Kinh nghiệm trị mụn sau khi sử dụng kem trộn của chàng trai Sài thành

Đối với làn da mụn, việc trị mụn và hồi phục da vốn đã rất khó khăn, chưa kể nếu bạn chẳng may dùng kem trộn, hành trình để có làn da căng mướt sẽ càng dài hơn.
 

Sử dụng kem trộn từ năm 16 tuổi

Trước khi chia sẻ về kinh nghiệm trị mụn, Thành Đạt, 23 tuổi, hiện tại sống ở TP HCM cho biết, da mình thuộc dạng hỗn hợp thiên dầu, nhạy cảm và hay bị dị ứng khi thay đổi nguồn nước sinh hoạt.

kinh nghiem tri mun sau khi su dung kem tron cua chang trai sai thanh
Làn da trước kia từng bị mụn do sử dụng kem trộn của Thành Đạt.

Kể về thời điểm anh biết dùng mỹ phẩm, Đạt cho biết: “Lúc đó mình 16 tuổi, kiến thức chăm sóc da còn hạn hẹp và chủ yếu dùng các sản phẩm trôi nổi, chưa biết cách chăm sóc khoa học”.

Thậm chí, anh từng sử dụng kem trộn do bạn bè và người khác giới thiệu. “Đến giờ nhớ lại mình vẫn còn cảm thấy sợ”, Đạt cho biết.

Vốn sở hữu da mịn và sáng, nhưng khi được giới thiệu, anh bắt đầu dùng kem, dạng kem đặt nén mà mọi người hay gọi là kem trộn.

Những năm 2011 - 2012, công nghệ thông tin chưa phát triển như hiện tại nên rất khó để tìm hiểu các sản phẩm chăm sóc da hay nhận biết sản phẩm nào tốt hay có hại cho da.

kinh nghiem tri mun sau khi su dung kem tron cua chang trai sai thanh
Và đây là làn da hiện tại. Có thể dễ dàng nhìn thấy độ căng bóng tự nhiên của da.

Sau hơn hai năm dùng rất nhiều loại kem trộn, da đẹp lên rất nhiều. Cho đến một ngày, anh tìm hiểu và biết được mình đang dùng kem trộn có chứa corticoid, Đạt ngưng sử dụng ngay lập tức. Nhưng cũng chính từ lúc này, chuỗi ngày khủng khiếp bắt đầu.

Mụn nổi lên ồ ạt, da khô sần và ngứa, rất nhạy cảm khiến Thành Đạt lo lắng và hoảng sợ, đến mức “ai chỉ mình cái gì mình cũng mua về dùng, ai kêu làm gì mình cũng làm theo”. Tuy nhiên, kết quả ngày càng tệ hơn.

Theo anh, một trong những nguyên nhân chính làm da xấu đi là do bản thân không tìm hiểu rõ những sản phẩm mình đã dùng và không hiểu làn da của mình cần gì để cung cấp vừa và đủ.

“Không phải cứ sản phẩm đắt tiền được nhiều người dùng là bản thân mình cũng dùng được. Phải trải nghiệm và rút ra bài học để lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da”, Đạt chia sẻ. Ngoài ra chế độ sinh hoạt ăn uống cũng ảnh hưởng ít nhiều đến làn da.

Hành trình hồi phục làn da

Đạt lên mạng tìm hiểu và đọc những bài chia sẻ kinh nghiệm ở các diễn đàn. Từ đó, anh bắt đầu con đường chăm sóc da khoa học và đúng cách. Anh cũng tự mua một số sản phẩm mới về dùng xem có hợp không. Dù có lần dị ứng khắp mặt nhưng do có kiến thức nên rất dễ xử lí.

Để cải thiện làn da, Đạt dần chuyển sang dùng những sản phẩm thuần thiên nhiên hoặc có chiết xuất tự nhiên, chẳng hạn như đắp mặt nạ sữa chua, tinh nghệ và mật ong hay mặt nạ yến mạch, sữa tươi.

