Kinh nghiệm trị mụn của chàng trai từng ‘mụn kín mặt’

Trần Sơn, hiện tại đang làm công việc Marketing, TP HCM chia sẻ, vì mụn mà anh từng rất tự ti, mặc cảm trong những năm trung học và nửa đầu khi là sinh viên.
 

Trị mụn cần phải kiên nhẫn

Hành trình trị mụn luôn đòi hỏi sự kiên nhẫn và kiến thức chăm sóc da để có thể kết hợp nhiều phương pháp khác nhau. Đôi khi, không chỉ sử dụng các sản phẩm bôi ngoài da mà còn cần chăm sóc cơ thể từ bên trong bằng cách ăn uống lành mạnh, uống nhiều nước và tập thể dục.

kinh nghiem tri mun cua chang trai tung mun kin mat
Cận cảnh làn da của Trần Sơn sau khi trị mụn.

Chuỗi ngày bị mụn của Trần Sơn kéo dài từ năm lớp 10 đến năm thứ hai của thời sinh viên. Anh chia sẻ: “Mặc cảm lắm, ai cũng đòi chụp mặt xấu để bêu rếu vì mụn mà còn mập nữa thành ra tủi thân”. Thậm chí theo lời kể của Sơn, ví dụ mặt 20 cm thì 19 cm là mụn đầu đen, mụn mủ, mụn viêm, mụn ẩn... Khi học đại học, anh còn bị dụ xài thử rượu thuốc nên tình trạng càng nghiêm trọng hơn.

Bước sang năm thứ ba, anh bắt đầu nghiên cứu về da và các bước cơ bản khi làm sạch, vậy nên anh cho rằng mình chỉ cần sữa rửa mặt và kem chống nắng là đủ. Theo anh, nguyên nhân gây ra mụn nghiêm trọng nhất là do bụi bẩn bám vào, kết hợp với nội tiết cơ thể như tuyến bã nhờn, dầu thừa trên da khiến da bí, tích tụ vi khuẩn gây mụn.

kinh nghiem tri mun cua chang trai tung mun kin mat

Để có được làn da như hiện tại, Sơn đã mất hơn một năm để trị mụn. Bí quyết của anh chính là không lạm dụng thuốc, rửa mặt sạch và ăn uống điều độ, cấp nước đủ cho cơ thể bằng cách uống các loại nước ép, đặc biệt là tập thể dục ít nhất 30 phút. Lúc này, chu trình dưỡng da cũng được bổ sung thêm bước tẩy trang vào buổi tối, cấp ẩm cho da bằng xịt khoáng.

Đối với Sơn, việc duy trì làn da là phải cố gắng chăm sóc da hai ngày một lần, nếu quá bận thì có thể là ba ngày. Sau đó, nếu muốn trị mụn tận gốc thì đi spa mỗi tuần để spa tác động trực tiếp và sẽ nhìn thấy rõ kết quả. Trước kia, anh thú nhận mình cũng chẳng mặn mà với việc làm đẹp. Tuy nhiên do mặc cảm với gương mặt và sau một thời gian làm đẹp tại nhà không có kết quả, Sơn mới biết rằng để trị mụn tận gốc, thì phải đi spa để lấy nhân mụn.

Nhờ đi spa, làn da sạch hơn hẳn. Sau một thời gian phục hồi, da đã hết mụn và khỏe hơn, Sơn mới dùng những sản phẩm chăm sóc da và tuân thủ chế độ ăn uống nghiêm ngặt: hạn chế tinh bột, ăn thịt cá đầy đủ, nhưng tăng lượng rau.

Kễ hoạch dưỡng da buổi sáng và tối của Sơn như sau:

Buổi sáng: sữa rửa mặt - toner - serum - kem dưỡng ẩm - kem chống nắng

Buổi tối: tẩy trang - toner lau sạch da - lotion - serum - kem dưỡng khoá ẩm

Trung bình ba ngày Sơn tẩy da chết một lần và mỗi tuần đắp mặt nạ một lần để cung cấp dưỡng chất cho da. Anh cũng thay đổi hai loại toner khác nhau tuỳ thuộc tình trạng da.

Theo Sơn, để trị mụn hiệu quả, mọi người không nên mặc cảm mà hãy học hỏi, tìm hiểu thêm để có làn da khỏe, sạch mụn.

Xem thêm: Cách trị mụn ẩn đơn giản nhưng hiệu quả không ngờ

kinh nghiem tri mun cua chang trai tung mun kin mat Nhờ chăm sóc da đều đặn, mẹ bầu 8 tháng tự tin khoe mặt mộc đẹp tự nhiên

Trong thời gian mang thai, nhiều bà mẹ phải “đối mặt” với những vấn đề như sạm, nám, thậm chí ngay cả những người vốn ...

kinh nghiem tri mun cua chang trai tung mun kin mat Du học sinh bật mí bí kíp để có làn da căng bóng rạng rỡ

Là phụ nữ, ai cũng mong muốn mình có làn da khỏe, có độ căng bóng mịn màng. Nhưng để có được kết quả như ...

kinh nghiem tri mun cua chang trai tung mun kin mat Muốn làn da mịn màng sạch mụn, học ngay bí quyết chăm sóc của cô gái Hà Nội

Đối với phụ nữ, một làn da mịn màng sạch mụn, thậm chí có độ căng bóng tự nhiên luôn là ước ao của nhiều ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.