9X và hành trình hồi phục làn da sau khi trị mụn

Dù ở bất cứ lứa tuổi nào, các chị em phụ nữ cũng có thể bị mụn. Đây dường như là vấn đề khó giải quyết. Không chỉ phải tìm ra nguyên nhân bị mụn để việc điều trị đạt hiệu quả mà còn phải dành nhiều thời gian để phục hồi làn da sau khi bị mụn.
 

Nguyễn Vân (hiện đang học ngành quản lý chuỗi cung ứng ở bang California, Mỹ) chia sẻ, những năm học cấp 2 ở Việt Nam, chị cũng từng bị mụn nhưng không đáng kể. Khoảng thời gian này, cô dùng thuốc bôi ngoài để trị mụn Klenzit hoặc tinh dầu tràm trà.

Sau khi đi du học, Vân cũng chưa tìm hiểu về chăm sóc da. Cho đến khi làn da bị mẩn đỏ, nổi nhiều mụn vì thời tiết hanh khô, Vân bắt đầu tìm hiểu các loại mặt nạ tự làm từ sữa chua, mật ong, dâu hay chuối để làm dịu và cấp ẩm cho da.

9x va hanh trinh hoi phuc lan da sau khi tri mun
9x va hanh trinh hoi phuc lan da sau khi tri mun
Làn da có sự thay đổi rõ rệt của Vân trước và sau khi trị mụn.

Hai năm sau, khi bắt đầu xem phim Hàn Quốc và nhận thấy làn da của các diễn viên căng bóng, Vân bắt đầu mua các sản phẩm chăm sóc da. Năm 19 tuổi, sau khi Vân về Việt Nam chơi và trở lại Mỹ tiếp tục chương trình học, cô bị nổi mụn ẩn khắp má, khu vực xung quanh hàm và thái dương gần chân tóc.

Cô rất ngạc nhiên và không biết nguyên nhân gây ra tình trạng này bởi cô vốn ăn uống điều độ, tập thể dục đầy đủ, chú trọng bước làm sạch. Điều này khiến cô trở nên mất tự tin vì dù trang điểm thế nào cũng vẫn không thể che được các đốm mụn ẩn. Tuy mụn không đỏ hay nổi lên rõ rệt nhưng sờ vào sẽ thấy tình trạng cộm, sần. Mỗi tuần, Vân đều đến spa để lấy nhân mụn nhưng “vừa lấy cái này thì cái khác đã mọc lên”.

Cô từng thử qua biện pháp và nhiều sản phẩm chăm sóc da, trị mụn nhưng vẫn không hiệu quả. Sau khi tham khảo trên internet, cô mới biết nguyên nhân khiến cô nổi mụn ẩn là do nội tiết tố. Cô đã đến bác sĩ khám để được kê đơn uống thuốc ngừa thai hàng ngày.

9x va hanh trinh hoi phuc lan da sau khi tri mun

Sau 6 tháng uống thuốc, tình trạng mụn thuyên giảm khoảng 60 - 70%. Vân bắt đầu quay về quy trình dưỡng da cơ bản gồm rửa mặt, dưỡng ẩm, chống nắng, tẩy da chết hai lần mỗi tuần.

Để có được làn da như hiện tại, cô mất khoảng 1,5 - 2 năm. Vân cho rằng, với những bạn muốn điều trị mụn triệt để nên đi thẳng bác sĩ da liễu hỏi, ko cần tốn thời gian tiền bạc nhiều nhé. Theo mình để ý, da mình lúc ít mụn nhất là lúc mình ít trang điểm. Từ ngày xài máy hada crie làm sạch sâu da mình giảm hẳn mụn ẩn nữa đó. Và điều quan trọng là sạch từ bên trong. Tức nghĩa là trong ruột mình sạch sẽ, ko có bệnh gì trong người là da sẽ tươi tắn khỏe khoắn.

