Bố mẹ nên ‘biết ơn’ vì con có những tính xấu này

Có những tính cách, biểu hiện của trẻ mà bố mẹ cho rằng là xấu, nhưng thực chất lại rất tốt cho sự phát triển sau này của trẻ.
 

1. Trẻ nghịch ngợm, hiếu động

Theo thống kê, đa phần những đứa trẻ nghịch ngợm, hiếu động, nhanh nhạy, dám nói dám làm thì thường hay chứng tỏ được bản thân và đạt được những điều chúng mơ ước và muốn có. Vì vậy mà chúng cũng sẽ có cơ hội thành công hơn những đứa trẻ rụt rè. Vì vậy con trẻ cần được khuyến khích việc tự thể hiện bản thân, tu luyện sự can đảm và lòng dũng cảm. Vì thế bố mẹ nên biết ơn vì trẻ luôn hiếu động, tìm tòi đủ thứ để nghịch ngợm, khám phá. Đừng vội mừng khi con mình ngoan ngoãn, ngồi yên một chỗ và nghe lời răm rắp.

bo me nen biet on vi con co nhung tinh xau nay
Đừng vội mừng khi con mình ngoan ngoãn, ngồi yên một chỗ và nghe lời răm rắp.

2. Trẻ ưa mạo hiểm

Những đứa trẻ dám mạo hiểm sẽ tạo cho bản thân nhiều khả năng, con đường đi trong cuộc sống hơn. Vì vậy nên chú ý bồi dưỡng cho trẻ sự tự nhận thức, để trẻ tự giải quyết các vấn đề, khó khăn của mình. Không nên cái gì cũng làm hộ trẻ khiến trẻ có tính ỷ lại, về sau không dám tự mình làm bất cứ cái gì. Nếu làm như vậy không phải giúp mà bạn đang hại chính con mình. Mai sau ra xã hội, trẻ không dám thử thì không thể thành công được. Sau khi trẻ không thể tự giải quyết khó khăn thì cha mẹ có thể tìm cách phù hợp để giúp con.

3. Trẻ có cách nghĩ khác biệt

Thường các bậc phụ huynh đều không thích cách nhìn và cách nghĩ khác biệt của trẻ. Phụ huynh sẽ cho rằng con trẻ nghĩ không thấu đáo, sẽ làm sai nhưng kỳ thực khi một đứa trẻ phát triển sẽ có những suy nghĩ và sức sáng tạo rất mạnh mẽ cho nên chúng ta không nên kìm nén con. Nên nhớ “con không ngốc, con chỉ thông minh theo một cách khác”, bố mẹ nhé.

bo me nen biet on vi con co nhung tinh xau nay
Nên nhớ “con không ngốc, con chỉ thông minh theo một cách khác”, bố mẹ nhé.

4. Trẻ ương bướng, nhất quyết làm theo ý mình

Người lớn vẫn thường mong muốn nuôi dạy một đứa trẻ trở nên ngoan ngoãn, biết nghe lời. Nhưng cái sự nghe lời ở đây lại chỉ giới hạn ở việc nghe theo mọi chỉ đạo của bố mẹ. Như vậy trẻ sẽ không có chính kiến, cũng sẽ dần có thói quen ỷ lại vào người khác. Trẻ ương bướng, nhất quyết làm theo ý mình, xét ở một góc độ khác lại tốt cho trẻ. Bố mẹ thay vì cấm đoán quyết liệt thì nên hướng cho trẻ làm những điều tốt, phù hợp. Nuôi dạy những đứa trẻ ương bướng cần rất nhiều kiên nhẫn và cả nhẹ nhàng. Nhưng cũng nên mừng vì con bạn là người có chính kiến, không dễ bị người khác làm cho lung lay.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.