4 bước điều trị mụn trứng cá đơn giản tại nhà của cô gái Hà Nội

Sau một thời gian tốn nhiều tiền điều trị mụn tại các bệnh viện lớn nhỏ nhưng không hiệu quả, Hồng Diệp đã quyết định tự tìm hiểu và chữa cho chính mình. 
4 buoc dieu tri mun trung ca don gian ngay tai nha cua co gai ha noi 3 loại mặt nạ tự nhiên dễ dàng làm tại nhà giúp làn da 'mịn như em bé'
4 buoc dieu tri mun trung ca don gian ngay tai nha cua co gai ha noi Trải nghiệm 28 ngày với bài tập Plank để sở hữu body đẹp
4 buoc dieu tri mun trung ca don gian ngay tai nha cua co gai ha noi Da trắng không tì vết nhờ các loại 'mặt nạ thiên nhiên' có sẵn tại nhà

Trước đây, khuôn mặt của Bùi Hồng Diệp (24 tuổi, Hà Nội) cũng thi thoảng xuất hiện một vài nốt mụn trứng cá nhưng không nhiều. Cho đến mùa hè 2 năm trước, mụn bắt đầu xuất hiện dày và dai dẳng. Cô nói: "Mụn bọc, mụn viêm thi nhau mọc trên trán sau đó lan sang cả mặt, dày đặc hai bên má. Điều này làm tôi khổ sở và tự ti kinh khủng, đến gương không dám soi".

4 buoc dieu tri mun trung ca don gian ngay tai nha cua co gai ha noi
Bùi Hồng Diệp 24 tuổi, sinh sống ở Hà Nội. (Ảnh NVCC).

Cô gái 9X đã thử nhiều cách, tìm thuốc uống, bôi rồi đi khám tại nhiều bệnh viện, mất không ít tiền bạc nhưng không thấy hiệu quả. Vì vậy, Hồng Diệp quyết định tự tìm hiểu các kiến thức về mụn để chữa trị cho chính mình.

"Tôi đã đọc rất nhiều tài liệu và phát hiện ra rằng, mụn xuất hiện là do cơ thể đã tích tụ quá nhiều độc tố, các cơ quan nội tạng không lọc hết, đào thải được nên đẩy qua da. Tức là những độc tố này đã có một thời gian dài tích tụ nên việc điều trị mụn trong 'một sớm một chiều' là điều không hề dễ dàng", Diệp chia sẻ. Cô gái trẻ nhận ra rằng, để điều trị mụn trứng cá tận gốc cần phải trị từ bên trong cơ thể, bằng cách điều hòa, cân bằng lại nội tiết.

Hồng Diệp đã thực hiện tất cả 4 bước trị mụn như sau:

Bước 1: Loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể

Cách thanh lọc cơ thể đơn giản và hiệu quả nhất là uống nhiều nước mỗi ngày. Diệp cho hay, cô sử dụng nước detox với nguyên liệu: Dùng 20-30 sợi nhụy hoa nghệ tây + 1/2 chanh tươi thái lát mỏng vào bình nước, ngâm 1-2 giờ và để trong tủ lạnh, uống đều đặn mỗi ngày.

Bước 2: Nặn mụn trứng cá

Mặc dù các bác sĩ thường đưa ra lời khuyên là không nên nặn mụn nhưng theo Hồng Diệp để có kết quả nhanh thì vẫn nên làm. Sau khi đã nặn mụn thì cần phải sát trùng da mặt sạch sẽ.

4 buoc dieu tri mun trung ca don gian ngay tai nha cua co gai ha noi
Nước detox của Hồng Diệp giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể. (Ảnh NVCC).

Bước 3: Làm sạch, sát khuẩn và kháng viêm

Thời gian bị mụn, Hồng Diệp hoàn toàn không thoa bất cứ thứ gì lên da, kem chống nắng cũng không dùng, chỉ rửa mặt sạch sẽ và che kín khi đi ra ngoài. Nên dùng loại sữa rửa mặt dịu, nhẹ để không gây tổn thương cho làn da. Sử dụng kèm nước muối sinh lý, cho thêm một vài sợi nhụy hoa nghệ tây và để trong tủ lạnh. Dùng đều đặn vào các buổi sáng, tối bằng cách chấm bông tây trang vào dung dịch, thoa lên mặt giúp sát khuẩn, kháng viêm và làm sạch da.

Bước 4: Làm sáng, giảm vết thâm và cải thiện sắc tố da

Sau 1 tháng đầu uống nước detox và làm sạch, sát khuẩn da mặt, các vết mụn, vết thâm trên khuôn mặt của Diệp giảm đi đáng kể. Để đạt được kết quả tốt hơn, cô gái 24 tuổi tiếp tục sử dụng sữa chua + một vài sợi nhụy hoa nghệ tây + mật ong để đắp mặt nạ cho da (khoảng 2 lần/tuần).

Kết quả là sau 2 tháng tự tìm cách điều trị, khuôn mặt của Hồng Diệp đã sạch mụn đáng kể, các vết thâm cũng mờ dần, sắc tố da thay đổi, không còn xỉn màu mà hồng hào hơn trước.

"Hi vọng qua kinh nghiệm bản thân, mọi người có thể tham khảo, nếu thấy thích hợp thì áp dụng. Chú ý rằng, mỗi người có một cơ địa khác nhau nhưng nếu kiên trì tìm tòi thì nhất định sẽ có kết quả như mong muốn", Diệp chia sẻ.

4 buoc dieu tri mun trung ca don gian ngay tai nha cua co gai ha noi
Sau 2 tháng áp dụng, mụn trên gương mặt Hồng Diệp đã giảm mụn đáng kể. (Ảnh NVCC).
4 buoc dieu tri mun trung ca don gian ngay tai nha cua co gai ha noi
Và đây là khuôn mặt ở thời điểm hiện tại của Diệp. (Ảnh NVCC).
4 buoc dieu tri mun trung ca don gian ngay tai nha cua co gai ha noi Một ly nước chanh giúp bạn giải quyết 13 vấn đề sức khỏe

Uống một ly nước chanh vào mỗi buổi sáng là gợi ý có lợi cho cơ thể.

4 buoc dieu tri mun trung ca don gian ngay tai nha cua co gai ha noi 6 dấu hiệu cơ thể cho thấy bạn đang thừa đường

Cơ thể nạp quá nhiều đường thường có các biểu hiện: Thèm ăn, mệt mỏi, khô miệng, mất khả năng tập trung...

4 buoc dieu tri mun trung ca don gian ngay tai nha cua co gai ha noi Giảm cân trong 2 tuần mà không hề mệt nhờ ăn dưa chuột

Áp dụng chế độ ăn dưa chuột kết hợp với các bài tập thể dục, cân nặng của bạn sẽ giảm đáng kể.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến bắt đầu có doanh thu hàng nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.