Ca hát giúp các ‘mẹ bỉm sữa’ thoát khỏi trầm cảm

Một nghiên cứu mới đây cho thấy ca hát có thể giúp người phụ nữ thoát khỏi bệnh trầm cảm sau khi sinh em bé.
ca hat giup cac me bim sua thoat khoi tram cam Trầm cảm – tưởng như bình thường nhưng bên trong là tuyệt đỉnh của cô đơn, tuyệt vọng
ca hat giup cac me bim sua thoat khoi tram cam 5 dấu hiệu nhận biết phụ nữ bị trầm cảm sau sinh
ca hat giup cac me bim sua thoat khoi tram cam Cho con bú giúp mẹ giảm nguy cơ trầm cảm sau sinh

ca hat giup cac me bim sua thoat khoi tram cam

Các nhà khoa học nhận thấy những bà mẹ vừa trải qua giai đoạn “vượt cạn” có những triệu chứng trầm cảm từ vừa tới nặng sẽ hồi phục nhanh hơn nếu họ hát hò cùng với một nhóm bạn.

Mặc dù nghiên cứu không cho biết lý do tại sao điều này có thể xảy ra, tuy nhiên thì những bằng chứng trước đây lại cho thấy những người bị trầm cảm thường hát hò để thể hiện cảm xúc và giúp họ thư giãn.

Nghiên cứu của Tiến sĩ Rosie Perkins từ Trung tâm Khoa học Hiệu suất tại London cho biết: “Trầm cảm sau sinh làm suy nhược tinh thần của các bà mẹ, tuy nhiên nghiên cứu của chúng tôi chỉ ra rằng, một số phụ nữ thực hiện việc hát cùng với con của họ giúp tăng tốc độ phục hồi chứng bệnh nguy hiểm sau sinh”.

Căn bệnh trầm cảm sau sinh ảnh hưởng tới hơn 1/10 phụ nữ ở nước Anh.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích 134 bà mẹ trong suốt 40 tuần đầu sau khi sinh em bé.

Một nhóm người này đã được tham gia một chương trình ca hát bao gồm những ca khúc mới, những bài hát về việc làm mẹ và cách chăm sóc cho con của mình.

Nhóm các bà mẹ còn lại sẽ được đưa vào lớp các chương trình hội thảo sáng tạo hoặc các lớp chăm sóc bệnh nhân trầm cảm đặc biệt sau sinh (các phương pháp truyền thống).

Và kết quả thật bất ngờ, “ca hát có thể đẩy nhanh sự hồi phục hơn chúng ta nghĩ”. Bên cạnh đó, các nhà khoa học cũng không tìm thấy sự khác biệt so với kết quả của những người phụ nữ sau sinh chữa trầm cảm theo cách truyền thống.

Các phát hiện thú vị này đã được công bố trên Tạp chí Khoa học Tâm thần Anh và nhận được nhiều sự hưởng ứng từ cộng đồng.

ca hat giup cac me bim sua thoat khoi tram cam Đây là những câu nói khiến các mẹ dễ bị trầm cảm sau sinh
chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.