Campuchia thu hơn 60 triệu USD từ vé thăm quan khu quần thể Angkor

Từ đầu năm đến nay có hơn 1,3 triệu người đã mua vé vào thăm quan khu quần thể Angkor, mang về doanh thu hơn 60 triệu USD cho Campuchia.
campuchia thu hon 60 trieu usd tu ve tham quan khu quan the angkor Hành trình phượt Campuchia trong 4 ngày với chi phí gói trọn 1.600.000 đồng

Theo thông cáo báo chí của cơ quan quản lý khu quần thể Angkor hôm nay (1/7), Campuchia thu hơn 60 triệu USD từ việc bán vé thăm quan khu quần thể Angkor trong 6 tháng đầu năm nay.

campuchia thu hon 60 trieu usd tu ve tham quan khu quan the angkor

Khách du lịch tham quan đền đền Angkor Wat.

Theo thống kê thì từ đầu năm đến nay có hơn 1,3 triệu người đã mua vé vào thăm quan khu quần thể Angkor, mang lại số tiền hơn 61 triệu USD, tăng 17,84% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá vé thăm quan dành cho khách du lịch quốc tế là 37 USD/ngày, vé 3 ngày là 60 USD, 7 ngày là 72 USD. Riêng khách du lịch trong nước và khách du lịch quốc tế dưới 12 tuổi được miễn phí.

Nằm cách thủ đô Phnom Penh 317km về phía Bắc, quần thể đền Angkor Wat được xây dựng vào khoảng giữa thế kỷ 17, dành để tôn thờ vị thần Vishnu của Hindu giáo.

Angkor là quần thể với hơn 100 ngôi đền bằng đá, những đền đài, phù điêu và hành lang mênh mông được làm từ những tảng đá lớn, xếp chồng lên nhau với dáng vẻ rất tự nhiên. Đây là một trong các di tích quan trọng bậc nhất tại Campuchia, được xem là tuyệt đỉnh của nghệ thuật và kiến trúc Khmer.

Năm 1991, đền Angkor Wat được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới, có thể sánh cùng với Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc, đền Taj Malhan ở Ấn Độ, Kim Tự Tháp ở Ai Cập./.

'MỜI XEM THÊM'

campuchia thu hon 60 trieu usd tu ve tham quan khu quan the angkor Trải nghiệm 3 nước Việt Nam, Campuchia, Thái Lan trên tuyến đường R10
campuchia thu hon 60 trieu usd tu ve tham quan khu quan the angkor Tour du lịch vừa rẻ vừa vui hết cỡ cho hội chị em 'không World Cup'
campuchia thu hon 60 trieu usd tu ve tham quan khu quan the angkor Gợi ý 6 hòn đảo như thiên đường ở Campuchia cho du khách Việt
chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.