Bộ ảnh 'sống trong bóng tối' khiến nhiều người suy ngẫm về cuộc sống bất định của người đồng tính


Trong hơn một thập kỷ qua, quyền của người đồng tính vẫn luôn là vấn đề được bàn luận nhiều nhất trên thế giới. Và trên thực tế, sự khác biệt giữa quyền mà người đồng tính có giữa các quốc gia là điều có khá nhiều sự chênh lệch.

bo anh song trong bong toi khien nhieu nguoi suy ngam ve cuoc song bat dinh cua nguoi dong tinh Tại một số quốc gia, người đồng tính bị tước mất quyền cơ bản của con người.

Tuy rất khó để xây dựng một nền kinh tế phát triển khi mà một bộ phận dân cư vẫn không được bảo vệ công bằng bởi pháp luật, nhưng một số quốc gia vẫn giữ vững quan niệm của mình về việc không chấp nhận người đồng tính và công nhận quyền con người của họ.

bo anh song trong bong toi khien nhieu nguoi suy ngam ve cuoc song bat dinh cua nguoi dong tinh Không được pháp luật công nhận và bảo hộ, họ trở nên vô hình trên chính đất nước của mình.

Mới đây, nữ nhiếp ảnh gia Hoda Afshar người Tehran đã công bố bộ ảnh mới nhất của cô ấy về chuyến đi thực tế tại Iran, một trong những quốc gia "địa ngục" dành cho người đồng tính. Bộ ảnh này đã ghi lại cận cảnh những người đồng tính Iran tại một thị trấn bí mật "dành cho họ", cô được một nhóm người đồng tính mời vào nhà tắm công cộng để thấy được tận mắt cuộc sống của họ khi tách xa khỏi thế giới loài người.

bo anh song trong bong toi khien nhieu nguoi suy ngam ve cuoc song bat dinh cua nguoi dong tinh Chen chúc trong một nhà tắm công cộng chật hẹp, cuộc sống của người đồng tính Iran hoàn toàn khép kín.

bo anh song trong bong toi khien nhieu nguoi suy ngam ve cuoc song bat dinh cua nguoi dong tinh Ẩn mình trong bóng tối xa rời xã hội loài người, họ trở thành người không danh tính.

bo anh song trong bong toi khien nhieu nguoi suy ngam ve cuoc song bat dinh cua nguoi dong tinh Bí mật tồn tại đã là may mắn với họ...

bo anh song trong bong toi khien nhieu nguoi suy ngam ve cuoc song bat dinh cua nguoi dong tinh ...thay vì cái chết.

Tại Iran, chính phủ có hình thức trừng phạt hết sức hà khắc dựa theo luật của Hồi giáo đối với những người đồng tính khi họ liên tục có những hành vi "đồng giới" và không chịu "hối cải". Theo bộ luật chống lại người đồng giới này, nam giới chưa đủ tuổi vị thành niên sẽ phải chịu chính xác 74 roi trong khi nam giới trưởng thành sẽ bị xử tử hình.

bo anh song trong bong toi khien nhieu nguoi suy ngam ve cuoc song bat dinh cua nguoi dong tinh Tại Iran, "bị đồng tính" xem như tội phạm.

Tuy nhiên do sự phản đối quyết liệt và phong trào đòi bảo vệ quyền con người đang diễn ra hết sức mạnh mẽ trên thế giới mà chính phủ nước này buộc phải tổ chức một thị trấn bí mật để "giấu" những người đồng tính. Và bộ ảnh của Afshar đã phần nào phơi bày được cuộc sống xa rời thế giới của bộ phận dân cư Iran, những người đồng tính.

bo anh song trong bong toi khien nhieu nguoi suy ngam ve cuoc song bat dinh cua nguoi dong tinh Tránh được án tử hình "không thể kiện", họ chấp nhận tồn tại ở một nơi không ai biết đến.

bo anh song trong bong toi khien nhieu nguoi suy ngam ve cuoc song bat dinh cua nguoi dong tinh Cuộc sống của họ sẽ đi về đâu, chẳng ai có thể tiên đoán được.

Hiện tại bộ ảnh đang được trưng bày tại Trung tâm Nhiếp ảnh Đương đại, thành phố Melbourne, Úc. Hi vọng, bộ ảnh này sẽ truyền cảm hứng đến tất cả những người đồng tính trên khắp thế giới, để họ được tiếp thêm nghị lực và vững tin trên con đường đòi lại công bằng cho giới tính và cộng đồng của mình.

bo anh song trong bong toi khien nhieu nguoi suy ngam ve cuoc song bat dinh cua nguoi dong tinh Loạt khoảnh khắc ngọt ngào của cặp đôi đồng tính 6 múi khiến các 'hủ nữ' mê mệt

Sở hữu thân hình 6 múi cùng vẻ nam tính, cặp đôi đồng tính này luôn là tâm điểm chú ý mỗi khi họ chia ...

bo anh song trong bong toi khien nhieu nguoi suy ngam ve cuoc song bat dinh cua nguoi dong tinh 'Rụng tim' với bộ ảnh 'tình yêu dưới nắng' của cặp đồng giới nữ Việt - Mỹ

Những khoảng khắc hạnh phúc ngọt ngào của cặp đồng giới nữ này sẽ khiến nhiều người nhìn là cũng muốn yêu.

bo anh song trong bong toi khien nhieu nguoi suy ngam ve cuoc song bat dinh cua nguoi dong tinh Là les, tôi có nên lấy chồng để mẹ già yếu an lòng?

Sau lần tai biến, sức khỏe của mẹ ngày càng yếu. Và điều khiến mẹ luôn đau đáu chính là việc "yên bề gia thất" ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.