Ca sĩ Mỹ Linh được ví như 'Con gái Bà Triệu thế kỷ 21'

Ca sĩ Mỹ Linh là một trong 20 người phụ nữ có những dấu ấn riêng biệt được phác họa trong cuốn sách “Con gái Bà Triệu thế kỷ 21” do NXB Phụ nữ ấn hành đúng dịp 20/10.

"Con gái bà Triệu thế kỷ 21" phác họa về 20 người phụ nữ với những dấu ấn riêng biệt, độc đáo và giới thiệu những cách thức khác nhau để chứng tỏ tính lãnh đạo của giới nữ Việt Nam: có thể thông qua việc dẫn dắt một công ty lớn, hoặc sáng lập một doanh nghiệp, hoặc đứng lên vì những vấn đề quan trọng nhất đối với bạn, hoặc sống với tài năng của một nghệ sĩ.

Lựa chọn những người phụ nữ có những nền tảng khác nhau, hoạt động ở những lĩnh vực khác nhau trong xã hội, thuộc nhiều lứa tuổi và sinh sống ở các vùng miền khác nhau, tác giả của cuốn sách đã thành công trong việc tạo nên bức tranh nhiều màu sắc của người phụ nữ Việt Nam, vừa có nét kế thừa truyền thống, vừa mang dấu ấn của thời đại mới. Ba thế hệ phụ nữ được khắc họa trong cuốn sách chưa phải là tất cả và đại diện cho phụ nữ Việt Nam nhưng với những đóng góp và cách họ ghi dấu ấn của mình trong xã hội cộng đồng, thực sự họ là những người phụ nữ truyền cảm hứng cho giới nữ và tạo ấn tượng tốt đẹp đối với bạn bè quốc tế.

ca si my linh duoc vi nhu con gai ba trieu the ky 21

Buổi ra mắt cuốn sách "Con gái Bà Triệu thế ký 21". Ảnh: Hà Anh.

Đây là cuốn sách về những người phụ nữ Việt Nam truyền cảm hứng và cũng là kết quả của sự cộng tác đặc biệt giữa một người phụ nữ ngoại quốc ghé thăm Việt Nam và một người phụ nữ Việt Nam đại diện cho thế hệ những lãnh đạo nữ Việt Nam đương đại. Cuốn sách này là một món quà dành tặng cho những người phụ nữ Việt Nam. Một “tượng đài” được xây dựng từ chính những câu chuyện về 20 người phụ nữ đầy dấu ấn vượt qua 3 thế hệ. Họ có thể là những người rất nổi tiếng, hoặc ít được biết đến hơn nhưng họ đều có những bài học quý giá trong cuộc sống, về tinh thần lãnh đạo ở Việt Nam.

Những câu chuyện được kể với mục tiêu đem hứng khởi sâu sắc tới cho bạn đọc về những khả năng có thể trong cuộc sống. Với hai cách nhìn vừa kết hợp giữa phương Đông và phương Tây, vừa là người dẫn dắt vừa là người khơi mở, hai tác giả đã kể lại câu chuyện của những người phụ nữ Việt Nam giúp tất cả chúng ta suy ngẫm về cuộc sống và nhìn nó dưới một góc độ khác; để truyền cảm hứng cho chúng ta sống với mục tiêu của mình và biến những giấc mơ của mình thành hành động.

Về phần ca sĩ Mỹ Linh, tác giả cuốn sách viết: “Mặc dù sự nghiệp và cuộc sống gắn liền với quê hương Việt Nam, ở Mỹ Linh thực sự hội tụ đầy đủ những phẩm chất của một ngôi sao quốc tế”. Ngoài việc lựa chọn trở thành ca sĩ chuyên nghiệp với những thành công rồi thay đổi hướng đi nghệ thuật, ca sĩ Mỹ Linh còn thành lập Học viện Nghệ thuật “Young hit yuong beat” vào năm 2014. Tuy nhiên ca sĩ Mỹ Linh lại tự cho rằng mình là người may mắn.

ca si my linh duoc vi nhu con gai ba trieu the ky 21

Ca sĩ Mỹ Linh tại buổi ra mắt sách. Ảnh: Hà Anh.

Tác giả cuốn sách là Irene Ohler, một phụ nữ người Áo đã sinh sống và làm việc ở bốn châu lục trong hai mươi năm qua và đồng tác giả là nữ doanh nhân Đỗ Thùy Dương - một trí thức trẻ, từng ngày nỗ lực đưa hình ảnh Việt Nam ra thế giới và truyền cảm hứng nuôi dưỡng khát vọng lãnh đạo nữ tại Việt Nam.

Cả hai tác giả hy vọng tất cả bạn đọc sẽ tìm thấy những đoạn viết truyền cảm hứng, thúc đẩy hành động, phù hợp với mỗi giai đoạn trong cuộc đời của mỗi người.

Cuốn sách có hai phiên bản - một cuốn in tiếng Việt, một cuốn in tiếng Anh - dành cho những người Việt Nam và dành cho những người bạn nước ngoài yêu Việt Nam. Sách do NXB Phụ nữ ấn hành.

Chiều 18/10 tại thư viện Hà Nội, Nhà xuất bản Phụ nữ đã có buổi ra mắt giới thiệu cuốn sách Con gái Bà Triệu thế kỷ 21 với sự tham gia của các tác giả, cùng một số “nguyên mẫu” trong cuốn sách.

Theo Hà Anh

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.