Bitcoin nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường Venezuela

Bitcoin đang phát triển mạnh tại Venezuela và theo truyền thông quốc tế, khối lượng giao dịch tại quốc gia Nam Mỹ đã cán ngưỡng 1 triệu USD/ngày. 

Theo Bitcoinist, đồng tiền ảo lớn nhất thế giới - Bitcoin đang cực kỳ được ưa chuộng tại thị trường Venezuela và khối lượng giao dịch tại đây lên tới hơn 1 triệu USD/ngày (59 nghìn tỷ bolivars).

bitcoin nhanh chong chiem linh thi truong venezuela
Bitcoin nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường Venezuela.

Chính xác hơn, trong phiên giao dịch ngày 17/4/2018, thị trường giao dịch từ đồng bolivar sang Bitcoinđã đạt được mức kỷ lục mới, gần 1,010 triệu USD.

Những ghi nhận tại Venezuela cho thấy, người dân quốc gia Nam Mỹ đang chuyển sang tiền điện tử khi mà chính phủ sở tại thắt chặt quản lý ngoại tệ vào năm 2003 tới nay.

Một trong những nguyên nhân Bitcoin phát triển mạnh ở Venezuela là do quốc gia này có giá điện rất rẻ và việc đào Bitcoin sẽ tiết kiệm hơn.

Ngoài ra, Venezuela đang đối mặt với cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất lịch sử, khi lạm phát tăng vọt và nhu yếu phẩm thiếu hụt. Điều này đã khiến người dân ở đây chuyển hướng sang khai thác Bitcoin. Họ có thể bán chúng kiếm ngoại tệ, trong bối cảnh tiền mặt tại đất nước này trở nên vô nghĩa.

Tiền điện tử giúp Venezuela tiến hành các hoạt động ngoại thương, trao đổi buôn bán với quốc tế và sống sót qua thời kỳ khủng hoảng.

Theo Atlantic, nhiều người dân Venezuela có thể chạy cùng lúc vài máy đào Bitcoin để đem về thu nhập khoảng 500 USD mỗi tháng - đủ nuôi một gia đình 4 thành viên và mua những nhu yếu phẩm cần thiết như tã lót hoặc insulin từ nước ngoài.

Bên cạnh Bitcoin, Venezuela trở thành quốc gia tiên phong trong việc gọi vốn nhờ vào việc phát hành đồng tiền ảo khá giống với bitcoin, mang tên Petro và có được 735 triệu USD ngay trong phiên đầu tiên giao dịch.

Ngay sau khi phát hành, Tổng thống Venezuela, ông Nicolas Maduro hồ hởi tuyên bố trên trang cá nhân của mình:

"Ngày hôm nay, một đồng tiền điện tử đã được ra đời với sức mạnh có thể chiến thắng được cả Siêu nhân" - Reuter trích dẫn ông Maduro.

"Siêu nhân" - theo nhiều phỏng đoán được coi là lối nói ẩn dụ của Tổng thống Venezuela nhắm vào Mỹ - quốc gia đang thực hiện việc phong tỏa tài chính với Venezuela.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cam đoan rằng nước này đã kêu gọi được 735 triệu đô la trong ngày đầu tiên phát hành đồng tiền điện tử gây tranh cãi mang tên Petro (PTR).

bitcoin nhanh chong chiem linh thi truong venezuela Bitcoin về ngưỡng 8.000 USD/BTC: 'Cơn gió nhẹ' mở đầu mùa bão giá?

Sau chuỗi ngày ảm đạm, Bitcoin đã tăng mạnh về ngưỡng giá trên 8.000 USD/BTC - điều này giống như cơn gió nhẹ thoáng qua ...

bitcoin nhanh chong chiem linh thi truong venezuela Tiền ảo iFan không được chào đón ở quốc tế

Đồng tiền ảo iFAn không được cộng đồng quốc tế đón nhận và coi đây là một "trò lừa đảo" mới xuất hiện trên thị ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.