Ca nô chở khách ở Điệp Sơn cháy rụi, phát hiện mùi dầu lửa

Khi UBND tỉnh Khánh Hòa đang chấn chỉnh việc “độc chiếm Điệp Sơn”, mới đây tại địa danh du lịch nổi tiếng này lại xảy ra vụ đốt ca nô trị giá gần 200 triệu đồng nghi do cạnh tranh.
ca no cho khach o diep son chay rui nghi bi dot do canh tranh Trước khi lập hội du lịch đảo Điệp Sơn, bạn cần nắm chắc thông tin này
ca no cho khach o diep son chay rui nghi bi dot do canh tranh Sao Review: Theo chân diễn viên Trang Moon khám phá đảo Điệp Sơn

Chiếc ca nô dùng để chở khách du lịch đi Điệp Sơn trị giá 185 triệu đồng bị cháy rụi. Chủ ca nô nghi bị đốt vì trước đó có kình cãi với nhân viên một doanh nghiệp khác cùng kinh doanh dịch vụ du lịch tại Điệp Sơn.

ca no cho khach o diep son chay rui nghi bi dot do canh tranh
Chiếc ca nô chở khách ở Điệp Sơn nghi bị đốt do cạnh tranh. Ảnh: K.A

Lãnh đạo UBND huyện Vạn Ninh – Khánh Hòa nơi có KDL Điệp Sơn nổi tiếng cho biết, đoàn kiển tra gồm cảnh sát PCCC, biên phòng, công an tỉnh và chính quyền huyện Vạn Ninh và thị trấn Vạn Giã kiểm tra đã khám nghiệm hiện trường vụ cháy ca nô.

Theo đó, chiếc ca nô trị giá gần 200 triệu đồng của Công ty TNHH Đầu tư và Du lịch Nha Trang Đông Đô khai thác du lịch tại đảo Phật Nằm (hòn Quạ) và Hòn Ó thuộc thôn Điệp Sơn, xã Vạn Thạnh,huyện Vạn Ninh đã cháy rụi.

Lãnh đạo công ty cho biết: “Khi phát hiện ca nô bị cháy, chúng tôi đã báo sự việc này cho công an, qua kiểm tra trên ca nô có mùi dầu lửa, một nùi giẻ lạ"".

Đồng thời công ty cũng cho biết vào khuya 29/9, người dân phát hiện có hai thanh niên mặc đồ đen, đi chiếc xe máy màu đỏ. Một người dừng xe trên đường một người đi xuống ca nô. Một lúc sau người dân phát hiện ca nô bốc cháy.

Lãnh đạo UBND thị trấn Vạn Giã thông tin, chiếc ca nô đem vào bờ neo đậu đến khoảng 23 giờ thì bùng cháy. Vị này cho biết chưa thể xác định được nguyên nhân vụ cháy vì công an đang điều tra lại. Có thông tin là bị đốt nhưng cũng chưa chắc có chuyện đó do cháy từ đuôi cháy lênnên có thể do chập điện nên phải đợi công an điều tra.

ca no cho khach o diep son chay rui nghi bi dot do canh tranh
Chiếc ca nô trị giá gần 200 triệu đồng bị cháy rụi. Ảnh: K.A

Tuy nhiên, phía công ty Đông Đô nghi ca nô bị đốt do trước đó, nhân viên công ty có cự cãi với nhân viên một doanh nghiệp khác đưa khách đi Điệp Sơn. Hai bên nói qua nói lại.

Hiện mỗi khách tham quan cụm đảo Điệp Sơn chỉ riêng tiền ca nô đi về có giá 200.000 đồng/người. Chính quyền địa phương cho 3 doanh nghiệp thuê đất để khai thác du lịch nhưng thời gian gần đây nảy sinh tình trạng ngăn chặn, chèo kéo khách du lịch do cạnh tranh giữa các doanh nghiệp.

Cũng vì lợi nhuận cao, vào tháng 4/2016, một tài công nhân chạy ca nô chở khách du lịch qua đảo Điệp Sơn khi đang nằm ngủ trong nhà ở thị trấn Vạn Giã đã bị nhóm 4 kẻ bịt mặt xông vào, dùng vật sắc chém ở đầu, cánh tay, vai phải, lưng. Trong đó, vành tai phải bị chém gần đứt lìa, tỷ lệ thương tật vĩnh viễn 29%.

ca no cho khach o diep son chay rui nghi bi dot do canh tranh Điệp Sơn đi chẳng muốn về!

Nơi đây cuốn hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ và đặc biệt là con đường ở nằm dưới mực nước biển.

chọn
TP HCM chốt phương án điều chỉnh quy hoạch chung
Theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060 vừa được thông qua, thành phố dự kiến hình thành và phát triển thành 5 phân vùng.