Cảm hứng du lịch của bạn bắt đầu từ đâu? Cảm hứng của nhiều người đã bắt đầu từ họ

Họ là những phụ nữ mê du lịch, sau đó bằng kinh nghiệm và nhiệt huyết của mình đã truyền cảm hứng cho những phụ nữ khác. 

cam hung du lich cua ban bat dau tu dau cam hung cua nhieu nguoi da bat dau tu ho

Paula Froelich là một nhà báo có tiếng, tác giả cuốn sách Mercury in Retrograde và chủ nhân blog du lịch được nhiều người theo dõi - Abroad Abroad.

Trong những năm qua, cô đã đặt chân đến nhiều nơi trên thế giới, một số trong đó thực sự thử thách lòng can đảm của khách du lịch, như Afghanistan hay Jordan. Paula Froelich cũng có cái nhìn sâu sắc về các nền văn hóa. Qua blog của mình cô gửi lời nhắn nhủ đến phái đẹp, rằng phụ nữ có thể đi bất cứ nơi đâu mình muốn. Froelich ủng hộ du lịch solo, cô thường tự sắp xếp một chuyến du lịch solo mỗi năm vào sinh nhật.

"Bạn có thể du lịch theo cách bạn muốn, làm những điều bạn thích và không cần tuân theo quy tắc của bất cứ ai. Du lịch solo cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị, bạn sẽ học được cách bình tĩnh, tự mình xoay sở mọi việc và cả đương đầu với nỗi cô đơn ở nơi xa lạ".

Với những chuyến đi theo nhóm, nhiệm vụ chinh của Froelich đưa ra tiếng nói giúp mọi người thêm hiểu biết, mạnh mẽ và tự tin tận hưởng hành trình. "Khi thế giới ngày càng trở nên khác lạ, điều quan trọng hơn cả việc bắc những cây cầu tới điểm du lịch là bạn cần cảm nhận thật sâu và có những trải nghiệm riêng cho mình".

cam hung du lich cua ban bat dau tu dau cam hung cua nhieu nguoi da bat dau tu ho

Quan điểm cho rằng không ai leo lên Núi Kilimanjaro một mình đã khởi đầu cho chuyến du hành của hai nhà đồng sáng lập WHOA Travel - Allison Fleece và Danielle Thornton. Chuyến đi đã khiến hai người phụ nữ từ bỏ công việc ổn định ở New York và bắt tay vào gây dựng công ty du lịch mạo hiểm dành cho phái đẹp.

"Khi Danielle và tôi leo lên Kilimanjaro lần đầu tiên, chúng tôi đã bị biến đổi bởi trải nghiệm này, chúng tôi biết đó là điều mà chúng tôi cần chia sẻ với những người khác", Fleece cho biết.

Giờ đây, Fleece đã chinh phục đỉnh cao nhất của châu Phi 7 lần và với Danielle là 5 lần

"Chúng tôi không chỉ tổ chức các chuyến đi, chúng tôi còn tạo ra những trải nghiệm và tình bạn mà qua đó bạn sẽ thay đổi nhìn với thế giới và bản thân mình mãi mãi".

Đến nay, WHOA Travel tổ chức nhiều chuyến đi đến khắp nơi trên thế giới, tuy nhiên hành trình chinh phục Kilimanjaro vẫn là một trong những chuyến đi phổ biến nhất của họ. Thornton nói: "Mặc dù Kilimanjaro là ngọn núi cao nhất ở châu Phi, bạn vẫn có thể chinh phục được nếu bạn thực sự muốn. Leo Kilimanjaro chính xác là một thách thức về tinh thần và thể chất".

