Cách làm siro trị ho cho bé từ quất, đường phèn và lá húng chanh

Với siro trị ho từ quất, đường phèn, lá húng chanh cùng một số phụ liệu khác, bố mẹ có thể phòng ngừa sớm cơn ho cho trẻ do thời tiết chuyển lạnh đột ngột.
 

Chị Phạm Thu Ngân, bà mẹ một con đến từ Khách Hòa thường xuyên tự làm các loại siro hỗ trợ trị ho cho con tại nhà. Theo chị, siro trị ho làm từ các nguyên liệu sạch, rõ nguồn gốc, không thuốc trừ sâu, không phân bón độc hại sẽ giúp bố mẹ phòng ngừa chứng ho vào những ngày lạnh.

Húng chanh có tác dụng lợi phế, trừ đờm, giải cảm, làm ra mồ hôi, làm thông hơi, giải độc. Colein trong lá có tác dụng kháng sinh mạnh đối với một số vi trùng, nhất là ở vùng họng, mũi, miệng và cả ở đường ruột, chữa cảm, cúm, sốt cao, sốt không ra mồ hôi được, viêm phế quản, ho, khản tiếng.

Lá diếp cá có tính thanh mát và giúp hạ sốt rất tốt ở trẻ nhỏ. Trong khi đó quả quất có vị chua ngọt, tính mát, có công dụng kích thích tiêu hóa, giảm ho. Với các bệnh ho thông thường, quất có tác dụng rất tốt trong việc điều trị. Quả quất có chứa nhiều pectin, tinh dầu, đường và các vitamin, có tác dụng chống viêm, long đờm giảm ho, kháng khuẩn và kháng vi rút.

Gừng có vị cay tính ấm có công dụng giảm đau giảm ho và chống nôn.

Bạn có thể tự làm siro trị ho theo công thức của chị Phạm Thu Ngân sau đây.

cach lam siro tri ho cho be tu quat duong phen va la hung chanh
Siro trị ho từ quất, đường phèn, lá diếp cá, húng chanh.

Nguyên liệu làm siro trị ho

- 1 kg đường phèn đường kết tinh từ mật mía

- 0,5 kg lá húng chanh

- 0,5 kg quất

- 0,2 kg lá diếp cá

- 1 củ gừng nhỏ

cach lam siro tri ho cho be tu quat duong phen va la hung chanh

Cách làm siro trị ho

Quất, lá húng chanh, rau diếp cá ngâm nước muối rửa sạch.

Quất cắt đôi, bỏ hạt, trộn với 1kg đường phèn ướp 1 tiếng rồi cho lên bếp. Khi sôi thì hạ nhiệt độ xuống, cho lá húng chanh, diếp cá, gừng đã đập dập vào, nấu lửa nhỏ trong một tiếng là có siro ngon ngọt.

Lấy rây lọc lấy nước siro để vào lọ thuỷ tinh có nắp đậy kín.

Với siro ho, có thể cho bé uống 1-2 lần/ ngày để tăng sức đề kháng. Để hỗ trợ trị ho và sổ mũi, dùng 3-5 lần/ ngày. Ngay cả người lớn cũng có thể dùng vào buổi sáng và tối với cách dùng là pha 5ml siro ho với nước ấm.

cach lam siro tri ho cho be tu quat duong phen va la hung chanh

XEM THÊM

cach lam siro tri ho cho be tu quat duong phen va la hung chanh Bỏ mặc trẻ khóc mà không dỗ ngay và những hậu quả khôn lường

Theo Askdrsears, dựa trên nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học về vấn đề này, người ta lí giải được tại sao nguy hiểm ...

cach lam siro tri ho cho be tu quat duong phen va la hung chanh Đừng bao giờ lờ đi tiếng khóc của con

Bỏ mặc trẻ khóc nghĩa là bạn đang gửi thông điệp với trẻ rằng buồn đau và giận giữ là cảm xúc không được chấp ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.