Cầu sông Hồng có tổng chiều dài 1,4 km với tổng vốn đầu tư của công trình gần 1.000 tỷ đồng, nối hai huyện Tiền Hải (Thái Bình) và Giao Thủy (Nam Định).
VIDEO Video toàn cảnh cầu sông Hồng nối Thái Bình - Nam Định.
Cầu sông Hồng có tổng chiều dài 1,4 km với 27 nhịp, trong đó có 5 nhịp cầu chính và nhịp chính giữa sông vượt khẩu độ 120 m. Tổng vốn đầu tư của công trình gần 1.000 tỷ đồng.
Đây là cây cầu bắc qua sông Hồng nối hai huyện Tiền Hải (Thái Bình) và Giao Thủy (Nam Định). Cụ thể cầu thuộc địa bàn xã Giao Thiện, Giao Thủy và Nam Phú, Tiền Hải.
Hiện, đơn vị thi công đang tập trung triển khai các hạng mục như mố, trụ cầu, đúc dầm cầu và cọc khoan nhồi trụ 17,18... Tiến độ thi công công trình vẫn đang bảo đảm theo kế hoạch, hiện đã hoàn thành khoảng 80% khối lượng.
Dự kiến hoàn thành xây dựng và hợp long cầu sông Hồng vào dịp 30/4/2023.
Dự án cầu sông Hồng nối Nam Định - Thái Bình được khởi công tháng 1/2021.
Cây cầu này nằm trên tuyến đường ven biển qua Nam Định (dài khoảng 65 km, tổng mức đầu tư 2.655 tỷ đồng, đi qua 23 xã, thị trấn thuộc huyện Giao Thủy, Hải Hậu và Nghĩa Hưng) và đường ven biển qua tỉnh Thái Bình dài khoảng 43 km.
Hai dự án đường ven biển và cầu sông Hồng nằm trong quy hoạch tuyến đường bộ ven biển Bắc – Nam (dài 550 km đi qua 6 tỉnh từ Quảng Ninh – Thanh Hóa).
Hiện dự án cầu sông Hồng đang gấp rút xây dựng 5 nhịp cầu chính và nhịp chính giữa sông.
Hình ảnh thi công bên phía xã Giao Thiện, huyện Giao Thủy.
Đoạn qua khu vực đê thuộc xã Giao Thiện, gần đồn biên phòng Ba Lạt.
Với tỉnh Nam Định, khi cầu sông Hồng và tuyến đường ven biển hoàn thành sẽ kết nối các trung tâm kinh tế, chính trị của ba huyện ven biển; kết nối giao thông với các tuyến quốc lộ: 37B, 21, 21B; kết nối tuyến đường trục phát triển của tỉnh và tỉnh lộ 490C, góp phần hoàn thiện mạng lưới đường bộ ven biển trong khu vực. Tuyến đường sẽ góp phần khai thác tối đa tiềm năng du lịch biển của tỉnh như khu du lịch dự trữ sinh quyển thế giới Vườn quốc gia Xuân Thủy, khu du lịch biển Quất Lâm (huyện Giao Thủy), Cồn Mờ (huyện Nghĩa Hưng), Thịnh Long (huyện Hải Hậu)…
Với Thái Bình, tuyến đường ven biển sau khi hoàn thiện sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Khu kinh tế Thái Bình đến Hải Phòng chỉ 40 phút lái xe, đến sân bay quốc tế Cát Bi chỉ 55 phút, đến cảng quốc tế Lạch Huyện còn 60 phút. Thời gian di chuyển từ Thái Bình đi Hạ Long còn 90 phút thay vì 2,5 giờ như trước đây, sân bay Vân Đồn chỉ 150 phút và và cửa khẩu Móng Cái còn 180 phút.
Trên địa bàn tỉnh Nam Định, tuyến đường ven biển quy mô đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/giờ, hai làn xe cơ giới, mặt đường rộng 11 m đoạn qua xã Giao Thiện đang thành hình.
Theo kế hoạch, dự án cầu sông Hồng dự kiến hợp long vào cuối năm 2022.