Cả nhà suýt chết cháy do chạy máy sấy quần áo qua đêm


May mắn, cô con gái của gia đình Ireland giữa đêm khẩn khoản nhờ bố đi kiểm tra tại sao wifi không bật và phát hiện ra đám cháy.
ca nha suyt chet chay do chay may say quan ao qua dem
Patrick phải dùng bình oxy thở sau khi đã hít nhiều khói trong đám cháy - Ảnh: Belfast Live.

Trang Mirror đưa tin tối 3/4 vừa qua là một đêm kinh hoàng của gia đình Patrick Durand ở vùng Bắc Ireland. Hôm đó, nhà chỉ có vợ chồng anh cùng cô con gái 14 tuổi Alexandra. Nửa đêm, khi Patrick đang say ngủ thì con gái mở cửa phòng anh, than phiền rằng wifi không thể sử dụng được.

Patrick không muốn đi kiểm tra vì ngày mai còn phải đi làm nhưng con gái cứ thắc mắc liệu có ai đang làm gì với wifi không, nên anh đành miễn cưỡng thức dậy, xuống lầu và đi đến hành lang kiểm tra. Vợ và con gái cũng đi cùng với anh.

Cả ba người đều ngửi thấy mùi dây điện đang cháy nhưng không phát hiện được điều gì bất thường ở hành lang lối vào nhà. Patrick kể: “Tôi đoán dây điện có vấn đề nên đi vào nhà kho lấy tuốc nơ vít. Khi mở cửa nhà kho, tôi thấy ở đó đang cháy, khói rất nhiều”.

Patrick lập tức lấy bình chữa cháy trong xe hơi rồi quay trở lại nhà kho. Anh cố gắng dập lửa còn vợ anh gọi đội cứu hỏa. “Tôi dập lửa và mở cửa để đến bên hông nhà kho nhưng rất khó bởi lượng khói quá nhiều. Đây là vụ cháy nhựa. Thật khủng khiếp”, Patrick nhớ lại.

ca nha suyt chet chay do chay may say quan ao qua dem
Chiếc máy sấy bị cháy sau khi được cắm điện liên tục gần 10 tiếng đồng hồ - Ảnh: Belfast Live.

Sau đó 10 phút, đội cứu hỏa có mặt. Xe cứu thương cũng được điều đến vì Patrick đã hít quá nhiều khói. Nguyên nhân vụ cháy được xác định là do chập điện từ chiếc máy sấy quần áo mà gia đình họ chỉ mới mua và sử dụng được 3 tháng.

May mắn vì đã kịp dập tắt đám cháy trước khi quá muộn, Patrick hy vọng câu chuyện của gia đình mình là một lời cảnh báo cho mọi người về những nguy cơ khi sử dụng các thiết bị điện trong nhà: “Nhiều người để các thiết bị điện tử hoạt động qua đêm. Chúng tôi cũng thế. Máy rửa bát nhà tôi cắm điện suốt đêm. Những người lính cứu hỏa nói với chúng tôi rằng không nên để những thiết bị đó chạy suốt đêm, đặc biệt là những thứ có công suất cao. Thậm chí, bộ sạc điện thoại di động cũng không được để qua đêm”.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.