Booking Hạ Long A to Z: Làn gió mới trong dịch vụ du lịch ở Hạ Long

Với khát vọng và quyết tâm làm giàu bền vững từ du lịch ngay trên mảnh đất quê hương, chàng thanh niên Đoàn Tùng Lâm (sinh năm 1988) ở TP Hạ Long đã lựa chọn con đường khởi nghiệp bằng hình thức booking online (đặt phòng nghỉ trực tuyến) và homestay.

Homestay và booking online là 2 loại hình dịch vụ du lịch còn khá mới mẻ song đang nhận được sự quan tâm và ủng hộ của đông đảo những người yêu thích du lịch, đặc biệt là giới trẻ. Với cách làm riêng biệt song luôn mang lại sự gần gũi đối với du khách, hệ thống Booking Hạ Long A to Z do Đoàn Tùng Lâm sáng lập là chuỗi căn hộ homestay lý tưởng cho những người muốn có 1 trải nghiệm khác biệt khi ghé thăm thành phố bên bờ di sản Hạ Long.

Đặc biệt, hệ thống này của Lâm tuy mới chỉ đi vào hoạt động được hơn 6 tháng, song đã được cộng đồng du lịch trên mạng nói chung và tại Quảng Ninh nói riêng đánh giá là một địa chỉ uy tín và đang ngày càng tăng trưởng mạnh. Với trung bình từ 2.000- 3.000 lượt view trên fanpage chỉ sau 5 phút đăng bài, 12 căn hộ homesaty của Lâm gần như luôn kín thời gian sử dụng, bởi vậy trừ chi phí thì mỗi tháng hệ thống này cũng làm lợi được cho anh khoảng hơn 100 triệu đồng, đặc biệt là vào các tháng du lịch cao điểm sắp tới thì lợi nhuận còn có thể gấp nhiều lần.

Khi được hỏi về lí do tại sao lại lựa chọn dịch vụ này làm con đường khởi nghiệp, Lâm vui vẻ chia sẻ: Thương hiệu Booking Hạ Long A to Z được thành lập từ mong muốn mang một điều gì đó về văn hoá Hạ Long, tình cảm mến khách của con người phố biển tới mỗi du khách. Sau những chuyến du lịch và trải nghiệm tại nhiều nơi, Lâm luôn băn khoăn một điều, đó là mình chưa có cơ hội được hòa nhập vào cuộc sống của người dân bản địa tại mỗi nơi mình tới, đó là một sự bỏ lỡ đáng tiếc. Chính vì vậy, hệ thống dịch vụ du lịch này của Lâm sẽ mang lại những trải nghiệm đầy mới mẻ và gần gũi đến tất cả du khách, để họ hiểu hơn về mảnh đất quê hương của mình như: Đi chợ đêm, ngắm bình minh trên vịnh, đi chợ cá sớm, thăm thú những danh lam thắng cảnh của Quảng Ninh... song quan trọng nhất là cảm giác thoải mái như đang ở nhà mà các căn hộ homestay sẽ mang lại.

booking ha long a to z lan gio moi trong dich vu du lich o ha long
Những phút giây nghỉ ngơi sau khi thăm thú Hạ Long của các bạn trẻ tại căn hộ homestay của Lâm.

Đơn cử như sản phẩm mới của Lâm là căn hộ homestay Biển Xanh nằm trong hệ thống Booking Hạ Long A to Z, đặt tại tầng 12A của chung cư Newlife, đường Hạ Long. Đây là căn homestay tiện nghi, nhỏ nhắn và xinh xắn với diện tích 60m2, gồm hai phòng ngủ, một phòng khách, một phòng bếp và một phòng vệ sinh, có đầy đủ tiện nghi như: Tủ lạnh, smart TV kết nối Internet, wifi, điều hòa, bếp từ, bàn ủi, máy sấy tóc… thích hợp cho nhóm bạn, gia đình... Đặc biệt căn phòng có giường tầng dành cho các bé sự thoải mái nhất trong các chuyến du lịch xa, một chi tiết khá tinh tế mà các phòng tại khách sạn lớn không có được.

