Bí thư Hà Nội chỉ đạo xử nghiêm vụ Tiến sĩ bị hành hung

Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải khẳng định phải điều tra, xử lý nghiêm vụ Tiến sĩ Nguyễn Khanh bị hành hung.

Trước những diễn biến của vụ việc, lãnh đạo Thành phố cho rằng cần phải xác minh điều tra làm rõ, xử lý nghiêm ai vi phạm. Hiện tại, Công an Hà Nội đã nắm bắt được và đã triển khai các công tác điều tra, những người trong cuộc liên quan đến vụ việc này đã lên tiếng…

Cán bộ hành hung Tiến sĩ già

Vụ việc được xác định xảy ra vào sáng ngày 5/11, tiến sĩ Nguyễn Khanh (76 tuổi, trú tại phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng) khi đi tập thể dục trên đường Trần Đại Nghĩa (đoạn qua ngã ba Trần Đại Nghĩa và ngõ 30 Tạ Quang Bửu ở khu tập thể Đại học Bách khoa Hà Nội) bị một cô gái trẻ đi xe máy trái chiều tông ngã.

Một lúc sau, một người đàn ông đi ôtô phía sau (được xác định là chồng cô gái) đã nhảy xuống đánh vào mặt tiến sĩ Khanh khiến ông ngã xuống, chấn thương nặng, máu mũi máu mồm chảy đầm đìa. Sau đó, người đi đường xúm vào can ngăn thì người đàn ông mới chịu xin lỗi và chở tiến sĩ Khanh đi cấp cứu tại Bệnh viện Đại học Y (Hà Nội).

bi thu ha noi chi dao xu nghiem vu tien si bi hanh hung
Hình ảnh Tiến sĩ Nguyễn Khanh bị hành hung dẫn đến thương tích nặng

Cũng theo những nội dung xác minh ban đầu thì mặc dù nạn nhân bị đánh thương tích rất nặng nhưng hai vợ chồng cô gái kia đã không tham gia đưa đi cấp cứu mà lập tức lên xe bỏ đi.

Sau khi hình ảnh và những thông tin này lan truyền trên mạng xã hội đã khiến dư luận hết sức bức xúc. Quá trình xác minh sau đó đã làm rõ danh tính người bị đánh là ông Nguyễn Khanh, 76 tuổi, trú tại phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, Tp Hà Nội.

Được biết, ông Nguyễn Khanh là Tiến sĩ, trước khi nghỉ hưu là giảng viên Đại học Bách Khoa, là tác giả cuốn sách Hoá học Đại cương đang được giảng dạy tại các trường Cao đẳng, Đại học tại Việt Nam.

bi thu ha noi chi dao xu nghiem vu tien si bi hanh hung
Hiện trường xảy ra vụ hành hung

Trao đổi thông tin với Phóng viên, ông Nguyễn Khanh cho biết, do lực đấm của thanh niên quá mạnh và bất ngờ nên hiện tại tôi vẫn bị sốc tâm lý. Bác sĩ nói tôi nhập viện trong tình trạng rách nguyên phần lợi trên, toàn bộ phần môi thâm quầng nên hôm trước con trai tôi - phải đến công an phường trình báo thay.

Tiếp nhận thông tin trình báo từ phía gia đình ông Nguyễn Khanh, Công an phường Bách Khoa đã vào cuộc điều tra và lập hồ sơ để báo cáo Công an quận Hai Bà Trưng.

Danh tính người hành hung ông Nguyễn Khanh sau đó được xác định là Nguyễn Đức H, cán bộ Sở Ngoại vụ Hà Nội.

Xử lý nghiêm khắc

Với những diễn biến của vụ việc, trả lời phóng viên bên lề kỳ họp Quốc hội vào chiều ngày 9/11, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ thành phố Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết, không có sự phân biệt trong việc xử lý hành vi vi phạm giữa công chức và công dân. Người có hành vi vi phạm dù là ai cũng được xem xét như công dân bình thường.

“Việc này công an đang làm rõ và sẽ báo cáo. Ở đây, họ hoạt động ngoài đường như công dân bình thường nhưng anh phạm pháp luật thì phải xử lý. Người vi phạm là công chức thì càng phải xử lý nghiêm, đã là công chức, lại công chức ở Hà Nội thì nghiêm hơn nữa” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải khẳng định.

bi thu ha noi chi dao xu nghiem vu tien si bi hanh hung
Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Thành phố Hà Nội Hoàng Trung Hải

Trong khi đó, ngay sau khi nắm bắt được thông tin vụ việc, Ban giám đốc Sở ngoại vụ thành phố Hà Nội đã họp khẩn về vụ việc và đã yêu cầu ông Nguyễn Đức H báo cáo, giải trình trong thời gian sớm nhất.

Cũng theo lãnh đạo sở Ngoại vụ Hà Nội, vụ việc này là hết sức nghiêm, ảnh hưởng tới uy tín về mặt hình ảnh cán bộ của TP.Hà Nội. Phía công an Hà Nội cũng đã liên lạc với Sở Ngoại vụ để nắm thông tin. Trước đó, tối ngày 8/11, Sở Ngoại vụ đã báo cáo lãnh đạo TP về vụ việc này.

Đại diện Công an quận Hai Bà Trưng cũng cho biết, lực lượng điều tra đã nắm bắt được thông tin vụ việc và triển khai công tác thu thập thông tin, xác minh.

Sáng 10/11, Thượng tá Nguyễn Thành Tín, Phó Trưởng Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), cho biết ngay sau khi xảy ra sự việc TS Nguyễn Khanh bị hành hung, lực lượng công an phường đã tiến hành lấy lời khai cả hai bên.

“Theo điều tra ban đầu, sự việc bắt nguồn từ việc va chạm giao thông giữa vợ ông H với TS Khanh. Cũng theo báo cáo, cha mẹ ông H đã đến xin lỗi gia đình tiến sĩ. Hiện sự việc đang tiếp tục được làm rõ” - Thượng tá Tín cho biết.

Lãnh đạo Công an quận Hai Bà Trưng cũng bày tỏ sự bức xúc với hành vi hành hung người già trong vụ việc này.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Vingroup đề xuất làm cầu Tứ Liên theo hình thức BT
Tập đoàn Vingroup đã đề xuất với UBND TP Hà Nội về việc tham gia đầu tư xây dựng cầu Tứ Liên theo hình thức hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (Hợp đồng BT).