Bộ Tư pháp Mỹ khiếu nại để bảo vệ lệnh cấm Hồi giáo của Trump

Bộ Tư pháp Mỹ muốn bãi bỏ phán quyết của thẩm phán Seattle về việc đình chỉ lệnh cấm nhập cư của Tổng thống Donald Trump đối với người dân đến từ 7 quốc gia Hồi giáo.
bo tu phap my khieu nai de bao ve lenh cam hoi giao cua trump Bộ An ninh Nội địa Mỹ 'treo' lệnh cấm Hồi giáo của Trump
bo tu phap my khieu nai de bao ve lenh cam hoi giao cua trump Mỹ khôi phục thị thực cho người bị ảnh hưởng bởi sắc lệnh của Trump
bo tu phap my khieu nai de bao ve lenh cam hoi giao cua trump
Người biểu tình ở sân bay Philadelphia phản đối lệnh cấm nhập cư của Tổng thống Donald Trump. Ảnh: AP

Bản khiến nại được nộp lên Tòa Phúc thẩm Liên bang Mỹ Khu vực 9, yêu cầu hủy bỏ phán quyết của Thẩm phán liên bang James Robart, theo Telegraph.

Động thái này diễn ra vài giờ sau khi Tổng thống Donald Trump chỉ trích, gọi phán quyết của thẩm phán là "lố bịch". Phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer cho biết Bộ Tư pháp sẽ nhanh chóng đưa ra biện pháp phục hồi lệnh cấm.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 4/2 thông báo sẽ bãi bỏ sắc lệnh di trú gây tranh cãi của ông Trump, chấp nhận hơn 60.000 visa vốn tạm thời bị thu hồi. Bộ An ninh Nội địa Mỹ cũng thông báo tạm dừng mọi hoạt động thực thi sắc lệnh về di trú mà Tổng thống Donald Trump thông qua.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 27/1 ký ban hành sắc lệnh dừng tiếp nhận người tị nạn trong 4 tháng và cấm công dân của 7 nước, gồm Iran, Iraq, Libya, Somalia, Sudan, Syria và Yemen, nhập cảnh vào Mỹ trong 90 ngày.

Quyết định của ông Trump gây ra sự phản đối mạnh mẽ ở nước Mỹ cũng như cộng đồng quốc tế. Hàng loạt các cuộc biểu tình đã nổ ra để phản đối sắc lệnh, trong khi nhiều bang đệ đơn kiện ông Trump về sắc lệnh này.

chọn