Công an TP HCM bất ngờ nhường phần thưởng cho các 'hiệp sĩ'

Ngày 17/5, lãnh đạo phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an TP HCM đã đến bệnh viện thăm hỏi, động viên và nhường phần thưởng của mình cho các “hiệp sĩ” đường phố.

Thượng tá Nguyễn Đăng Nam, Trưởng phòng PC45, Công an TP HCM cùng các cán bộ chiến sĩ trong đơn vị đã đến bệnh viện Thống Nhất và bệnh viện Nhân Dân 115 thăm 3 “hiệp sĩ” đang điều trị tại đây.

Tại 2 bệnh viện, Thượng tá Nam cảm ơn ban Giám đốc, đội ngũ y, bác sĩ 2 bệnh viện đã kịp thời cứu sống, chăm sóc sức khỏe cho “hiệp sĩ” Trần Văn Hoàng, Đinh Phú Quý và Nguyễn Đức Huy.

Giải thích về việc vì sao đến hôm nay, Phòng mới đến thăm các “hiệp sĩ”, Thượng tá Nam cho biết, vì anh em phải hoàn thành các công việc của vụ án như: Điều tra, truy xét, bắt giữ các đối tượng, khởi tố vụ án, khởi tố bị can…

Chia sẻ với các “hiệp sĩ” trong buổi thăm hỏi, Thượng tá Nam cho hay, đến nay, Công an TP HCM đã bắt giữ 2 đối tượng trực tiếp gây án, 1 đối tượng che giấu tội phạm.

Cơ quan CSĐT đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam các đối tượng, vụ án đã làm rõ sơ bộ, tình tiết ban đầu…

cong an tp hcm bat ngo nhuong phan thuong cho cac hiep si

Lãnh đạo phòng PC45 Công an TP.HCM thăm hỏi, động viên các “hiệp sĩ”.

Thượng tá Nam cảm ơn các “hiệp sĩ” vì tinh thần nghĩa hiệp trong việc bảo vệ tài sản của người dân.

Thượng tá Nam cũng đã trao cho các “hiệp sĩ” số tiền khen thưởng của UBND TP HCM cho riêng phòng Cảnh sát hình sự vì có thành tích nhanh chóng khám phá vụ án, bắt giữ đối tượng và nguồn kinh phí của phòng. Số tiền mỗi “hiệp sĩ” được trao tặng là 11 triệu đồng.

Đồng thời, Thượng tá Nam đã chúc các “hiệp sĩ” sớm bình phục sức khỏe để trở về với gia đình.

Như báo Người Đưa Tin đã đưa, vào tối 13/5, hai đối tượng Nguyễn Tấn Tài (24 tuổi, ngụ quận 12, TP HCM) và Nguyễn Hoàng Châu Phú (SN 24 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP HCM) đã bẻ khóa trộm xe SH của một người dân tại cửa hàng thời trang trên đường Cách Mạng Tháng Tám thuộc địa bàn phường 3, quận 3, TP HCM.

Lúc này, nhóm “hiệp sĩ“ Tân Bình gồm Trần Văn Hoàng, Đinh Phú Quý, Nguyễn Đức Huy, Nguyễn Hoàng Nam, Nguyễn Văn Thôi phát hiện và truy đuổi.

Tuy nhiên, nhóm Tài đã dùng dao đâm thương vong 5 "hiệp sĩ", trong đó 2 "hiệp sĩ" tử vong là Nguyễn Văn Thôi, Nguyễn Đăng Nam. Riêng 3 “hiệp sĩ” còn lại bị trọng thương đang cấp cứu.

cong an tp hcm bat ngo nhuong phan thuong cho cac hiep si

"Hiệp sĩ" Trần Văn Hoàng nằm cấp cứu tại bệnh viện Nhân Dân 115.

Sau khi gây án, Phú chở Tài bỏ trốn khỏi hiện trường. Nhận được tin báo, Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an TP HCM đã triệu tập cuộc họp khẩn chỉ đạo công an các đơn vị, quận huyện phối hợp phá án nhanh nhất.

Đến ngày 14/5, Công an TP HCM bắt giữ 2 đối tượng Nguyễn Tấn Tài và Nguyễn Hoàng Châu Phú.

Sau đó bắt giữ thêm Ngô Văn Hùng (33 tuổi ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM), kẻ che dấu Nguyễn Tấn Tài, là tội phạm gây án.

Ngày 17/5, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam các đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản và giết người, riêng Ngô Văn Hùng khởi tố về hành vi che giấu tội phạm.

cong an tp hcm bat ngo nhuong phan thuong cho cac hiep si Can ngăn đánh nhau, một ‘hiệp sĩ’ bị đâm gục

Phát hiện 2 nhóm thanh niên đánh nhau, “hiệp sĩ” 41 tuổi tới can ngăn thì bị đâm trọng thương.

cong an tp hcm bat ngo nhuong phan thuong cho cac hiep si Đề xuất công nhận liệt sĩ với 'hiệp sĩ' bị băng trộm xe SH đâm tử vong

Cơ quan chức năng đã chính thức đề xuất, gửi văn bản đề nghị Bộ LĐ, TB&XH trình Thủ tướng công nhận liệt sĩ và ...

cong an tp hcm bat ngo nhuong phan thuong cho cac hiep si Đang làm rõ 1 số đối tượng khác trong vụ hiệp sĩ bị giết

Liên quan đến vụ hiệp sĩ bị đâm chết, chiều 17/5, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã tống đạt các quyết định khởi ...

chọn
Hà Nội sẽ làm Vành đai 3 qua huyện Đông Anh với gần 7.700 tỷ đồng, khởi công cuối 2025
Đường Vành đai 3 TP Hà Nội đoạn qua địa bàn huyện Đông Anh có tổng chiều dài khoảng 15 km, đi qua 9 xã thuộc huyện Đông Anh, với tổng mức đầu tư gần 7.700 tỷ đồng.