'Biểu diễn văn nghệ phản cảm' tại trường học: Sở GD&ĐT Hà Nội đã yêu cầu báo cáo

Liên quan đến hình ảnh 5 cô gái biểu diễn tiết mục văn nghệ với trang phục phản cảm tại trường THPT Bất Bạt, Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay đã yêu cầu Ban giám hiệu báo cáo đầy đủ.
bieu dien van nghe phan cam tai truong hoc so gddt ha noi da yeu cau bao cao Tác giả đề xuất bỏ 'Chí Phèo' khỏi SGK lên tiếng về 'Tiếq Việt' của PGS Bùi Hiền
bieu dien van nghe phan cam tai truong hoc so gddt ha noi da yeu cau bao cao PGS Bùi Hiền 'bất ngờ' công bố phần hai đề xuất cải tiến 'Tiếng Việt thành Tiếq Việt'
bieu dien van nghe phan cam tai truong hoc so gddt ha noi da yeu cau bao cao Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo tăng cường phòng chống dịch bệnh mùa đông xuân
bieu dien van nghe phan cam tai truong hoc so gddt ha noi da yeu cau bao cao UBND TP Hà Nội yêu cầu xử lý dứt điểm các trường xảy ra lạm thu

Mới đây, trên mạng xã hội đã lan truyền một đoạn clip dài hơn hai phút ghi lại cảnh một nhóm gồm 5 cô gái thực hiện bài nhảy hiện đại cùng những động tác, trang phục "nude" bó ôm sát người tại sân hành lang của Trường THPT Bất Bạt (Ba Vì, Hà Nội) trước sự chứng kiến của hàng trăm học sinh phía dưới sân trường.

Ngay lập tức, đoạn clip này thu hút hàng trăm nghìn lượt xem và còn tiếp tục tăng cao, kèm với đó là những ý kiến bình luận cho rằng đây là hình ảnh phản cảm không nên xuất hiện trong môi trường học đường.

bieu dien van nghe phan cam tai truong hoc so gddt ha noi da yeu cau bao cao
Tiết mục biểu diễn phản cảm tại Trường THPT Bất Bạt nhận được không ít lời chê phản cảm từ dư luận. Ảnh cắt từ clip.

Xác nhận về điều này, ông Hoàng Châu Tuấn - Hiệu trưởng Trường THPT Bất Bạt cho biết, đây đúng là hình ảnh ghi lại tại trường vào ngày 25/12 vừa qua.

Ông Tuấn cho biết, nhóm nữ sinh này không phải học sinh của nhà trường. Đây là sinh viên của một trường văn hóa nghệ thuật về trường để quảng bá chương trình tuyển sinh của họ rồi tổ chức biểu diễn tiết mục này.

Nhà trường đã nhận sơ suất trong việc kiểm duyệt tiết mục văn nghệ này nên dẫn tới sự bức xúc của dư luận, cho rằng không phù hợp với lứa tuổi của học trò khi xem.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Ngọc Tuấn - Trưởng Phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD&ĐT TP Hà Nội cho hay: "Sự việc một nhóm nữ sinh viên của một trường văn hóa nghệ thuật về trường THPT Bất Bạt biểu diễn tiết mục có trang phục, động tác phản cảm hôm 25/12 là có thật.

Lãnh đạo Sở Giáo dục đã yêu cầu BGH nhà trường phải làm báo cáo bằng văn bản về toàn bộ sự việc này.

Việc kiểm duyệt các tiết mục văn nghệ ở trường học đã được Sở hướng dẫn và đưa ra trong cuốn sách mang tên 'Giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh cho học sinh Hà Nội'. Các em học sinh đã được học tập, Sở sẽ tăng cường hơn nữa công tác giáo dục cho các em".

Cần làm rõ trách nhiệm của Hiệu trưởng

Chia sẻ với chúng tôi, một nguyên lãnh đạo Bộ GD&ĐT cho biết: "Qua báo chí tôi cũng hiểu cơ bản câu chuyện. Ở đây rõ ràng đã có một sự sơ suất không đáng có của lãnh đạo nhà trường khi để nhóm 5 cô gái nhảy múa biểu diễn với động tác, trang phục phản cảm, không hề phù hợp với môi trường học đường.

Tất cả các tiết mục biểu diễn văn hóa nghệ thuật trong trường học đều phải tuân thủ đúng nguyên tắc, đảm bảo đúng quy định và truyền thống văn hóa của dân tộc.

Môi trường học đường của chúng ta không cho phép biểu diễn văn nghệ cho học sinh xem mà lại ăn mặc hở hang, phản cảm như vậy. Cho nên, trách nhiệm của đồng chí hiệu trưởng lần này cũng cần phải làm rõ để tránh xảy ra những sự việc tương tự có thể xảy ra ở trường khác trong tương lai".

bieu dien van nghe phan cam tai truong hoc so gddt ha noi da yeu cau bao cao Tác giả đề xuất bỏ 'Chí Phèo' khỏi SGK lên tiếng về 'Tiếq Việt' của PGS Bùi Hiền

Nghiên cứu sinh (NCS) Nguyễn Sóng Hiền đã có những chia sẻ xung quanh toàn văn đề xuất cải tiến chữ quốc ngữ của PGS.TS ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.