Bùi Hà My The Voice Kids - giọng ca của những bản nhạc phim

Bùi Hà My - Học trò Dương Khắc Linh chia sẻ: “Đối với em, con đường đến với nhạc phim thực sự là một cơ duyên và may mắn. Trước đó, em đã hát một số bài viết về mẹ, tình cảm gia đình”.

Trong thời điểm mà bộ phim Nắng 2 đang "làm mưa làm gió" ở các rạp phim, với nội dung gây xúc động cho khán giả. Người ta nhớ nhiều đến các diễn viên tham gia bộ phim, nhưng ít ai biết rằng đằng sau sự thành công của Nắng 2 còn nằm ở ca khúc Chờ mẹ ngày tan nắng do bé Bùi Hà My thể hiện.

Cô bé xuất thân từ The Voice Kids và bén duyên với nhạc phim của Bệnh viện ma, Nắng và giờ là Nắng 2. Cùng nghe Bùi Hà My chia sẻ về cuộc sống hiện tại cũng như việc học, con đường âm nhạc…

bui ha my the voice kids giong ca cua nhung ban nhac phim
Bùi Hà My - Học trò Nhạc sĩ Dương Khắc Linh

- Chào Bùi Hà My, được biết em mới hoàn thành xong ca khúc “Chờ mẹ ngày tan nắng” trong bộ phim “Nắng 2”. Em cảm thấy thế nào khi ca khúc phát hành và nhận được phản hồi tốt cũng như sự yêu thích từ khán giả?

Ca khúc Chờ mẹ ngày tan nắng của nhạc sỹ Việt Anh được viết và phối khí chỉ trong một đêm. Khi nhận được bản nhạc và beat, em rất vui vì dường như nó được viết để cho em hát. Cũng như 2 bài OST trong 2 bộ phim trước, em cảm thấy rất hồi hộp khi phim chuẩn bị ra mắt.

Em thấy bài hát rất hay và mình cũng truyền tải được hết tình cảm trong đó nhưng vẫn lo lắng lắm, không biết khán giả có thích hay không? Liệu bài hát có thành công không? Và may mắn đến với em thêm 1 lần nữa, bài hát được mọi người rất yêu thích và cũng góp phần tạo nên một cảnh quay rất xúc động trong phim.

Chờ mẹ ngày tan nắng – Ca khúc trong bộ phim Nắng 2

- Có thể nói em khá thành công trong các ca khúc nhạc phim thời gian qua, vậy em có thể chia sẻ vì sao mình lại bén duyên với những ca khúc tình cảm, ý nghĩa trong phim?

Đến với nhạc phim thực sự đối với em là một cơ duyên và may mắn. Trước đó, em đã hát và có một số sản phẩm âm nhạc viết về mẹ, viết về tình cảm gia đình... Ca khúc nhạc phim đầu tiên em thử sức là do nhạc sỹ Dương Khắc Linh đã tin tưởng và giao bài của chú sáng tác, đó là bài Mẹ ơi đừng bỏ con trong bộ phim Bệnh viện ma và em bắt đầu hát nhạc phim từ đó.

Mẹ ơi đừng bỏ con - Ca khúc trong Bệnh viện ma

- Xuất thân từ cuộc thi The Voice Kids và thành công với nhiều bài hát nhạc phim, nhưng em ít đi diễn như nhiều bạn khác mà tập trung vào việc học văn hóa. Điều này là do gia đình muốn hay có nguyên nhân nào khác?

The Voice Kids là sân chơi âm nhạc đầu tiên của em, tuy không đi được sâu nhưng em cũng đã kịp để lại những dấu ấn riêng của mình, và chương trình là “bệ phóng” cho hoạt động nghệ thuật của em. Sau đó em đã thành công trong nhiều sản phẩm chuyên nghiệp nhưng bản thân và gia đình hiểu rằng trong nghệ thuật mình còn quá non nớt và thiếu hụt rất nhiều kiến thức.