Đồng thời, lựa chọn những sản phẩm dưỡng da của thương hiệu uy tín, đảm bảo chất lượng. Ngoài ra, anh còn uống nhiều nước và đi ngủ sớm. Nhờ vậy, làn da dần dần ổn định và hồi phục. Bên cạnh đó, để duy trì làn da căng mịn, anh luôn chú ý cấp ẩm cho da mọi lúc cảm thấy da khô hay tiết nhiều dầu.

kinh nghiem tri mun sau khi su dung kem tron cua chang trai sai thanh
kinh nghiem tri mun sau khi su dung kem tron cua chang trai sai thanh
Một số sản phẩm chăm sóc da của Thành Đạt.

Anh cho biết, để có được làn da khoẻ mạnh và ít mụn như bây giờ là cả một quá trình dài, khoảng hơn ba năm gần đây. Da dần khoẻ lại và mụn cũng bớt dần đi. Anh cảm thấy tự tin hơn và không còn stress như trước nữa.

Điều quan trọng nhất trong chu trình dưỡng da là làm sạch và dưỡng ẩm. Bởi khi da sạch và đủ ẩm, da sẽ khoẻ hơn và chống chọi được những tác động xấu từ bên ngoài và đồng thời cũng sáng mịn hơn.

kinh nghiem tri mun sau khi su dung kem tron cua chang trai sai thanh
kinh nghiem tri mun sau khi su dung kem tron cua chang trai sai thanh
Anh sử dụng nhiều loại mặt nạ giấy khác nhau để cấp ẩm sâu cho da.

Hiện tại, chu trình chăm sóc da của anh cũng đơn giản: sữa rữa mặt Clean&Clear, toner Hatomugi, serum Klairs dòng cấp ẩm, serum trà xanh innisfree, mặt nạ giấy, kem khoá ẩm, kem trị mụn.

Anh cho biết, hầu như ban ngày mình không sử dụng kem chống nắng do cảm thấy không thoải mái. Đạt thường dùng gel nha đam bôi bất cứ lúc nào cảm thấy da cần cấp ẩm. Vì thế nên làn da lúc nào cũng đủ nước và ẩm mịn.

Theo quan điểm của Đạt, việc chăm sóc da sớm là rất cần thiết. Anh cho rằng, ở Việt Nam, việc chăm sóc da đúng cách chỉ mới phát triển vài năm trở lại đây trong khi ở các nước như Hàn Quốc hay Nhật Bản, ý thức chăm sóc da của họ khá sớm.

Việc chăm sóc da sớm giúp cho ta bảo vệ được làn da, hạn chế lão hoá sớm và mang lại một làn da khoẻ mạnh.

kinh nghiem tri mun sau khi su dung kem tron cua chang trai sai thanh Kinh nghiệm trị mụn của chàng trai từng ‘mụn kín mặt’

Trần Sơn, hiện tại đang làm công việc Marketing, TP HCM chia sẻ, vì mụn mà anh từng rất tự ti, mặc cảm trong những ...

kinh nghiem tri mun sau khi su dung kem tron cua chang trai sai thanh Cách trị mụn ẩn đơn giản nhưng hiệu quả không ngờ

Mụn ẩn luôn là nỗi ám ảnh đối với các chị em, gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ và rất khó để "diệt tận cùng". ...

kinh nghiem tri mun sau khi su dung kem tron cua chang trai sai thanh Da xuống cấp vì dùng kem trộn, và đây là cách 9X phục hồi da mịn như da em bé

Quỳnh (27 tuổi, Hà Nội) cho biết cô bắt đầu chăm sóc da từ năm 21 tuổi. Trước đó, cô cũng từng dùng kem trộn ...

kinh nghiem tri mun sau khi su dung kem tron cua chang trai sai thanh Làn da hồi phục ‘thần kì’ sau hậu quả kem trộn của chàng trai thích làm đẹp

Là “một chàng trai thích làm đẹp nhưng làm mãi chưa đẹp”, beauty blogger Thái Bình cũng chịu sự tàn phá của kem trộn và ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.