Bỏ ngay 10 sai lầm này nếu bạn không muốn bị giảm thị lực từ khi còn trẻ

Không ai muốn thị lực của mình trở nên kém đi theo thời gian. Tuy nhiên, hầu như tất cả chúng ta đều phạm những sai lầm làm có thể gây tổn thương mắt mỗi ngày.
10 nguyen nhan gay suy giam thi luc tu khi con tre Những thói quen gây hại đến sức khỏe của mắt
10 nguyen nhan gay suy giam thi luc tu khi con tre Thói quen gây hại sức khỏe: Lạm dụng kính áp tròng gây loét giác mạc, đe dọa thị lực

Dưới đây là một số thói quen hàng ngày có thể dẫn đến sự suy giảm thị lực của chúng ta, theo Bright Side.

1. Sử dụng một loại mỹ phẩm quá lâu

10 nguyen nhan gay suy giam thi luc tu khi con tre

Các bác sĩ nhãn khoa khuyên bạn nên loại bỏ những dụng cụ trang điểm mắt mà bạn đã sử dụng trong hơn 3 tháng. Lý do rất đơn giản là nhiều lớp vi khuẩn tích tụ chồng chất có thể gây nhiễm trùng mắt.

2. Chế độ ăn quá nhiều lúa mì

10 nguyen nhan gay suy giam thi luc tu khi con tre

Lúa mì dẫn đến sự gia tăng nồng độ insulin trong cơ thể. Theo các nhà khoa học, các thành phần trong lúa mì có thể làm cho nhãn cầu căng ra, ảnh hưởng đến tầm nhìn. Nhiều nhà nghiên cứu đã khẳng định lúa mì chắc chắn ảnh hưởng đến sự phát triển của mắt.

3. Sử dụng thuốc nhỏ mắt không theo đơn của bác sĩ

10 nguyen nhan gay suy giam thi luc tu khi con tre

Nếu bạn sử dụng thuốc nhỏ mắt mà không cần đơn của bác sĩ, có khả năng bạn sẽ cảm thấy khó chịu trong mắt. Một số loại thuốc có thể mang đến lợi ích tức thời nhưng nếu có vấn đề về mắt bạn nên gặp bác sĩ để được kê đơn và mua loại thuốc nhỏ mắt phù hợp nhất.

4. Bạn không uống đủ nước

10 nguyen nhan gay suy giam thi luc tu khi con tre

Nếu bạn uống ít hơn 8 ly nước mỗi ngày (2 lít nước), cơ thể chúng ta bắt đầu bị mất nước. Điều này dẫn đến việc sản xuất nước ở mắt thấp, vì vậy bạn sẽ cảm thấy mắt bị khô.

5. Không sử dụng kính mát vào mùa đông

10 nguyen nhan gay suy giam thi luc tu khi con tre

Các bác sĩ cảnh báo rằng bức xạ tia cực tím có thể phản chiếu với băng và tuyết, có thể trở thành lý do cho hiện tượng gọi là mù tuyết, với các triệu chứng sưng và chảy nước mắt. Đây là lý do tại sao các bác sĩ nhãn khoa khuyên bạn nên đeo kính râm ngay cả trong mùa đông, đặc biệt trong những ngày nắng.

6. Ngủ không đủ giấc

10 nguyen nhan gay suy giam thi luc tu khi con tre

Nếu mắt bạn không có đủ thời gian nghỉ ngơi, bạn có thể gặp những triệu chứng như tầm nhìn không tập trung và các tật thần kinh khác.

7. Để sách quá gần mắt khi đọc

10 nguyen nhan gay suy giam thi luc tu khi con tre

Các nhà khoa học tìm thấy một mối liên hệ chặt chẽ giữa cách một người đọc sách và khả năng thị lực của họ. Các nhà nghiên cứu tin chắc rằng những người thường xuyên đọc sách hàng ngày và để chúng quá gần khuôn mặt sẽ có tầm nhìn giảm dần theo thời gian.

8. Thường xuyên dụi mắt

10 nguyen nhan gay suy giam thi luc tu khi con tre

Nếu bạn dụi đôi mắt đang mệt mỏi hoặc cảm thấy ngứa, nó có thể sẽ giúp bạn cảm thấy dịu nhẹ hơn. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên dụi mắt, bạn có thể thay đổi bị hình dạng giác mạc.

9. Làm việc trong điều kiện căng thẳng

10 nguyen nhan gay suy giam thi luc tu khi con tre

Nếu bạn bị đau hoặc khó chịu trong mắt khi làm việc với máy tính, có thể không hẳn do màn hình. Các nhà khoa học tin rằng những triệu chứng này là phổ biến với những người làm việc trong một bầu không khí cảm xúc không ổn định. Những người yêu thích và đam mê công việc của họ thường không có khiếu nại về mắt.

10. Quên tháo kính áp tròng

10 nguyen nhan gay suy giam thi luc tu khi con tre

Giác mạc của bạn nhận được oxy từ không khí khi chúng ta tỉnh táo và nó nhận được hơi ẩm từ nước mắt khi chúng ta đang ngủ. Nhưng khi bạn đeo kính áp tròng trong 24 giờ, giác mạc không có nguồn gốc nuôi sống cần thiết, vì vậy nó trở nên yếu hơn.

Nếu bạn mắc phải một trong những sai lầm trên thì hãy cố gắng thay đổi thói quen để có sức khỏe thị lực tốt.

10 nguyen nhan gay suy giam thi luc tu khi con tre 5 bí quyết để có thị lực khỏe mạnh

Mắt đóng một vai trò quan trọng trong sức khỏe. Có nhiều việc cần được thực hiện để bảo vệ đôi mắt và giữ cho ...

10 nguyen nhan gay suy giam thi luc tu khi con tre Thuốc tránh thai khẩn cấp có thể làm giảm ham muốn tình dục và thị lực

Dùng thuốc tránh thai khẩn cấp không còn xa lạ hiện nay. Tuy nhiên, dùng quá nhiều thuốc tránh thai khẩn cấp có thể ảnh ...

10 nguyen nhan gay suy giam thi luc tu khi con tre Tăng thị lực cho mắt bằng những phương pháp đơn giản

Nếu bạn vẫn chưa biết cách để chăm sóc cho đôi mắt của mình, hãy cùng khám phá những bí kíp xóa tan mệt mỏi ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.