Bộ GTVT thanh tra các dự án thu phí không dừng trên toàn quốc

Thanh tra Bộ GTVT vừa công bố quyết định kiểm tra việc triển khai thực hiện dự án thu phí tự động không dừng và kiểm soát tải trọng xe trên toàn quốc, giai đoạn 1 (Dự án thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ không dừng giai đoạn 1-BOO1) và giai đoạn 2 (Dự án thu phí sử dụng đường bộ không dừng giai đoạn 2-BOO2).

Ông Lâm Văn Hoàng, Chánh Thanh tra Bộ GTVT thông tin, mục đích của đợt kiểm tra để đánh giá việc triển khai thực hiện dự án thu phí tự động không dừng, kiểm soát tải trọng xe trên toàn quốc, giai đoạn 1 áp dụng cho Quốc lộ 1, đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên và dự án thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ không dừng, giai đoạn 2 theo hình thức hợp đồng BOO (Xây dựng – Sở hữu – Kinh doanh).

"Qua việc kiểm tra sẽ phát hiện những ưu điểm để tiếp tục phát huy; xác định những tồn tại, vướng mắc để kịp thời khắc phục, rút kinh nghiệm. 

Đồng thời, kiến nghị sửa đổi, bổ sung chính sách, pháp luật chưa phù hợp, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước đối với các dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng BOO", ông Lâm Văn Hoàng cho hay.

Chánh Thanh tra Bộ GTVT Lâm Văn Hoàng cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân liên quan chấp hành nghiêm túc quyết định kiểm tra, phối hợp với đoàn kiểm tra thực hiện theo đúng quy định; cung cấp đầy đủ hồ sơ, tài liệu theo yêu cầu của đoàn kiểm tra, đặc biệt phải nghiêm túc chấp hành quy định về phòng chống dịch COVID-19.

"Đoàn kiểm tra thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm theo quyết định của Bộ trưởng Bộ GTVT, việc kiểm tra phải tuân thủ các quy định của pháp luật; bảo đảm nội dung, thẩm quyền và thời hạn theo quy định", ông Hoàng chia sẻ.

Trước đó, ngày 27/5/2021, Bộ trưởng Bộ GTVT ban hành Quyết định 946/QĐ-BGTVT-TTr về kiểm tra việc triển khai thực hiện dự án thu phí dịch vụ đường bộ tự động không dừng và kiểm soát tải trọng xe trên toàn quốc, giai đoạn 1 (BOO1) và giai đoạn 2 (BOO2).

Theo quyết định của Bộ trưởng, đoàn kiểm tra gồm 7 người do ông Đoàn Anh Tuấn, Phó trưởng phòng Thanh tra Hành chính, Thanh tra Bộ GTVT làm Trưởng đoàn.

Thành viên trong đoàn là các thanh tra viên, Thanh tra Bộ GTVT; chuyên viên các đơn vị của Bộ GTVT. Thời kỳ kiểm tra là từ khi triển khai dự án đến thời điểm kiểm tra, thời hạn kiểm tra 25 ngày làm việc kể từ ngày tiến hành kiểm tra.

Bộ trưởng Bộ GTVT giao ông Lê Văn Doãn, Phó Chánh Thanh tra Bộ GTVT phê duyệt kế hoạch kiểm tra, chỉ đạo Đoàn kiểm tra thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định; Quyết định việc gia hạn thời gian kiểm tra theo đề nghị của trưởng đoàn kiểm tra; xử lý hoặc trình lãnh đạo Bộ GTVT xử lý theo thẩm quyền các kiến nghị của đoàn kiểm tra.


chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.