẽ mất nhiều thời gian để lành và làn da bớt ửng đỏ. Chắc hẳn không ai muốn đi chúc Tết với gương mặt đỏ và sưng nhẹ sau khi nặn mụn đúng không?

Ăn ít đường

Khó có thể định lượng hàm lượng đường đưa vào cơ thể, nhất là với những người thích ăn ngọt. Đường chính là “thủ phạm” gây nếp nhăn, da bị chảy xệ và khiến tình trạng viêm mụn trầm trọng hơn, thậm chí, có thể khiến làn da bị xỉn màu, không có độ căng bóng tự nhiên. Ngoài ra, ăn nhiều đường cũng có thể khiến bọng mắt to hơn và khiến bạn tăng cân. Vì vậy, việc cắt giảm đường cũng là một biện pháp hữu hiệu có thể “cứu vãn” làn da.

bi quyet de co mot lan da cang bong sach mun truoc ki nghi tet nguyen dan 2019
(Ảnh minh họa: Getty / Runstudio)

Làm sạch cọ trang điểm

Cọ trang điểm ẩn chứa nhiều vi khuẩn, bụi phấn, các sản phẩm làm đẹp như kem nền, kem che khuyế điểm hay phấn mắt. Việc thường xuyên làm sạch cọ bằng các công cụ hỗ trợ, sau đó phơi khô có thể hạn chế sự tiếp xúc của da với vi khuẩn gây mụn trứng cá.

Uống nhiều nước

Ai cũng hiểu tác dụng của việc uống nhiều nước đối với cơ thể nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện đúng. Đa phần, mọi người thường chờ đến khi khát mới uống nhưng thực chất, đây không phải cách làm đúng. Uống đủ nước, uống đúng cách có thể loại bỏ các độc tố để giúp bạn có làn da sáng hơn.

bi quyet de co mot lan da cang bong sach mun truoc ki nghi tet nguyen dan 2019 Cách trị mụn ẩn đơn giản nhưng hiệu quả không ngờ

Mụn ẩn luôn là nỗi ám ảnh đối với các chị em, gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ và rất khó để "diệt tận cùng". ...

bi quyet de co mot lan da cang bong sach mun truoc ki nghi tet nguyen dan 2019 Du học sinh bật mí bí kíp để có làn da căng bóng rạng rỡ

Là phụ nữ, ai cũng mong muốn mình có làn da khỏe, có độ căng bóng mịn màng. Nhưng để có được kết quả như ...

bi quyet de co mot lan da cang bong sach mun truoc ki nghi tet nguyen dan 2019 Muốn làn da mịn màng sạch mụn, học ngay bí quyết chăm sóc của cô gái Hà Nội

Đối với phụ nữ, một làn da mịn màng sạch mụn, thậm chí có độ căng bóng tự nhiên luôn là ước ao của nhiều ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.