Kilimanjaro chính xác là một thách thức về tinh thần và thể chấ.

cam hung du lich cua ban bat dau tu dau cam hung cua nhieu nguoi da bat dau tu ho

"Có một nhận thức trên thế giới rằng phụ nữ Hồi giáo đang bị áp bức. Chúng tôi làm việc để trang trải cho mọi thứ và không được tận hưởng cuộc sống đầy đủ nhất" - Elena Nikolova, người sáng lập blog du lịch Hồi giáo hàng đầu hiện nay chia sẻ, "Tuy nhiên, điều này cần được nhìn xa hơn. Phụ nữ Hồi giáo được giáo dục, thông minh và họ có khoản thu nhập dành cho du lịch. Nhiều người thậm chí đã bắt đầu du lịch solo để tìm hiểu về thế giới và bản thân mình "

Blog của Elena - Muslim Travel Girl không chỉ phục vụ cho cộng đồng du khách nữ Hồi giáo đang ngày càng phát triển mà còn cho thấy một cách cảm nhận thế giới của tác giả qua những những bài viết và hình ảnh ấn tượng.

Nikolova hy vọng tiếng nói của mình trong thế giới du lịch sẽ thay đổi nhận thức và cho thấy du lịch có thể truyền cảm hứng cho đối thoại và hòa bình.

cam hung du lich cua ban bat dau tu dau cam hung cua nhieu nguoi da bat dau tu ho

Khi nói đến người truyền cảm hứng cho những chuyến du lịch của phụ nữ, không thể bỏ qua Kelly Lewis. Sáu năm trước, cô bắt đầu Go! Girl Guides - blog tư vấn du lịch dành cho phụ nữ và đến nay có thêm Women’s Travel Fest, Damesly.

"Tôi nghĩ điều quan trọng là phải có một không gian cho những phụ nữ thích đi du lịch, gặp nhau, kết nối và chia sẻ những câu chuyện về những cuộc phiêu lưu của mình. Mọi người thường nói rằng phụ nữ du lịch một mình là không thể, không an toàn. Tôi đang cố gắng làm mọi thứ thể có để thay đổi suy nghĩ đó".

Dự án mới nhất của Lewis trong việc kết nối các nữ du khách chính là Damesly, công ty du lịch tập hợp những người phụ nữ sáng tạo và chuyên nghiệp làm du lịch.

Năm 2017, lợi nhuận của Lễ hội Du lịch Phụ nữ đã được Lewis hiến tặng cho Hiệp hội Liberty Liberty (ACLU) với tin tưởng giá trị của du lịch sẽ phá vỡ mọi rào cản: "Khi chúng tôi đi du lịch, chúng tôi như những 'đại sứ nhỏ' cho nước Mỹ, quảng bá nét đẹp về văn hóa và bạn cũng có thể làm như vậy".

cam hung du lich cua ban bat dau tu dau cam hung cua nhieu nguoi da bat dau tu ho

Trong lần tổ chức một chuyến đi sinh nhật đến Thổ Nhĩ Kỳ, Ruzwana Bashir đã dành hơn 20 tiếng đồng hồ điên cuồng nghiên cứu những điều tốt nhất để làm ở quốc gia này, đồng thời kêu gọi các công ty du lịch chia sẻ kinh nghiệm. Ruzwana nhận ra rcần có một điều gì đó giống như sách hướng dẫn, một cuốn cẩm nang trực tuyến để mọi người có thể được hỗ trợ. Từ ý tưởng đó, Peek.com đã ra đời, tổ chức các hoạt động du lịch mà mọi người có thể theo dõi và đặt trước dễ dàng qua máy tính, máy tính bảng hoặc điện thoại di động.

Mục tiêu của Ruzwana Bashir không chỉ biến Peek.com là nơi du khách đặt phòng khách sạn tiện lợi mà còn tạo cơ hội cho các chủ doanh nghiệp nhỏ, các nhà khai thác du lịch phát triển hơn.

CẢM HỨNG DU LỊCH CỦA BẠN BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU? CẢM HỨNG DU LỊCH CỦA NHIỀU NGƯỜI ĐÃ BẮT ĐẦU TỪ BLOG DU LỊCH CỦA BASHIR, LEWIS...

----

TRỊNH VĂN

(THEO ĐỜI SỐNG VÀ PHÁP LÝ)

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.