Bộ GD&ĐT nói gì về điểm thi cao bất thường ở Hà Giang?

Trao đổi với Tiền Phong, Chánh thanh tra Bộ GD&ĐT Nguyễn Huy Bằng cho biết, sau khi có thông tin về tỉ lệ thí sinh khối A1 ở Hội đồng thi Hà Giang có số điểm cao chiếm 47,37% so với thí sinh cả nước, Bộ GD&ĐT cũng thấy rằng, cần xác minh, làm rõ.
bo gddt noi gi ve diem thi cao bat thuong o ha giang
Bộ GD&ĐT cho rằng, kỳ thi tổ chức nghiêm túc, khách quan nhưng điểm thi năm nay gây bức xúc trong dư luận

Một giáo viên cho rằng, giới giáo viên đặt ra câu hỏi giành cho Bộ GD&ĐT cần phải có phương thức, kỹ thuật nào đó để kiểm tra, giám sát lại có hay không sự không minh bạch trong kỳ thi THPT quốc gia và trả lời thỏa đáng cho dư luận? Vì điều này đã gây dư luận, tạo sự bức xúc cho cả người dạy và người học.

Cô Phan Hà Thanh, giáo viên dạy Ngữ văn, Trường THPT Lê Qúy Đôn (Hà Nội) cũng cho rằng, có sự bất thường trong cách chấm thi giữa các địa phương. Trước kỳ thi, người ta chỉ nghi ngờ về việc chấm lỏng, chấm chặt nhưng kết quả kỳ thi đã thể hiện rõ điều đó.

Hà Nội có gần 80.000 thí sinh dự thi, nơi hội tụ rất nhiều học sinh trường chuyên nhưng điểm thi môn Ngữ văn cao nhất của Hà Nội chỉ đạt đến 9,5 và dừng lại ở con số khiêm tốn là 1 bài. Trong khi đó, Nghệ An có 31.500 thí sinh dự thi, có tới 1.800 bài thi từ điểm 8 trở lên, trong đó có 3 bài thi 9,75 và vô só bài thi 9,5 điểm. Hay như kết quả thi môn Toán, Hà Nội chỉ xếp thứ 9 sau các địa phương.

bo gddt noi gi ve diem thi cao bat thuong o ha giang Bộ GD&ĐT chỉ đạo kiểm tra sau thông tin điểm THPT quốc gia tại Hà Giang 'cao bất thường'

Tối 12/7, Bộ GD&ĐT đã ra văn bản chỉ đạo làm rõ những 'bất thường' tại kết quả thi THPT quốc gia năm 2018 ở ...

bo gddt noi gi ve diem thi cao bat thuong o ha giang Sở Giáo dục Hà Giang nói gì về nghi vấn điểm thi THPT 2018 cao 'bất thường'?

Sau khi phổ điểm thi THPT quốc gia 2018 được Bộ GD&ĐT công bố ngày 11/7, nhiều người đặt nghi vấn khi một số em ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.