Nếu muốn trở thành một ngôi sao hoạt động lâu dài và vững chắc thì bản thân cần phải học, phải rèn luyện thật nhiều vì tuổi của em là tuổi được học. Em cũng nhận một số show hát phù hợp để tiếp tục rèn luyện kỹ năng biểu diễn và phụ đỡ bố mẹ.

bui ha my the voice kids giong ca cua nhung ban nhac phim
Bén duyên với nhạc phim từ nhạc sĩ Dương Khắc Linh

- Gia đình có ủng hộ em trong việc theo đuổi con đường âm nhạc không?

Hiện tại em vẫn chưa xác định mình có theo con đường âm nhạc chuyên nghiệp hay không nhưng em biết gia đình sẽ luôn hỗ trợ những ước mơ của bản thân, còn về định hướng có lẽ bố mẹ cũng sẽ quyết định khi em lớn thêm chút xíu nữa.

- Trong tương lai em có kế hoạch tham gia một cuộc thi nào khác như The Voice Kids?

Những cuộc thi gameshow lớn luôn là những sân chơi bổ ích đối với các ca sỹ trẻ, giúp họ được đứng trên sân khấu và đến gần hơn với khán giả. Em cũng thích gameshow vì rất vui, có áp lực, còn làm cho mình trưởng thành rất nhanh, đặc biệt có thêm những người bạn cùng ước mơ và đam mê.

Nhưng thời điểm này, em sẽ không tham gia cuộc thi nào, không phải là em không thích mà vì hình thức của em hiện tại quá lớn so với nhí nhưng lại quá nhí so với lớn mặc dù em mới 13 tuổi.

- Bước vào năm học mới em đã có sự chuẩn bị gì cho bản thân?

Trước mỗi kỳ khai giảng năm học mới, em luôn có sự chuẩn bị tốt nhất và kỹ lưỡng nhất cùng với mong ước năm nay mình sẽ học giỏi hơn, điểm số sẽ cao hơn và bạn bè sẽ yêu quý mình nhiều hơn.

bui ha my the voice kids giong ca cua nhung ban nhac phim

- Việc được khán giả biết tới cũng như nổi tiếng khi ở độ tuổi còn nhỏ, điều này có bao giờ gây áp lực gì cho cuộc sống của em?

Tất nhiên khi mình là một ai đó khác biệt thì sự chú ý dành cho mình sẽ nhiều hơn, áp lực sẽ lớn hơn nhưng thực sự thì cách hành xử của chính bản thân lại là yếu tố quan trọng nhất. Em luôn luôn mong muốn được hòa đồng cùng với bạn bè, khi đi học em chỉ mặc đồng phục và không bao giờ trang điểm dù chỉ một chút son, chỉ có một kiểu tóc là buộc cao và gọn gàng.

Em cảm thấy mình bình thường thì các bạn cũng thấy em bình thường. Ở đâu đó em có thể là người nổi tiếng, là ngôi sao... nhưng ở trường, ở lớp, ở xóm thì em được sống và học tập một cách thoải mái như mọi người.

- Được biết em sử dụng mạng xã hội để trò chuyện, giao lưu với mọi người, vậy đã khi nào em đọc phải những bình luận trái chiều hay không tốt về mình chưa? Thường lúc đó em sẽ phản ứng thế nào?

Mọi người như nào thì không rõ nhưng em hạn chế kết bạn lắm, danh sách bạn bè đa phần là những người hoạt động trong giới nghệ thuật. Cho nên em học hỏi được rất nhiều, được thưởng thức những sản phẩm âm nhạc của các cô, chú và anh chị một cách sớm nhất. Ngoài ra, những ý kiến góp ý chuyên môn cũng giúp mình trưởng thành hơn trong giọng hát.

bui ha my the voice kids giong ca cua nhung ban nhac phim
Cô bé của những bài nhạc phim "Nắng", "Bệnh viện ma"

Em cũng thỉnh thoảng có cover một số bài hát đang thịnh hành theo yêu cầu của các anh chị yêu quý em từ khi thi The Voice Kids . Không biết người khác ra sao nhưng em hầu như không gặp bình luận trái chiều, kể cả trong những sản phẩm âm nhạc trên Facebook hoặc YouTube, chắc tại em dễ thương (cười).

