Các hãng hàng không hỗ trợ khách hàng miễn phí đổi chuyến bay, giờ bay, hành trình

Các hãng hàng không vừa tiếp tục có thông báo về chính sách hỗ trợ khách hàng trong thời gian ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo đó, hành khách có các chuyến bay từ 1/8 trở đi sẽ được miễn phí thay đổi chuyến bay, giờ bay, ngày bay và hành trình mọi chuyến bay nội địa.

Các hãng hàng không hỗ trợ khách hàng miễn phí đổi chuyến bay, giờ bay, hành trình  - Ảnh 1.

(Ảnh: Báo An ninh Thủ đô)

1. Vietjet Air

Theo thông báo của Vietjet Air, từ ngày 1 - 7/8, tất cả các hành khách có hành trình bay trên các chuyến bay nội địa từ 1/8 trở đi sẽ được miễn phí thay đổi chuyến bay, giờ bay, ngày bay và hành trình. Khách hàng có thể lựa chọn chuyến bay mới phù hợp với thời gian bay từ 1/8/2020 - 30/10/2021.

Các khách hàng lưu ý thực hiện việc thay đổi trước ít nhất 3 tiếng so với giờ khởi hành dự kiến của chuyến bay, việc đổi tên và trường hợp phát sinh chênh lệch giá vé vẫn áp dụng theo quy định hiện hành.

Khách hàng có thể đổi trực tiếp trên website www.vietjetair.com (với vé được mua trên website hoặc ứng dụng điện thoại Vietjet Air) hoặc liên hệ đại lí, phòng vé để được hỗ trợ thực hiện đổi vé.

Hãng hàng không cũng lưu ý khách hàng thực hiện hành trình bay trong giai đoạn này cần thực hiện khai báo y tế bắt buộc trên trang https://tokhaiyte.vn, lưu lại thông tin và xuất trình khi làm thủ tục hoặc khai báo bằng văn bản giấy tại sân bay, đeo khẩu trang trong suốt hành trình bay để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng.

2. Bamboo Airways

Bamboo Airways hỗ trợ hành khách trên các đường bay đi/đến Đà Nẵng đã xuất vé trước ngày 28/7 và khởi hành trước ngày 15/8 (đối với khách lẻ). Cụ thể như sau:

Đổi ngày bay, giờ bay, hành trình:

Đổi miễn phí một lần, phụ thu chênh lệch nếu có Thời gian bay mới áp dụng: 28/7- 24/10

Hoàn vé: Tiền hoàn được lưu chuyển về tài khoản đại trong vòng 45 ngày kể từ ngày gửi yêu cầu cho hãng bằng email.

Hiệu lực áp dụng: Từ ngày 27/7 cho đến khi có thông báo mới.

Áp dụng cho các vé bị hủy chuyến do Covid-19, trong đó ít nhất một điểm trong vé là Đà Nẵng, khởi hành từ ngày 28/7-15/8; Các vé có hành trình nội địa, trong đó ít nhất một điểm trong vé là Đà Nẵng, khởi hành từ ngày 16/8-31/8.

3. Vietnam Airlines

Thông tin từ hãng cho biết lịch khai thác chuyến bay đến, đi từ Đà Nẵng sau ngày 11/8 sẽ được hãng cập nhật thường xuyên theo tình hình thực tế dịch bệnh và yêu cầu của nhà chức trách. Các đường bay nội địa khác vẫn được hãng khai thác bình thường.

Vietnam Airlines sẽ hỗ trợ hành khách có vé xuất trước ngày 25/7 đã được xác nhận chỗ trên các chuyến bay đến, đi từ Đà Nẵng từ ngày 26/7-31/8 được đổi ngày bay, đổi hành trình một lần miễn phí, miễn điều kiện hạn chế của vé với điều kiện ngày bay mới khởi hành đến ngày 31/10.

Đối với hành khách có vé đến, đi từ Đà Nẵng trong giai đoạn từ ngày 28/7-11/8, Vietnam Airlines sẽ miễn phí, điều kiện hạn chế hoàn vé và thực hiện hoàn ngay sang Travel Voucher hoặc hoàn về hình thức thanh toán vé ban đầu sau 2 tháng kể từ khi nhận được đề nghị.

Vietnam Airlines khuyến khích hành khách giữ vé chưa sử dụng để đổi sang ngày bay mới ngay khi có thể từ nay đến ngày 31/10 hoặc hoàn miễn phí sang Travel Voucher để tiếp tục sử dụng cho các dịch vụ khác của hãng.

 4. Pacific Airlines

Pacific Airlines tạm dừng khai thác các chuyến bay đi và đến Đà Nẵng từ ngày 28/7-11/8 nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng và phòng chống dịch bệnh. Pacific Airlines hỗ trợ hành khách đang có vé đã được xác nhận chỗ trên các chuyến bay đến/đi từ Đà Nẵng từ ngày 25/7-31/8 được lựa chọn một trong các phương án hỗ trợ sau đây:

Thay đổi ngày bay/hành trình:

Được phép thay đổi một lần duy nhất, miễn phí thay đổi và thu chênh lệch giá vé (nếu có); Thời hạn thay đổi: Thực hiện ít nhất 4 giờ trước giờ khởi hành. Thời gian bay mới được thay đổi: từ 26/7-24/10.

Hoàn vé: được phép hoàn miễn phí với quy định cụ thể như sau:

Đối với vé xuất qua các đại : Tiền được lưu chuyển về tài khoản đại sau 45 ngày kể từ ngày đại gửi yêu cầu cho hãng bằng email.

Đối với vé xuất qua website của hãng: Tiền sẽ được lưu chuyển về tài khoản của khách sau 90 ngày kể từ ngày hãng tiếp nhận yêu cầu của khách.

Thời hạn thực hiện: hành khách thông báo ít nhất 4 giờ trước giờ khởi hành.

Riêng các trường hợp yêu cầu hoàn vé sau thời gian chuyển đổi hệ thống hoặc vé có liên quan tới ngày 29/7 về sau không xử trên hệ thống được, vé sẽ được hoàn bằng hình thức voucher.

Phạm vi áp dụng: toàn bộ kênh bán của Pacific Airlines.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.