Bloomberg: Ông chủ Masan Nguyễn Đăng Quang sẽ là tỉ phú USD mới của thế giới

Theo Bloomberg, Chủ tịch Tập đoàn Masan - Nguyễn Đăng Quang, là một trong số 2 tỉ phú USD hiếm hoi của khu vực Đông Nam Á xuất hiện trong danh sách tỷ phú mới thế giới.

Hôm qua, trong bài viết công bố tài sản của nhóm những người siêu giàu châu Á sụt giảm 132 tỉ USD năm 2018, Bloomberg cũng tiết lộ nhiều tỉ phú mới đã xuất hiện trong danh sách “Bloomberg Billionaires Index” của họ.

Đáng chú ý, bên cạnh một số tên tuổi của các doanh nhân Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản thì Việt Nam cũng có một đại diện trong danh sách tỷ phú USD thế giới này của Bloomberg. Người được tờ báo uy tín nhắc đến là ông chủ Tập đoàn Masan - Nguyễn Đăng Quang.

“Chủ tịch tập đoàn khổng lồ Masan của người tiêu dùng Việt Nam đã tham gia vào câu lạc bộ những tỷ phú cực kỳ giàu có của thế giới. Các gia đình tại Việt Nam đều cần đến gia vị, nước sốt do hãng của ông Quang sản xuất”, Bloomberg viết.

bloomberg ong chu masan nguyen dang quang se la ti phu usd moi cua the gioi
Bloomberg khẳng định Chủ tịch Masan - Nguyễn Đăng Quang là tỷ phú thế giới.

Người thứ hai của khu vực Đông Nam Á có tên cùng ông Nguyễn Đăng Quang là “ông trùm” bất động sản Indonesia Donald Sihombing, người được biết đến khi làm việc 20 giờ mỗi ngày.

Thực tế đầu năm nay, Bloomberg cũng đã nhắc đến ông Nguyễn Đăng Quang với vai trò là một tỉ phú USD mới của thế giới. Cụ thể, tổng tài sản của ông chủ Tập đoàn Masan đã tăng lên 1,2 tỷ USD, sau khi cổ phiếu của Masan tăng gần gấp đôi sau nửa năm, theo bảng xếp hạng tỷ phú USD hàng ngày của Bloomberg.

“Nước mắm và các loại gia vị cần phải có trong gian bếp của mọi gia đình đã giúp ông trùm hàng thực phẩm tiêu dùng Việt Nam - Nguyễn Đăng Quang, trở thành tỉ phú mới”, Bloomberg nhận định vào đầu năm.

Ông Quang hiện nắm giữ công ty thông qua Tập đoàn Masan, cũng như công ty con Sunflower Construction. Ông cùng vợ nắm khoảng 49% cổ phần Tập đoàn Masan.

Trong khi đó, nhà đồng sáng lập, hiện là Phó chủ tịch Hồ Hùng Anh, sở hữu 47,6% cổ phần tính tới tháng 9/2015. Theo Bloomberg, không xác định được tài sản của ông Hùng Anh, vì không có thông tin về số cổ phần ông này tại Masan.

Ngoài ra, phía Masan cũng không bình luận hay xác nhận và giá trị ròng của hai nhà sáng lập là ông Nguyễn Đăng Quang và ông Hồ Hùng Anh.

Hiện Masan là một trong những tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam với vốn hóa đạt hơn 91.000 tỷ đồng (tức gần 4 tỷ USD).

Với nhận định của Bloomberg, ông Quang sẽ là tỷ phú USD mới của Việt Nam, bên cạnh 4 tỷ phú được Forbes công bố trước đó là ông chủ Vingroup - Phạm Nhật Vượng với tổng tài sản 4,3 tỉ USD, CEO Vietjet - bà Nguyễn Thị Phương Thảo - 3,1 tỉ USD, ông Trần Bá Dương với 1,8 tỉ USD và ông Trần Đình Long với 1,3 tỉ USD.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.