- Rất nhiều bạn Nam tiến để học tập cũng như phát triển sự nghiệp âm nhạc của mình, tại sao em không như vậy?

Việc Nam tiến là ươc mơ của các nghệ sỹ trẻ để phát triển sự nghiệp âm nhạc nhưng để học tập kiến thức thì em nghĩ ở Hà Nội hiện tại đang rất tốt và phù hợp với mình, có thể trong tương lai không xa em sẽ Nam tiến để làm việc.

- Hiện tại có rất nhiều cuộc thi dành cho các bạn nhỏ và mỗi năm lại có nhiều bạn bước ra từ cuộc thi đó. Em có bao giờ sợ khán giả quên mình không?

Em bước ra từ cuộc thi The Voices Kids, sau đó mới bước vào hoạt động nghệ thuật và bắt đầu có những thành công nhất định, được ghi nhận. Em hi vọng mình phát triển từng bước bằng thực lực, bằng các sản phẩm tốt, bằng sự cố gắng thì sẽ không bị quên lãng.

Ca khúc "Mưa và Nắng" trong bộ phim Nắng

- Sau chương trình Giọng hát Việt nhí, mối quan hệ của em với mấy bạn trong cuộc thi như thế nào?

Cuộc thi The Voice Kids mang lại cho em quá nhiều, trong đó có các anh, chị và các bạn, các em trong những cuộc thi năm sau, chúng em vẫn liên lạc với nhau khi có thể và sẽ là ngày hội thực sự mỗi khi gặp nhau. Chúng em gọi đó là “cộng đồng The Voice Kids”.

- Nhạc sỹ Dương Khắc Linh giúp đỡ gì cho em trên con đường âm nhạc trong thời gian qua?

Nhạc sỹ Dương Khắc Linh là người thầy, người cha của cả team. Đó là người luôn luôn có trách nhiệm với các con, hỗ trợ nhiệt tình khi có thể nhất là sau khi cuộc thi kết thúc nên được cả team hết lòng yêu quý và mến phục. Đối với em, thầy là người đặt nền móng và dìu dắt những bước đi đầu tiên để có ngày hôm nay.

bui ha my the voice kids giong ca cua nhung ban nhac phim
Không chỉ hát hay mà Bùi Hà My còn rất xinh và học giỏi

- Một ngày bình thường của Bùi Hà My diễn ra như thế nào nhỉ?

Mỗi ngày của em khác nhau một xíu nhưng nhìn chung đa số thời gian dành cho học tập văn hoá và tập luyện âm nhạc. Ngoài ra, em đam mê ngủ và luôn nghĩ đến những món ăn ngon, bản thân cũng dành nhiều thời gian cho việc đọc sách.

- Những dự định sắp tới cũng như ước mơ của em sau này là gì?

Sắp tới vào khoảng cuối tháng 9 em sẽ tiếp tục giới thiệu với mọi người một sản phẩm âm nhạc dành cho thiếu nhi, một sản phẩm được đầu tư rất tốt. Em hi vọng MV này sẽ được khán giả yêu thích, đặc biệt là các em thiếu nhi.

Em cũng có những dự án âm nhạc sẽ thu âm và bấm máy quay trong thời gian tới. Ngoài ra, em cũng hi vọng mình học tốt hơn, kết quả cao hơn để có nhiều lựa chọn công việc khi trưởng thành. Nếu theo con đường âm nhạc thì em chỉ thực sự bước vào khi 18 tuổi.

Cảm ơn Bùi Hà My.

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.