Bình Dương bác thông tin siêu dự án bệnh viện Đông Phương lớn nhất khu vực Đông Nam Á

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương khẳng định rằng, không có dự án bệnh viện Đông Phương lớn nhất khu vực Đông Nam Á được phê duyệt xây dựng trên địa bàn tỉnh. Đó là thông tin hoàn toàn bịa đặt.
 
binh duong bac thong tin sieu du an benh vien dong phuong lon nhat khu vuc dong nam a VIB bổ nhiệm Giám đốc nhân sự mới
binh duong bac thong tin sieu du an benh vien dong phuong lon nhat khu vuc dong nam a VIB lên tiếng về tin đồn nhân viên ôm 400 tỷ bỏ trốn
binh duong bac thong tin sieu du an benh vien dong phuong lon nhat khu vuc dong nam a
Văn bản giả mạo con dấu, chữ ký của TGĐ ngân hàng VIB về siêu dự án cho vay 38.000 tỷ đổng.

Chiều 10/7, trao đổi với phóng viên, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, cho biết hiện nay UBND tỉnh chưa nhận được tờ trình nào về dự án xây dựng bệnh viện Đông Phương lớn nhất khu vực Đông Nam Á sẽ xuất hiện tại tỉnh Bình Dương do công ty Cổ phần Minh Sáng làm chủ đầu tư có quy mô giường bệnh lên tới 1.700 giường với tổng mức đồng tư lên tới 38.000 tỷ đồng.

“UBND tỉnh Bình Dương không hề phê duyệt dự án nào liên quan đến việc xây dựng bệnh viện nói trên cả. Đây là một chiêu thức làm giả văn bản hòng lừa đảo các nhà đầu tư góp vốn vào để chiếm đoạt. Nếu một dự án nào đó đã được UBND tỉnh duyệt thì sẽ được thông báo rộng rãi trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh, người dân và các nhà đầu tư nên tham khảo trước khi tham gia góp vốn để tránh bị lừa đảo”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương nói.

Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn Vietnammoi.vn, ông Nguyễn Văn Ngay (78 tuổi), Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Minh Sáng cho biết, từ năm 2000, Bộ Y tế và UBND tỉnh Bình Dương đã có chủ trương cho phép xây dựng dự án bệnh viện Đông Phương. Năm 2004, Công ty Cổ phần Minh Sáng được thành lập để triển khai, thực hiện dự án. Tổng kinh phí ước tính ban đầu cho dự án này khoảng 550 triệu USD (khoảng 12.320 tỷ đồng). Tuy nhiên, sau nhiều năm, chi phí đầu tư ước tính cho dự án này là gần 1,7 tỷ USD (khoảng 38.000 tỷ đồng).

Theo ông Ngay, dự án Bệnh viện Đa khoa Đông Phương sẽ được xây dựng trên lô đất của công ty rộng 32 hecta. Thời gian xây dựng bệnh viện sẽ kéo dài khoảng 5 năm. Bên trong bệnh viện sẽ có sân đậu trực thăng, mỗi lần đậu được 2 chiếc. Kinh phí dự trù để mua trang thiết bị y tế là khoảng 10.000 tỷ đồng, các thiết bị y tế sẽ được nhập từ Mỹ, Đức, Pháp…Khi đi vào hoạt động, Bệnh viện Đa khoa Đông Phương sẽ có khoảng 1.500 cán bộ, nhân viên. Phục vụ khám, chữa bệnh cho người dân tỉnh Bình Dương, Bình Phước và các tỉnh lân cận.

Trước đó, trên mạng lan truyền một văn bản được cho "Thư bảo lãnh vốn" của ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) với dự án bệnh viện Đông Phương có đầy đủ dấu đỏ của ngân hàng và chữ ký của ông Tổng giám đốc Hàn Ngọc Vũ.

Theo quảng cáo, đây là siêu dự án bệnh viện Đông Phương lớn nhất khu vực Đông Nam Á sẽ xuất hiện tại tỉnh Bình Dương do công ty Cổ phần Minh Sáng làm chủ đầu tư có quy mô giường bệnh lên tới 1.700 giường với tổng mức đồng tư lên tới 38.000 tỷ đồng.

Văn bản có con dấu và chữ kí giả mạo của TGĐ VIB có nội dung “gửi tới Công ty CP Minh Sáng (công ty được cho là chủ đầu tư của dự án này) với thông tin: "Căn cứ theo đề nghị thu xếp vốn của công ty vào ngày 10/1/2017; Thoả thuận đồng tài trợ và uỷ thác giải ngân của các ngân hàng thành viên trong Nhóm đồng tài trợ; MT báo có số A000110317000102 ngày 11/3/2017".

Cụ thể, bản thông báo từ Ngân hàng VIB ghi rõ ngày ban hành 9/5/2017 về việc "Hoàn thành việc thu xếp vốn cho Dự án Bệnh viện Quốc tế Đông Phương tại xã Trường Hiệp, thị xã Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương".

Trong văn bản giả mạo ghi rõ VIB đã hoàn thành việc thu xếp vốn tài trợ cho Dự án Bệnh Viện Quốc tế Đông Phương; Nhóm ngân hàng đồng tài trợ thống nhất cử VIB làm ngân hàng đầu mối và thông báo; Số tiền tài trợ: 38.000 tỷ đồng; thời hạn tài trợ 30 năm kể từ khi ký Hợp đồng nhận vốn đầu tiên; Mục đích tài trợ: GPMB, đầu tư xây dựng hạ tầng, mua sắm máy móc thiết bị và các đầu tư dài hạn khác; Phí và lãi suất: theo thỏa thuận; Cam kết thời gian giải ngân: Theo đúng tiến độ dự án, không quá 15 ngày kể từ ngày nộp đủ Khế ước nhận nợ và các hồ sơ chứng từ kèm theo".

Trao đổi với báo chí, đại diện của ngân hàng VIB khẳng định văn bản liên quan đến thông tin vụ thu xếp vốn cho một dự án Bệnh viện Quốc tế tại Xã Tường Hiệp, Thị xã Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương không phải do VIB phát hành và hoàn toàn không có giá trị.

VIB đề nghị các tổ chức, cá nhân hãy tố cáo đến cơ quan chức năng để làm rõ nếu tiếp nhận được văn bản nghi ngờ có sự giả mạo.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.