Bloggers chia sẻ 6 mẹo vi vu châu Âu giá rẻ, riêng cái số 3 ít người làm được

Những chia sẻ của Tom và Anna - chủ nhân blog du lịch nổi tiếng Adventureinyou có thể cho bạn thêm những mẹo, kinh nghiệm để tiết kiệm tiền khi du lịch châu Âu.

"Không thể phủ nhận rằng đi du lịch châu Âu là tốn kém.Ý chúng tôi là, khi bạn so sánh với việc đi du lịch vòng quanh các châu lục khác như châu Á, châu Mỹ thì châu Âu có thể tốn hơn khá nhiều. Tuy nhiên, điều này có thể điều chỉnh được nếu bạn biết những mẹo giúp tiết kiệm tiền". - Tom và Anna.

6 meo vi vu chau au gia re cua bloggers rieng cai so 3 khong kha thi
Tom và Anna - chủ nhân blog du lịch nổi tiếng Adventureinyou đưa ra những lời khuyên - những mẹo giúp chuyến đi chơi châu Âu không quá đắt đỏ. (Ảnh: Adventureinyou)

Du lịch chậm và linh hoạt

Một trong những mẹo du lịch tiết kiệm tiền tốt nhất, nói chung, là đi chậm. Tất cả chúng ta đã ở trong tình huống mà chúng ta cần đến một nơi nào đó nhanh chóng hoặc vào một thời điểm nhất định và không có lựa chọn nào khác ngoài việc trả tiền cho chuyến đi taxi đắt tiền, vì vậy hãy dành thời gian để đi chậm hoặc bằng cách linh hoạt thay đổi, bạn có thể tiết kiệm cho mình rất nhiều chi phí không cần thiết. Nếu bạn đang ở trên một chuyến đi dài hơi không có khung thời gian cụ thể, hãy chọn các phương tiện công cộng để giảm thiểu chi phí. Đi xe buýt, tàu điện ngầm, tàu hỏa... vừa dễ quan sát đời sống của người dân địa phương, vừa giữ tiền ở lại ví.

Tận dụng tối đa các chương trình tình nguyện

Các chương trình trao đổi tình nguyện và văn hóa là một cách tuyệt vời để du lịch châu Âu tiết kiệm, thậm chí là miễn phí! Đổi lại bạn tham gia các chương trình đã được sắp đặt trước, đôi khi tốn nhiều công sức và di chuyển khá nhiều, nhưng lại được những chuyến đi không mất tiền. Hãy chú ý theo dõi thông báo dự án từ các tổ chức phi chính phủ. Tuy nhiên lưu ý tiếng Anh của bạn phải thật tốt thì mới có cơ hội.

6 meo vi vu chau au gia re cua bloggers rieng cai so 3 khong kha thi
Các chương trình trao đổi tình nguyện và văn hóa là một cách tuyệt vời để du lịch châu Âu tiết kiệm, theo Tom và Anna. (Ảnh: Adventureinyou)

Trở thành chuyên gia săn vé

Tiền vé máy bay thường ngốn một khoản lớn, nếu không muốn nói là lớn nhất trong tổng số chi phí cho chuyến đi. Vì vậy hãy trở thành một chuyên gia săn vé máy bay thứ thiệt, theo dõi sát sao đợt giảm giá vé, ưu đãi vé từ các hãng hàng không trong nước và quốc tế. Bạn sẽ thấy chuyến đi chơi của mình rẻ hơn được khá nhiều.

Giảm bớt ham muốn với những dịch vụ sang chảnh

Bởi vì bạn đang đi du lịch - một chuyến du lịch mà bạn không có nhiều tiền, vì vậy lẽ đương nhiên, bạn cần hạn chế các dịch vụ sang chảnh không cần thiết, như ở khách sạn xịn, bữa tối trong nhà hàng lớn, làm nail, spa... chẳng hạn.

Tận dụng tối đa bữa sáng miễn phí tại nơi bạn ở (các hostel, khách sạn ở châu Âu thường miễn phí bữa sáng cho khách), dùng bánh sandwich hoặc bữa trưa trong nhà hàng nhỏ của địa phương, mua đồ ở tiệm tạp hóa thay vì siêu thị (giúp giảm ham muốn mua sắm), uống cà phê ở quán nhỏ phố nhỏ. Mỗi thứ một chút như vậy bạn sẽ ngạc nhiên với số tiền mình tiết kiệm được nhờ cắt giảm chi tiêu.

6 meo vi vu chau au gia re cua bloggers rieng cai so 3 khong kha thi
Các phương tiện giao thông công cộng giúp tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với việc di chuyển bằng taxi. (Ảnh: Adventureinyou)

Đi bộ trong thành phố

Mặc dù sử dụng xe buýt, tàu điện ngầm... rẻ hơn taxi, nhưng vẫn còn tốn hơn... đi bộ. Đúng vậy, nếu bạn chịu khó đi bộ (hoặc sử dụng xe đạp miễn phí của khách sạn), bạn sẽ có thể thăm thú thành phố theo cách vừa thú vị, vừa tiết kiệm nhất. Có rất nhiều điểm dừng chân tuyệt vời, các tiệm sách, quán xá, bảo tàng, công trình kiến trúc đẹp... bạn sẽ bỏ qua nếu di chuyển bằng tàu, taxi hay buýt. Do đó đừng để bản thân lười nhác, mạnh dạn đi bộ - chạy xe đạp sẽ cho bạn trải nghiệm thú vị hơn nhiều.

Chọn chỗ ở linh hoạt

Bạn chỉ nên thiết lập trước nơi ở cho điểm đến đầu tiên trong hành trình khám phá châu Âu, ở những điểm đến sau, hãy linh hoạt tùy theo lịch trình, ngân sách và gợi ý của người dân địa phương. Có nhiều nơi 'tưởng thế mà không phải thế', lại có những nơi nghĩ là rất tệ, thực tế lại mộc mạc, dễ thương hơn tưởng tượng rất nhiều. Việc linh hoạt chỗ ở cũng khiến bạn tự tin hơn với những lựa trọn trong hành trình, không thấy mình thụ động, tẻ nhạt hoặc mất đi những kịch tính cần thiết của chuyến đi chơi tự túc.

--

6 meo vi vu chau au gia re cua bloggers rieng cai so 3 khong kha thi 9 thành phố ít nổi tiếng nhưng "đáng đồng tiền" ở châu Âu

Du lịch những thành phố nổi tiếng ở châu Âu không chỉ đông đúc mà còn đắt đỏ, trong khi bạn hoàn toàn có thể ...

6 meo vi vu chau au gia re cua bloggers rieng cai so 3 khong kha thi Hướng dẫn thủ tục xin visa du lịch châu Âu đơn giản, nhanh tiện nhất

Hướng dẫn thủ tục xin visa du lịch châu Âu sẽ giúp bạn dễ dàng ghé thăm 23 quốc gia trong khối Schengen.

6 meo vi vu chau au gia re cua bloggers rieng cai so 3 khong kha thi Khu ổ chuột Paris - nơi nuôi dưỡng tài năng ngôi sao tuyển Pháp Mbappe

Đầy rẫy tội phạm, nhưng vùng Bondy ở ngoại ô Paris - nơi Mbappe sinh ra và lớn lên - vẫn có nhiều điểm du ...

6 meo vi vu chau au gia re cua bloggers rieng cai so 3 khong kha thi 10 trải nghiệm thú vị ở Split, thành phố rộng lớn của Croatia

Không chỉ có đội bóng xuất sắc vào trận chung kết World Cup 2018, Croatia còn có thành phố Split xinh đẹp mang đến 10 ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.