Bộ GTVT đã thành lập đoàn xác minh tố cáo tại VIVASO

Thanh tra Chính phủ cho biết Bộ GTVT đã thành lập đoàn xác minh tố cáo việc cổ phần phóa thiếu minh bạch ở VIVASO.
bo gtvt da thanh lap doan xac minh to cao tai vivaso
Thanh tra Chính phủ cho biết Bộ GTVT đã thành lập đoàn xác minh tố cáo việc cổ phần phóa thiếu minh bạch ở VIVASO.

Tổng Thanh tra Chính phủ Phan Văn Sáu vừa có văn bản báo cáo Quốc hội về vụ khiếu nại, tố cáo tại Tổng Công ty Vận tải thủy (VIVASO) mà ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng giơ biển tranh luận cho rằng, liên quan đến trách nhiệm của đơn vị này.

Cụ thể, thời gian qua, ông Nguyễn Huy Thanh, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Giám đốc Cảng Hà Nội tố cáo, phản ánh cho rằng quá trình cổ phần hóa tại Tổng Công ty Vận tải thủy (VIVASO) thiếu khách quan, minh bạch; làm thất thoát tài sản Nhà nước giá trị lớn, có dấu hiệu móc ngoặc tham nhũng; làm bần cùng hóa người lao động, làm tan rã hệ thống chính trị của VIVASO….

Ông Thanh cho rằng vụ việc cần được tiến hành thanh tra để làm rõ trách nhiệm của cán bộ liên quan; đồng thời kiến nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung quy định pháp luật liên quan cổ phần hóa Doanh nghiệp.

Theo Thanh tra Chính phủ, đơn của ông Thanh đã gửi tới Bộ GTVT và đã được Bộ này trả lời tại Văn bản số 17336/BGTVT-QLDN ngày 30/12/2015.

Nhưng khi nhận được đơn này, Thanh tra Chính phủ đã chủ động giao Ban Tiếp công dân Trung ương phối hợp với Cục I nắm tình hình và đề xuất phương hướng xử lý.

Sau đó, Thanh tra Chính phủ nhận được Phiếu chuyển đơn của ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng và thấy rằng, trong quá trình giải quyết, Bộ Giao thông vận tải mới dừng ở mức trả lời đơn mà chưa xử lý theo quy định của Luật tố cáo.

Thanh tra Chính phủ đã có văn bản chuyển đơn đến Bộ Giao thông vận tải để được xử lý, giải quyết theo thẩm quyền, báo cáo kết quả đến ĐBQH, Thanh tra Chính phủ và trả lời công dân.

Ngày 2/6/2017, Bộ Giao thông Vận tải đã có Quyết định số 1620/QĐ-BGTVT do Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông ký về việc thụ lý giải quyết tố cáo và thành lập Đoàn xác minh tố cáo đối với vụ việc cổ phần hóa tại VIVASO.

bo gtvt da thanh lap doan xac minh to cao tai vivaso Tổng Thanh tra Chính phủ trả lời ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng vụ Đồng Tâm

Tổng Thanh tra Chính phủ Phan Văn Sáu vừa có văn bản báo cáo Quốc hội, trả lời ĐB Lưu Bình Nhưỡng về vụ Đồng ...

bo gtvt da thanh lap doan xac minh to cao tai vivaso Hình ảnh các dự án trên 'đất vàng' Hà Nội bị đề nghị thanh tra

Trong danh sách kiến nghị thanh tra, rà soát việc sử dụng đất của Bộ Tài chính gửi Thanh tra Chính phủ có 60 dự ...

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.