Bố trung vệ Tiến Dũng: “Tôi muốn đi nhưng sợ ảnh hưởng tâm lý con trai”

Lo sợ ảnh hưởng đến tâm lý đến con trai cũng như các cầu thủ nên bố của trung vệ Tiến Dũng đã không bay sang Trung Quốc để cổ vũ cho trận chung kết giữa Việt Nam và Uzbekistan.

Với chiến thắng trong trận bán kết với U23 Qatar, đội tuyển U23 Việt Nam đã dành vé vào trận chung kết giải bóng đá Châu Á.

Để chuẩn bị cho trận đã chung kết tổ chức tại sân bóng Trung Quốc, Ban huấn luyện có chương trình tài trợ cho những người thân của cầu thủ sang cổ vũ.

Dù muốn đi, nhưng lo sợ ảnh hưởng đến tâm lý con cũng như các cầu thủ nên bố Tiến Dũng đã quyết định ở nhà để cổ vũ cho con trai qua màn ảnh nhỏ.

“Trận chung kết này, chúng tôi cũng rất muốn đi để cổ vũ, nhưng sợ sẽ tạo áp lực cho con cũng như các cầu thủ. Dù không sang được tận nơi để cổ vũ nhưng ở gia đình, tất cả mọi người đã chuẩn bị tinh thần sẵn sàng để tổ chức cổ vũ cho các con rồi”, ông Bùi Như Quang, bố của trung vệ Tiến Dũng nói.

Trước trận đấu chung kết sắp tới, ông Quang cũng không ngừng cầu mong những điều tốt đẹp nhất đến với con trai và đội tuyển U23 Việt Nam.

bo trung ve tien dung toi muon di co vu nhung so anh huong tam ly con trai
Ông Bùi Như Quang (bố trung vệ Tiến Dũng) muốn đi cổ vũ con trai nhưng sợ làm ảnh hưởng tâm lý của con. (Ảnh: Hoài Nam)

“Các con luôn phải bình tĩnh, bản lĩnh để chiến thắng. Dù kết quả có như thế nào thì gia đình và tổ quốc đều yêu mến và tự hào về các con. Bố chúc con và đồng đội cố gắng ghi được nhiều bàn thắng và có thể một lần nữa mang vinh quang về với nước nhà”, ông Quang nói thêm.

Còn anh Bùi Tiến Công (anh trai trung vệ Bùi Tiến Dũng, Hà Tĩnh) cho biết, cũng có nghe trên báo chí là những người thân của các cầu thủ sẽ được tài trợ sang Trung Quốc để xem trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan.

bo trung ve tien dung toi muon di co vu nhung so anh huong tam ly con trai
Bà Dương Thị Hường (mẹ của trung vệ Tiến Dũng) dự định sẽ mang quà quê sang cổ vũ con trai (Ảnh Hoài Nam)

“Tôi cũng rất muốn đi, nhưng cũng đắn đo, vì sang sợ tạo áp lực cho em trai. Hơn nữa thời gian cũng gấp gáp. Mẹ tôi cũng dự định mang theo các đặc sản quê nhà là cu đơ Hà Tĩnh và bánh gai làng Khóng của Đức Thọ để làm quà cho con trai và các đồng đội”, anh trai trung vệ Tiến Dũng nói.

U23 Việt Nam đang đứng trước trận chung kết lịch sử với U23 Uzbekistan trong khuôn khổ giải U23 châu Á. Đây là thời điểm trung vệ Bùi Tiến Dũng và các đồng đội cần sự tập trung lớn nhất để nỗ lực và thi đấu trên sân cỏ với mục tiêu mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Trận chung kết giải bóng đá U23 Châu Á giữa Việt Nam và Uzbekistan sẽ diễn ra vào 15h ngày 27/1 tới đây.

bo trung ve tien dung toi muon di co vu nhung so anh huong tam ly con trai Quê nhà Hà Tĩnh của trung vệ Tiến Dũng 'nổ tung' trong niềm vui chiến thắng của U23 Việt Nam

Bầu không khí tại ngôi nhà của trung vệ Bùi Tiến Dũng như "nổ tung" khi U23 Việt Nam đánh bại Qatar để lần đầu ...

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.