Các nguyên tắc nhắn tin lịch sự dành cho người đồng tính

Dưới đây là một số nguyên tắc nhắn tin dành cho người đồng tính mà bạn cần nhớ nếu muốn gây ấn tượng với đối phương.
cac nguyen tac nhan tin lich su danh cho nguoi dong tinh 10 dấu hiệu giúp người LGBT biết được người ấy có yêu mình thật lòng hay không?
cac nguyen tac nhan tin lich su danh cho nguoi dong tinh Học hỏi kinh nghiệm từ những màn cầu hôn đồng tính lãng mạn bậc nhất

Nhắn tin hiện nay đã trở thành một phần không thể thiếu trong một mối quan hệ, nhất là ở giai đoạn tán tỉnh, tìm hiểu lẫn nhau. Vậy làm thế nào để nhắn tin một cách lịch sự nhất mà vẫn khiến đối phương thoải mái, dễ chịu? Dưới đây là một số nguyên tắc bạn cần nhớ.

1. Dùng nhiều dấu chấm câu

cac nguyen tac nhan tin lich su danh cho nguoi dong tinh
Hãy tập thói quen dùng nhiều dấu chấm câu (Ảnh: Pride).

Thói quen nhắn tin thường thấy của nhiều người trẻ hiện nay là nhắn nhiều câu ngắn, đứt đoạn và không có dấu chấm câu. Điều đó có thể nhanh và tiện, nhưng thường thì khi đang tìm hiểu nhau, đối phương sẽ nghĩ rằng bạn không lịch sự hoặc không quan tâm nhiều đến họ. Hãy dùng nhiều dấu chấm câu hơn. Đặc biệt, dấu chấm than sẽ vô cùng hữu dụng nếu bạn muốn bày tỏ cảm xúc của mình.

2. Luôn hồi đáp nhanh nhất có thể

cac nguyen tac nhan tin lich su danh cho nguoi dong tinh
Đừng để đối phương phải chờ đợi bạn (Ảnh: Pride).

Đây là phép lịch sự tối thiểu nếu bạn không muốn người ấy nổi giận. Bạn đang ra ngoài, cà phê hay xem phim với bạn bè mình, hoặc đang trong lớp học, trong cơ quan, v.v... Vì thế bạn cho phép mình không nhắn lại. Đừng làm vậy: Ít nhất hãy nhắn cho họ một tin thông báo rằng bạn đang bận và không thể tiếp tục cuộc trò chuyện, để họ không phải đợi chờ.

3. Đừng bỏ dở câu bạn đang nhắn

cac nguyen tac nhan tin lich su danh cho nguoi dong tinh
Hãy hoàn thành câu chat còn dang dở của bạn (Ảnh: Pride).

Bạn muốn nói gì đó và bạn bắt đầu gõ vào ô chat, khi ấy đối phương sẽ bắt đầu mong chờ. Nhưng rồi bạn lại xóa tất cả đi. Thử nghĩ xem đối phương sẽ cảm thấy hụt hẫng thế nào!

Nếu đã muốn nói điều gì đó, đừng bỏ dở. Nếu băn khoăn không biết nên nói hay không, bạn phải suy nghĩ thật kĩ và quyết định trước khi bấm vào khung chat.

4. Từ bỏ thói quen dùng “Ừ”, “Ờ”, “Ok”

cac nguyen tac nhan tin lich su danh cho nguoi dong tinh
Trả lời cụt ngủn là hành động rất bất nhã (Ảnh: Pixabay).

Có thể bạn thật sự có ý đồng tình khi nhắn những từ trên, nhưng với đối phương, đó lại là một sự bất lịch sự lớn. Họ sẽ cảm thấy bạn thật lạnh lùng, bạn dường như không muốn trò chuyện cùng họ. Hãy tìm cách biểu hiện nào đó dễ chịu hơn.

5. Thể hiện sự quan tâm

cac nguyen tac nhan tin lich su danh cho nguoi dong tinh
Bạn phải để đối phương biết bạn quan tâm đến câu chuyện (Ảnh: Pixabay).

Có nhiều cách để bạn thể hiện sự quan tâm của mình với câu chuyện mà đối phương đang kể, ví dụ như sử dụng Capslock để viết hoa toàn bộ câu trả lời của mình, thêm thắt nhiều biểu tượng cảm xúc hay đặt dấu chấm giữa các chữ cái để nhấn mạnh. Cách làm này vừa khiến cuộc trò chuyện thêm phần đáng yêu, vừa giúp họ biết rằng bạn rất hứng thú với họ.

Điều này đặc biệt phát huy tác dụng trong trường hợp họ đang kể những câu chuyện quan trọng: chuyện với người yêu cũ, chuyện công khai giới tính, chuyện với bạn bè thân thiết và gia đình... Dĩ nhiên với điều kiện đó là những chuyện vui, hài hước.

6. Đừng nói những chuyện quan trọng

cac nguyen tac nhan tin lich su danh cho nguoi dong tinh
Nếu muốn thảo luận gì, hãy gặp trực tiếp (Ảnh: Pixabay).

“Tớ/em/anh/chị có chuyện muốn nói”/ “Chúng ta cần nói chuyện”! Đừng bao giờ bắt đầu cuộc trò chuyện theo cách đó. Nếu muốn nói chuyện gì thực sự hệ trọng, hãy nói trực tiếp. Một số vấn đề cần nói trực tiếp: tỏ tình, nói chuyện về tương lai của hai bạn, về các dự định cá nhân, về mơ ước, đam mê...

7. Đừng sử dụng các đoạn tin nhắn dài

cac nguyen tac nhan tin lich su danh cho nguoi dong tinh
Tin nhắn quá dài khiến đối phương rất mệt mỏi (Ảnh: Pixabay).

Bạn đang có chuyện muốn tâm sự, hoặc bạn muốn kể về kỉ niệm gì đó trong quá khứ. Dù vậy, cũng đừng sử dụng các đoạn tin nhắn quá dài. Điều đó sẽ khiến đối phương mệt mỏi, thậm chí bỏ qua không đọc tin nhắn của bạn. Hãy chia ra thành nhiều câu ngắn và biết cách biến câu chuyện của mình trở nên hài hước hơn, như vậy đối phương sẽ dễ chịu hơn nhiều.

cac nguyen tac nhan tin lich su danh cho nguoi dong tinh Vì sao một số người 'thẳng' lại quyết định hẹn hò đồng tính?

Không ít các chàng trai, cô gái đồng tính thừa nhận từng trải qua mối quan hệ với một người tự xác định mình ‘thẳng’. ...

cac nguyen tac nhan tin lich su danh cho nguoi dong tinh Bí quyết hẹn hò đồng tính: Liệu bạn đã sẵn sàng cho một mối quan hệ nghiêm túc?

Hẹn hò đồng tính khó khăn hơn bạn tưởng, và đôi khi bạn cảm thấy chưa thực sự sẵn sàng? Dưới đây là 7 cách ...

chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.