'Chuyện nhà Dr. Thanh' gây xúc động mạnh ngày ra mắt

Ngày 14/6, tác giả Trần Uyên Phương đã tổ chức buổi lễ ra mắt cuốn tự truyện đầu tay ‘Chuyện nhà Dr. Thanh’, thu hút sự quan tâm của đông đảo các văn nghệ sỹ nổi tiếng và hàng trăm nhà báo theo dõi lĩnh vực văn hóa.

Tự truyện ‘Chuyện nhà Dr. Thanh’ viết về cuộc đời đầy thăng trầm của ông Trần Quí Thanh - Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát (THP).

Tại lễ ra mắt, các NSND, NSƯT và các nhà văn hóa đã đánh giá rất cao cuốn tự truyện này bởi lối viết chân thực, kết cấu chặt chẽ và khắc hoặc thành công cuộc đời, sự nghiệp đầy thăng trầm với nhiều chi tiết khó tin của ông Trần Quí Thanh.

Cuốn sách dày hơn 200 trang, như một cuốn phim ngắn zoom vào cuộc đời ông chủ THP, kể từ tuổi thơ dữ dội trong trại trẻ mồ côi, tính cách ngang tàng kiểu ‘Anh Hai Sài Gòn’ đến những mối tình và cả con đường lập nghiệp đầy chông gai của Dr. Thanh để xây dựng nên đế chế THP như ngày nay.

chuyen nha dr thanh gay xuc dong manh ngay ra mat
Tác giả của cuốn sách là bà Trần Uyên Phương, con gái của ông Trần Qúi Thanh - Tổng giám đốc THP.

Đặc biệt, Trần Uyên Phương còn khéo léo trong việc dùng ngòi bút để khắc họa rõ nét tính cách nhân vật Trần Quí Thanh: một người mạnh mẽ, cương cường, không bao giờ tự hài lòng và không bao giờ khuất phục trước khó khăn.

Hơn hết, qua những lát cắt chân thực về bà Phạm Thị Nụ - người được gọi là ‘người đàn bà thép’ đứng sau lưng những thành công của Dr. Thanh trên thương trường, tác giả Trần Uyên Phương muốn khẳng định giá trị lớn lao của gia đình đối với mỗi con người trong cuộc sống đầy biến cố.

Trần Uyên Phương, con gái lớn của ông Trần Quí Thanh, cho biết cô đã mất gần 10 năm để sưu tầm các tư liệu về cuộc đời Dr. Thanh từ nhiều nguồn khác nhau. Từ chính những cuộc nhậu, những cuộc chuyện trò gia đình, những người thân quen và cộng sự từ thuở thiếu thời của ông Trần Quí Thanh.

Trần Uyên Phương hiện là Phó Tổng Giám đốc THP, được coi là người kế nhiệm sản nghiệp tỷ đô của gia đình này.

‘Tôi coi việc thừa kế là trách nhiệm lớn lao, chứ không phải là quyền lợi. Con tôi phải biết hi sinh, phải có đủ trí tuệ, bản lĩnh và động lực để phát triển sản nghiệp đó. Bởi nói cho cùng, sản nghiệp không phải là sự sở hữu, mà chính là những đóng góp cho xã hội và qua đó khẳng định giá trị của những người tạo ra và phát triển sản nghiệp đó’, Dr. Thanh nói trong buổi ra mắt ngày 14/6, khi ngồi bên cạnh người vợ và các con của mình.

Ra mắt trong bối cảnh công ty THP vừa trải qua hàng loạt sóng gió lớn, từng vướng vào những rắc rối tưởng chừng như không thể thoát ra, ‘Chuyện nhà Dr. Thanh’ đã gây được sự tò mò, chú ý lớn của giới văn hóa, kinh doanh.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.