Các chuyến bay xưa - nay khác nhau thế nào?

Từ chuyến bay đầu tiên vào đầu những năm 1920 cho tới hệ thống giải trí màn hình cảm ứng hiện đại ngày nay, du lịch hàng không cho thấy sự thay đổi đáng kể trong suốt nhiều thập kỷ.
cac chuyen bay xua nay khac nhau the nao Hội chợ giáng sinh phong cách Đức ở Hà Nội có gì đặc biệt?

Trong lần đầu tiên tổ chức hội chợ tại Hà Nội, cũng là dịp 20 năm thành lập Viện Goethe tại Việt Nam. Nhà thờ ...

\\

Những năm 1920

cac chuyen bay xua nay khac nhau the nao

Những năm 1920 là kỷ nguyên đầu tiên của máy bay. Các máy bay trong thời gian này thường có ít hơn 20 hành khách, đạt đến độ cao 3.000 feet và chậm hơn so với chuyến đi bằng tàu hỏa vì chỉ bay với tốc độ khoảng 100 dặm/ giờ, phải dừng lại để tiếp nhiên liệu và chỉ có thể sắp xếp hành trình theo ngày. Chuyến bay của những năm 1920 cũng mang đến trải nghiệm không mấy thoải mái cho hành khách vì khoang ngồi vừa rộng vừa lạnh, tuy nhiên những người thích trải nghiệm công nghệ vẫn chọn đi máy bay. (Ảnh: Fox Photos / Stringer / Getty Images)

---

Những năm 1930

cac chuyen bay xua nay khac nhau the nao

Vào những năm 1930, các nữ tiếp viên hàng không được giới thiệu lần đầu tiên, hỗ trợ hành khách và tổ bay để chuyến đi được thuận lợi hơn. Vai trò của họ tương tự như các tiếp viên hàng không hiện tại. Máy bay trong thời kỳ này được nâng cao chất lượng, các khoang ngồi của khách được cách âm, sưởi ấm, ghế bọc đệm, tốc độ bay được nâng lên thành 200 dặm/ giờ. Máy bay vận tải thương mại đầu tiên được áp dụng vào năm 1938. (Ảnh: Fox Photos / Stringer / Getty Images)

---

Những năm 1940

cac chuyen bay xua nay khac nhau the nao

Thời kỳ này chứng kiến các sân bay mới được xây dựng gần các thành phố chính của châu Âu như sân bay Heathrow. Thập niên 1940 cũng đã có những chuyến bay dài xuyên Đại Tây Dương, chuyến bay từ New York tới London có hàng ngày. (Ảnh: AP)

---

Những năm 1950

cac chuyen bay xua nay khac nhau the nao

Mặc dù được biết đến như là thời kỳ vàng son của du lịch, những chuyến bay trong những năm 50 không phải là rẻ. Trên thực tế, chuyến bay khứ hồi từ Chicago đến Phoenix có thể có giá tương đương với ngày nay là 1.168 USD. Chuyến bay một chiều đến châu Âu có thể tốn hơn 3.000 USD. Tuy đắt nhưng hành khách cũng không mấy phàn nàn vì họ được hưởng chất lượng dịch vụ tốt, với ghế ngồi thoải mái và được tiếp viên hàng không hỗ trợ suốt hành trình bay. (Ảnh: Douglas Miller / Stringer / Getty Images)

--

Những năm 1960

cac chuyen bay xua nay khac nhau the nao

Thời kỳ này du lịch bằng đường hàng không ngày càng trở nên phổ biến hơn, hành khách đi máy bay đa phần ăn mặc đẹp và lịch sự. (Ảnh: Fox Photos / Stringer)

---

Những năm 1970

cac chuyen bay xua nay khac nhau the nao

Năm 1970 là sự khởi đầu của "Jumbo Jet" (Boeing 747) - máy bay phản lực dân dụng thương mại cỡ lớn thân rộng đầu tiên được sản xuất, đồng nghĩa với nhiều chỗ ngồi,mở ra cơ hội đi máy bay cho hàng triệu du khách. Các hãng hàng không cũng bán vé với mức giá hợp lý hơn. Từ năm 1970 đến khoảng năm 1974, American Airlines thậm chí có một phòng khách trên máy bay. (Ảnh: Alan Light / Flickr)

---

Những năm 1980

cac chuyen bay xua nay khac nhau the nao

Vào đầu những năm 1980, các chuyến bay rất thú vị. Bạn có thể hút thuốc, bữa ăn phong phú và có thể mang nhiều hành lý. Continental Airlines (nay là hãng Hàng không Hoa Kỳ) thậm chí đã thử nghiệm mô hình quầy bar trên máy bay. Hành khách cũng có thể ghé thăm buồng lái trong suốt chuyến bay. (Ảnh: Alan Light / Flickr)

---

Những năm 1990

cac chuyen bay xua nay khac nhau the nao

Du lịch hàng không vào những năm 90 có nghĩa là tất cả các hành khách có thể thưởng thức bữa ăn bao gồm theo vé, ghế ngồi được trang bị điện thoại và giải trí trên máy bay đang ở giai đoạn mới mẻ. (Ảnh: Hunter Desportes / Flickr)

---

Những năm 2000

cac chuyen bay xua nay khac nhau the nao

Sau sự kiện 11/9 năm 2001, các chuyến bay hàng không đã thay đổi mạnh mẽ. Nếu như trước đây hành khách có thể đi qua cửa an ninh với nhiều vật dụng cá nhân thì sau đó các bước kiểm tra trở nên gắt gao hơn, một số quy định về hàng hóa và cân nặng cũng được áp dụng. (Ảnh: CRS PHOTO / Shutterstock)

---

Hiện nay

cac chuyen bay xua nay khac nhau the nao

Các chuyến bay trở nên phổ biến, chất lượng dịch vụ trên máy bay cũng được nâng cao. Bạn có thể sử dụng TV cảm ứng, đọc sách báo trong suốt hành trình. Khoang hạng nhất của một số hãng hàng không thậm chí còn được ví như khách sạn 5 sao vì độ tiện nghi và thời thượng. (Ảnh: Mizkit / Shutterstock)

---

ĐỌC NHIỀU

cac chuyen bay xua nay khac nhau the nao Có thể tiết kiệm 600 USD tiền vé máy bay và phòng khách sạn nếu bạn chọn đúng

Theo thống kê của Expedia - Một trang web so sánh chi phí du lịch, bạn có thể tiết kiệm đến 600 USD cho vé máy ...

cac chuyen bay xua nay khac nhau the nao Gợi ý khu nghỉ dưỡng lãng mạn và tiện nghi phù hợp cho cặp đôi du lịch Tết dương

Kỳ nghỉ Tết dương lịch sẽ riêng tư và lãng mạn hơn nếu bạn chọn đến một trong số những khu nghỉ dưỡng đẹp và ...

cac chuyen bay xua nay khac nhau the nao Chơi Tết dương lịch 2018: 3 khu du lịch sinh thái chi phí dưới 500.000 đồng ngay gần Sài Gòn

Tết dương lịch năm nay bạn có thể chọn Khu sinh thái Vườn Xoài, Bò Cạp Vàng hay Đá Hàn... với cảnh quan thơ mộng, ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.