Bị tuyên tăng án, người nhà bị cáo vụ ‘sáng tố hiếp dâm, chiều mới hiếp’ gây náo loạn tại tòa

Ngày 11/9, TAND Cấp cao tại TP HCM đã đưa vụ án “sáng tố hiếp dâm, chiều mới hiếp” ra xét xử đối với bị cáo Hoàng Văn Tính (SN 1983, quê Lâm Đồng, tạm trú tại quận 12, TP HCM) về tội “Hiếp dâm trẻ em”.
ky an sang to hiep dam chieu moi hiep bi cao bi tang an nguoi nha bi cao dai nao phien toa
Bị cáo Tính bị tuyên phạt 10 năm tù về tội Hiếp dâm trẻ em. Ảnh: Ngọc Hoa

Trước đó, ngày 27/5/2016, TAND TP HCM tuyên phạt Tính 5 năm 29 ngày tù (bằng thời gian tạm giam) về tội “Hiếp dâm trẻ em”, tuyên trả tự do ngay tại tòa nếu bị cáo không phạm thêm tội danh nào khác.

Sau khi bị tuyên án, không đồng tình với bản án, Tính kháng cáo kêu oan và yêu cầu xử lý trách nhiệm của điều tra viên vì có hành vi ép cung nhục hình đối với Tính trong quá trình điều tra vụ án. Đại diện phía gia đình bị hại cũng kháng cáo theo hướng yêu cầu tăng nặng hình phạt đối với Tính.

Theo nội dung vụ án, khoảng đầu năm 2011, Tính cùng gia đình đến thuê trọ ở phường Đông Hưng Thuận, quận 12, TP HCM để hành nghề bán đậu hũ. Quá trình ở trọ tại đây, Tính quen biết hai cháu là N. (SN 2004) và T.(SN 2005).

Khoảng 13h ngày 27/4/2011, trong lúc mẹ cháu T. đang ngồi may đồ thì cháu N. đến chơi. Thấy Tính đi ngang qua, cháu N. nói “chú này đểu lắm, hôm trước chú chơi trò “hai người yêu nhau” với cháu và bạn T.”.

Từ lời nói của cháu bé, người nhà gạn hỏi thì hai đứa trẻ kể lại việc bị Tính xâm hại. Tức giận, mẹ cháu T. sang hỏi Tính cho ra lẽ thì bị cáo chỉ im lặng, không phản ứng. Sau đó, gia đình hai đứa trẻ đã làm đơn tố cáo.

Quá trình điều tra, Tính khai nhận hành vi phạm tội. Tháng 1/2012, TAND TP HCM xử sơ thẩm lần đầu. Tại tòa, Tính một mực kêu oan, phủ nhận toàn bộ những lời khai trước đó và cho rằng mình bị ép cung. Tuy nhiên, tòa không chấp nhận và tuyên phạt Hoàng Văn Tính mức án 15 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em”.

Tính sau đó kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tháng 7/2012, TAND Tối cao tại TP HCM (nay là TAND Cấp cao) xử phúc thẩm, tại phiên tòa này, Tính thay đổi toàn bộ nội dung kháng cáo từ xin giảm nhẹ hình phạt sang kháng cáo kêu oan.

Theo lời khai của Tính, Tính không quen biết hai nạn nhân, hoàn toàn không thực hiện hành vi hiếp dâm hai cháu bé như cáo trạng quy kết.

Sau khi xem xét, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM nhận định bản án sơ thẩm có nhiều vi phạm nghiêm trọng về tố tụng nên tuyên hủy toàn bộ án để điều tra, xét xử lại từ đầu.

Tại phiên tòa hôm nay, Tính vẫn giữ nguyên kháng cáo kêu oan và quanh co chối tội. “Bị cáo không thực hiện hành vi hiếp dâm, những lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra là do bị ép cung, mớm cung”, Tính trình bày.

Cũng theo Tính, Tính không hề quen biết hai nạn nhân, hôm được xác định xảy ra vụ án, Tính không có ở nhà, có bằng chứng ngoại phạm nên không thể thực hiện hành vi hiếp dâm các nạn nhân.

Đại diện gia đình các nạn nhân giữ nguyên quan điểm kháng cáo, yêu cầu tăng hình phạt đối với Tính vì cho rằng bản án sơ thẩm tuyên phạt Tính mức án quá nhẹ.

Đại diện VKS giữ quyền công tố tại tòa trong phần phát biểu quan điểm luận tội đã trình bày có đủ cơ sở khẳng định Tính có hành vi Hiếp dâm trẻ em nên đề nghị HĐXX bác kháng cáo kêu oan của Tính. Đồng thời, đại diện VKS cũng đề nghị chấp nhận kháng cáo của đại diện bị hại và đề nghị HĐXX tuyên phạt Tính từ 12 – 14 năm tù giam.

HĐXX sau khi nghị án đã cho rằng, mặc dù bị cáo Tính không thừa nhận hành vi phạm tội của mình nhưng căn cứ vào bản tự khai của bị cáo phù hợp với lời khai của bị hại tại Cơ quan điều tra, các bị hại nhận diện ra bị cáo nên việc VKS buộc tội “Hiếp dâm trẻ em” đối với Tính là đúng người đúng tội nên bác kháng cáo kêu oan của bị cáo.

Ngoài ra, HĐXX cho rằng, tuy trong quá trình điều tra, Cơ quan điều tra còn nhiều điểm sai sót về thời gian nhưng vẫn không làm thay đổi bản chất vụ án.

Cụ thể, cáo trạng xác định khoảng 15h chiều 11/4/2011, Tính có hành vi hiếp dâm với con gái bà L. (bé gái thứ 2), trong khi đó từ 10h ngày 11/4/2011, bà L. đã có đơn trình báo, tố giác hành vi của Tính.

Từ những nhận định trên, HĐXX quyết định tăng hình phạt đối với Tính từ 5 năm 29 ngày tù lên thành 10 năm tù để tương xứng với tính chất, mức độ hành vi vi phạm của bị cáo.

ky an sang to hiep dam chieu moi hiep bi cao bi tang an nguoi nha bi cao dai nao phien toa
Người nhà bị cáo náo loạn tại phiên tòa. Ảnh: Ngọc Hoa

Sau khi tòa tuyên án, Tính và người thân la lối vì cho rằng tòa xét xử không đúng, không công minh vì Tính bị oan nhưng vẫn bị tuyên là có tội và bị tăng án.

Phải mất rất nhiều thời gian, lực lượng cảnh sát tư pháp mới có thể vẫn hồi trật tự, yêu cầu Tính và người nhà rời khỏi phòng xử.

ky an sang to hiep dam chieu moi hiep bi cao bi tang an nguoi nha bi cao dai nao phien toa Vụ 'con bị hiếp dâm, phát hiện mẹ cũng là nạn nhân': Tại sao bị cáo được trả tự do?

Tại phiên tòa xét xử lần 2 đối với bị cáo Đặng Thanh Tuấn, HĐXX xác định Tuấn không không phạm tội “Hiếp dâm trẻ ...

chọn
Cập nhật KQKD quý I: Lợi nhuận loạt ông lớn giảm sâu
Bên cạnh nhiều đơn vị báo lãi đột biến thì cũng có nhiều doanh nghiệp lớn như Vinhomes, Masan, REE báo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (lợi nhuận ròng) giảm sâu quý đầu năm.