Campuchia - quốc gia được vinh danh điểm đến tốt nhất 2016

Hội đồng châu Âu về Du lịch và Thương mại (ECTT) cho biết, Campuchia đã vượt qua 29 quốc gia để trở thành điểm đến du lịch tốt nhất thế giới năm 2016. Nét độc đáo của Campuchia chính là sở hữu những ngôi đền với lối kiến trúc cổ điển, mang nét đặc trưng của quốc gia này.

Theo ECTT, năm nay có 30 quốc gia tham gia vào cuộc cạnh tranh cho giải thưởng quy tín này. Campuchia đã xuất sắc chiếm vị trí hàng đầu trong cuộc đua giành danh hiệu. Điểm đến tốt nhất năm 2016 nhờ hệ thống di sản văn hóa và lịch sử phong phú và những danh thắng tự nhiên đẹp nổi bật.

Campuchia là một trong các quốc gia Đông Nam Á có nhiều điểm đến du lịch sinh thái thú vị và sở hữu 450 km bờ biển nguyên sơ trải dài trên khắp bốn tỉnh ở phía Tây nam của đất nước.

campuchia quoc gia duoc vinh danh diem den tot nhat 2016
Đền Angkor Wat, địa danh du lịch nổi tiếng ở Siem Reap – Campuchia. Ành: Hạnh Phan

Campuchia nổi tiếng với nhiều di sản văn hóa trong danh sách Di sản Thế giới của UNESCO đặc biệt là đền Angkor ở Siem Reap.

Đền Angkor Wat là ngôi đền nổi tiếng nhất ở Campuchia và là ngôi đền duy nhất có chính điện quay về hướng mặt trời lặn. Đền được xây dựng dưới thời vua Suryavarman II vào thế kỉ thứ XI. Ban đầu là ngôi đền Hindu sau đó dưới thời Vương triều Khmer theo phật giáo, đền đã trở thành ngôi đền Phật giáo.

campuchia quoc gia duoc vinh danh diem den tot nhat 2016
Ảnh: Dân Trí

Du lịch Angkor Wat bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp với hồ nước rộng mênh mông, trồng hoa sen, toàn bộ ngôi đền được bao bọc bởi một bức tường lớn. Tới đây, bạn cũng nên ngắm hoàng hôn trên đỉnh đồi Bakheng ở giữa Angkor Wat và Angkor Thom đầy huyền thoại, bên cạnh tham quan những ngôi đền nổi tiếng bạn cũng không nên bỏ qua chương trình ca múa nhạc với điệu Apsara do những vũ công điêu luyện thể hiện.

campuchia quoc gia duoc vinh danh diem den tot nhat 2016
Ảnh: dulichcampuchia.

Tản bộ qua những dãy hành lang dài, đi qua mọi ngõ ngách trong Angkor Wat, bạn sẽ ngạc nhiên khi nhận ra nét kiến trúc độc đáo. Thời bấy giờ, kỹ thuật chưa hiện đại song người xưa đã sáng tạo ra cách dùng những phiến đá xanh lớn xếp chồng lên nhau, rồi mới chạm trổ hoa văn lên đá theo các câu chuyện trong sử thi Ấn Độ.

Anh Vân (Tổng hợp)

chọn
Đấu giá đất ở Thanh Oai (Hà Nội): Chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền
Tiếp tục thông tin về tiến độ nộp tiền sau trúng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), ngày 16/9, lãnh đạo huyện cho biết: Với 68 thửa đất trúng đấu giá, đến thời hạn cuối cùng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền; 56 thửa đất không nộp tiền hoặc không nộp đủ. Đáng chú ý, 12 trường hợp nộp tiền có giá trúng cao nhất là 55,167 triệu đồng/m2.