Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: Xem xét trang bị áo giáp cho 'hiệp sĩ đường phố'

Chiều 14/5, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân tới Bệnh viện Thống Nhất và Bệnh viện 115 để thăm các 'hiệp sĩ' bị đâm trọng thương khi đang bắt cướp xảy ra vào tối 13/5 tại Q.3 (TP HCM).
bi thu nguyen thien nhan xem xet trang bi ao giap cho hiep si duong pho
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân thăm "hiệp sĩ đường phố" Trần Văn Hoàng. (Ảnh: Trung Hiếu)

Tại Bệnh viện Thống Nhất (TP HCM), ông Nhân thăm “hiệp sĩ” Đinh Phú Quý (22 tuổi) và Nguyễn Đức Huy (22 tuổi).

Bên giường bệnh của anh Quý, bác sĩ Đỗ Kim Quế cho biết anh Quý bị đứt động mạch và dây thần kinh giữa ở cánh tay, hiện đã được khâu, nối lại, cơ bản bệnh nhân đã hồi phục.

Ông Nhân cho hay khi sự việc xảy ra, báo chí đưa tin, bản thân ông và người dân TP HCM rất xúc động vì hai "hiệp sĩ" vừa đi học vừa dành thời gian quyết tâm giữ gìn sự bình yên cho TP.

Sáng nay (14/5), ông Nhân tiếp xúc cử tri ở H.Bình Chánh và người dân ở đây cho biết họ rất xúc động, trân trọng hành động nghĩa hiệp của anh Quý, anh Huy.

bi thu nguyen thien nhan xem xet trang bi ao giap cho hiep si duong pho

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân thăm anh Đinh Phú Quý. (Ảnh: Trung Hiếu)

“Những hành động của các bạn đã làm thể hiện nét văn hóa Việt Nam là có tinh thần trách nhiệm, chia sẻ với cộng đồng. Đó là điều đáng trân trọng”, ông Nhân nói.

Ông Nhân cho biết Chủ tịch UBND TP HCM sẽ trao bằng khen cho các “hiệp sĩ” vì hành động dũng cảm vừa qua.

Ông Nhân cũng đề nghị các bệnh viện phải tạo điều kiện chăm sóc tốt nhất cho các bệnh nhân, các trường đại học giúp anh Quý, anh Huy về điều kiện học tập sau nay. Hiện anh Quý đang học Đại học Công nghiệp thực phẩm TP HCM và anh Huy đang học tại Đại học Công nghiệp TP HCM.

Khi được Bí thư Thành ủy hỏi về nguyện vọng, mặc dù đang nằm trên giường bệnh điều trị vết thương, anh Huy trả lời mạnh mẽ: “Em mong người dân ở TP chung tay góp phần bảo vệ an ninh. Nếu mọi người đều đồng lòng, chung tay sẽ đẩy xa được tệ nạn, bảo vệ sự bình yên cho xã hội”.

bi thu nguyen thien nhan xem xet trang bi ao giap cho hiep si duong pho

"Hiệp sĩ" Huy trên giường bệnh viện vẫn nêu nguyện vọng cùng người dân chung tay bảo vệ sự bình yên của TP.HCM. (Ảnh: Trung Hiếu)

Nghe xong, ông Nhân thông báo Công an TP HCM đã bắt được một nghi can, đang tiếp tục truy tìm những người liên quan.

Bí thư Thành ủy TP HCM cũng đến BV Nhân dân 115 TP HCM thăm "hiệp sĩ đường phố" Trần Văn Hoàng.

Ông Nhân cho rằng qua sự việc này "cần phải suy nghĩ", vì các "hiệp sĩ đường phố" làm việc tốt nhưng tay không đối mặt với tội phạm thì không ổn. Ông Nhân cho rằng thời gian tới phải tính làm sao để mỗi "hiệp sĩ đường phố" có áp giáp bảo vệ ngực, bụng an toàn.

Quay sang hỏi "hiệp sĩ" Nguyễn Văn Minh Tiến đi cùng đoàn, ông Nhân hỏi cần liên vệ với ai để mua áo giáp phòng chống dao đâm cho các "hiệp sĩ", để vận động các mạnh thường quân góp sức?

"Hiệp sĩ" Tiến cho biết có thể liên hệ với cơ quan công an và hiện TP HCM có hơn 100 hiệp sĩ đường phố.

bi thu nguyen thien nhan xem xet trang bi ao giap cho hiep si duong pho

Anh Trần Văn Hoàng đang điều trị ở Bệnh viện nhân dân 115 (Ảnh: Duy Tính)

bi thu nguyen thien nhan xem xet trang bi ao giap cho hiep si duong pho Vụ “hiệp sĩ” bị chém thương vong: Mô hình 141 ở TPHCM, tại sao không?

Việc "hiệp sĩ" tử vong trong quá trình bắt cướp đã gióng lên hồi chuông về hành lang pháp lý cũng như sự an toàn ...

bi thu nguyen thien nhan xem xet trang bi ao giap cho hiep si duong pho Vụ hiệp sĩ đường phố bị đâm chết: Quyết không lùi bước

Dù mới thoát khỏi tử thần, các "hiệp sĩ" bị thương khi truy bắt trộm trong đêm 13/5 vẫn khẳng định sẽ tiếp tục góp ...

bi thu nguyen thien nhan xem xet trang bi ao giap cho hiep si duong pho Hàng chục cảnh sát vây bắt nghi can trong nhóm trộm xe đâm chết 2 ‘hiệp sĩ’

Hàng chục trinh sát đã tổ chức vây bắt một nghi can trong nhóm trộm xe đâm chết 2 “hiệp sĩ” và 3 người khác ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.