Bốn người dân Quảng Nam ngộ độc sau khi uống rượu, ăn nấm lạ

Bốn người dân, trong đó có 3 giáo viên ở vùng núi cao huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam bị ngộ độc sau khi uống rượu, ăn nấm lạ.

Bốn người dân ngộ độc do uống rượu, ăn nấm lạ

Chiều 19/2, trao đổi với chúng tôi, ông Trần Văn Thu, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Nam Trà My xác nhận, đơn vị đã chữa trị cho 4 trường hợp nhập viện cấp cứu do bị ngộ độc sau khi uống rượu ngâm rễ, lá cây, ăn nấm lạ.

Theo ông Thu, trước đó vào khoảng 19h30 ngày 17/2, Trung tâm tiếp nhận 3 bệnh nhân gồm: ông Nguyễn Văn Ái; Nguyễn Mạnh và Hồ Văn Hường (tất cả là giáo viên trường THCS bán trú xã Trà Don, huyện Nam Trà My) với các triệu chứng nôn mửa, co giật kéo dài.

Các bác sĩ xác định đây là những trường hợp có thể bị ngộ độc rượu nên đã tiến hành cho súc ruột, rửa dạ dày và truyền dịch lợi tiểu để đẩy chất độc ra ngoài.

“Theo người thân của các nạn nhân thì 3 người này cùng 2 người khác ở cùng thôn 1, xã Trà Don tổ chức uống rượu ngâm với rễ, lá cây rừng. Sau khi uống xong thì 3 người này có triệu chứng lạ, nôn mửa liên tục”, ông Thu nói.

Ông Thu cũng cho hay, ngoài 3 người trên thì còn trường hợp chị Hồ Thị Nguyệt (trú tại thôn 3, xã Trà Don) đến cấp cứu nghi bị ngộ độc do ăn nấm lạ.

Hiện tại, sức khỏe của các nạn nhân ngộ độc rượu, nấm đã bình phục.

bon nguoi dan quang nam ngo doc sau khi uong ruou an nam la Các loại thực phẩm kị nhau có thể gây ngộ độc trong ngày Tết

Trong mâm cơm ngày Tết, phần lớn các gia đình bày nhiều món ăn ngon, độc lạ nhưng nhiều người mắc sai lầm khi kết ...

bon nguoi dan quang nam ngo doc sau khi uong ruou an nam la Hàng chục người dân Đà Nẵng nhập viện, nghi bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì

Có 27 người dân ở Đà Nẵng phải nhập viện cấp cứu vì nghi bị ngộ độc do ăn bánh mì trên địa bàn quận ...

bon nguoi dan quang nam ngo doc sau khi uong ruou an nam la Áp Tết lại lo ngộ độc... rượu

Cứ vào dịp cận Tết Nguyên đán, tình trạng ngộ độc rượu phải vào nhập viện lại xảy ra rất nhiều và không có chiều ...

bon nguoi dan quang nam ngo doc sau khi uong ruou an nam la Bộ Y tế: ‘Tuyệt đối không được tự ý, bắt chước sử dụng bia để giải ngộ độc rượu'

Bộ Y tế khẳng định, người dân không tự ý dùng và áp dụng, bắt chước việc sử dụng rượu, bia để giải ngộ độc ...

chọn
ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.