9x va hanh trinh hoi phuc lan da sau khi tri mun

Chính mẹ cô là người “bật mí” bí quyết uống nước chanh ấm với mật ong mỗi sáng ngay sau khi ngủ dậy để thanh lọc ruột và đánh thức các bộ phận bên trong cơ thể. Vân cho biết, 70% cơ thể là nước, vì vậy, nếu muốn có làn da căng mọng thì mỗi người cần uống đủ hai lít nước mỗi ngày.

Vân chia sẻ: “Nhất dáng nhì da, nếu biết chăm sóc từ sớm và có làn da đẹp, bạn sẽ luôn tràn đầy tự tin. Đối với phụ nữ, biết chăm sóc da mặt là biết yêu bản thân mình, giúp mình thêm tự tin trong giao tiếp hàng ngày và công việc.

Vân cho biết, cô cũng từng dùng quá nhiều BHA/AHA trong một tuần. Điều này khiến làn da bị bào mòn, da trở nên nhạy cảm và không còn thấy tác dụng như ban đầu. Với những bạn da bị mụn, điều cần nhất là tìm hiểu nguyên nhân bằng cách đi khám bác sĩ, đến spa lấy nhân mụn và bắt đầu với những bước dưỡng cơ bản nhất. Đặc biệt, không nên trang điểm. Trong trường hợp cần thiết có thể dùng kem che khuyết điểm để che mụn.

9x va hanh trinh hoi phuc lan da sau khi tri mun

Hiện tại, chu trình chăm sóc da của Vân gồm các bước:

Buổi sáng: rửa mặt - dùng máy Hada Crie chế độ hot cleanse với toner Klairs - tinh chất Sulwhasoo First Care - kem dưỡng ẩm Klairs - kem chống nắng Aqua UV Rich.

Buổi tối: tẩy trang - rửa mặt - dùng máy Hada Crie ở bước hot cleanse - tinh chất Sulwhasoo First Care - serum dưỡng ẩm Belif - tinh chất Vitamin C - xoa 3 giọt dầu dưỡng da ra tay để làm nóng và áp lên mặt cho thẩm thấu vào da - kem dưỡng ẩm hoặc mặt nạ ngủ (thay đổi cách ngày).

XEM THÊM

9x va hanh trinh hoi phuc lan da sau khi tri mun Tại sao không được nặn mụn ở vùng 'tam giác chết'?

Mặc dù ai cũng biết rằng nặn mụn có thể khiến da bị viêm, gây ra vết thâm và sẹo xấu, song nhiều người không ...

9x va hanh trinh hoi phuc lan da sau khi tri mun 4 bước điều trị mụn trứng cá đơn giản tại nhà của cô gái Hà Nội

Sau một thời gian tốn nhiều tiền điều trị mụn tại các bệnh viện lớn nhỏ nhưng không hiệu quả, Hồng Diệp đã quyết định ...

9x va hanh trinh hoi phuc lan da sau khi tri mun Miếng dán trị mụn không chữa được mụn

Bác sĩ cho rằng miếng dán trị mụn thật ra chỉ giúp bạn ngụy trang nốt mụn tạm thời, không chữa hết mụn mà có ...

9x va hanh trinh hoi phuc lan da sau khi tri mun Da xuống cấp vì dùng kem trộn, và đây là cách 9X phục hồi da mịn như da em bé

Quỳnh (27 tuổi, Hà Nội) cho biết cô bắt đầu chăm sóc da từ năm 21 tuổi. Trước đó, cô cũng từng dùng kem trộn ...

9x va hanh trinh hoi phuc lan da sau khi tri mun Cô gái trẻ chia sẻ cách trị mụn và giữ da trắng mịn

“Một buổi tối về nhà rất mệt, mình chỉ định nằm nghỉ một chút, ai ngờ mình lại ngủ quên và thế là... Điều quan ...

9x va hanh trinh hoi phuc lan da sau khi tri mun Nguyên nhân bị mụn có thể đến từ 7 thói quen thường nhật này

Bạn đã qua tuổi dậy thì những vẫn chưa thoát được “cơn ác mộng” mang tên mụn. Vậy đâu là nguyên nhân bị mụn đây? ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.