Bên cạnh đó, các căn hộ của hệ thống Booking Hạ Long A to Z đều có tầm nhìn rất đẹp, chỉ cần mở cửa ban công là có thể nhìn ra vịnh Hạ Long. Các căn hộ này cũng nằm ở vị trí thuận tiện cho du khách, chỉ cách Hạ Long Park chưa đầy 2km, cách trung tâm du lịch thành phố chỉ 500m, nằm gần khu chợ đêm Bãi Cháy và chợ Cái Dăm phục vụ các bạn trẻ đam mê ẩm thực (nhà hàng hải sản, chợ hải sản tươi sống). Chỉ cần đi khoảng 5 phút, du khách đã có thể đến dãy nhà shophouse theo phong cách phố cổ Hà Nội, CGV, Hạ Long Maria Plaza... Một ngày nghỉ dưỡng tại homestay của Lâm có mức giá 1,2 triệu đồng vào ngày thường và 1,5 triệu đồng vào ngày lễ hoặc cuối tuần, khá bình dân và hợp lý so với giá phòng khách sạn tại trung tâm Hạ Long, đặc biệt là sẽ tiết kiệm được kha khá nếu du khách đi theo nhóm.

Cũng như không ít bạn trẻ mới khởi nghiệp khác, Lâm cũng gặp khá nhiều khó khăn trong việc tìm địa điểm và khâu thiết kế. Do không hiểu nhiều về kiến trúc và thiết kế, từ lúc bắt tay vào làm cho đến khi hoàn thiện anh đều tự đặt mình vào vị trí “khách hàng” để mong muốn hiểu được những vị khách của mình sẽ cần và muốn những gì. Lâm luôn tâm niệm sẽ tạo ra không gian thoải mái nhất cho khách hàng, không quá cầu kỳ, tạo cảm giác đơn giản, gần gũi, mang lại trải nghiệm đáng nhớ, để ai ghé qua cũng cảm thấy như đang ở nhà, thư thái nghỉ dưỡng và đủ “chất” để ghi lại những khoảnh khắc cùng bạn bè. Bởi vậy, khách hàng thường xuyên của Booking Hạ Long A to Z hiện nay phần lớn là nhóm các bạn trẻ thích du lịch. Cộng với sự nhiệt tình của chàng chủ nhân luôn gần gũi, thường xuyên trao đổi và tư vấn về những địa điểm ăn, chơi thú vị, độc lạ mà chỉ dân địa phương mới biết đã khiến các du khách trẻ luôn cảm thấy hào hứng, thích thú và thường xuyên có những phản hồi tốt.

Chia sẻ về dự định kinh doanh trong tương lai, với cương vị là một người trẻ mới bắt đầu khởi nghiệp, chủ nhân của Booking Hạ Long A to Z cho biết dù mới bắt tay vào kinh doanh, nhưng từ kinh nghiệm của cá nhân mình, Lâm cho rằng khi có bất kỳ một ý tưởng kinh doanh nào, hãy luôn nghĩ cách hoàn thiện nó hàng ngày. Dù cho hiện tại chưa thể thực hiện được ngay, nhưng khi cơ hội tới, bạn có thể bắt tay vào làm ngay nhờ đã có sự chuẩn bị từ rất lâu trước đó.

--

# Du lịch Hạ Long

booking ha long a to z lan gio moi trong dich vu du lich o ha long Với 2 triệu đồng nên du lịch Tam Đảo hay Hạ Long trong dịp nghỉ lễ 30/4

Tam Đảo và Hạ Long là hai điểm đến được du khách yêu thích trong kỳ nghỉ lễ khi sở hữu cảnh quan thiên nhiên ...

booking ha long a to z lan gio moi trong dich vu du lich o ha long Sắp có đường bay Hạ Long - Cô Tô bằng thủy phi cơ

Đáp ứng nhu cầu của nhân dân, du khách, tăng thêm tính hấp dẫn cho du lịch, tỉnh Quảng Ninh đã đồng ý phương án ...

booking ha long a to z lan gio moi trong dich vu du lich o ha long Cận cảnh các mẫu du thuyền phục vụ tham quan Vịnh Hạ Long

Tỉnh Quảng Ninh đã mua 3 mẫu du thuyền cung cấp cho các chủ tàu sử dụng miễn phí tham quan Vịnh Hạ Long.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.