Thông tin từ Báo Thái Bình, cầu sông Hồng có tổng chiều dài 1,4 km với 27 nhịp, trong đó có 5 nhịp cầu chính và nhịp chính giữa sông vượt khẩu độ 120 m. Tổng vốn đầu tư của công trình gần 1.000 tỷ đồng. Đây là cây cầu bắc qua sông Hồng nối hai huyện Tiền Hải (Thái Bình) và Giao Thủy (Nam Định).
Đơn vị thi công đang tập trung triển khai các hạng mục như mố, trụ cầu, đúc dầm cầu và cọc khoan nhồi trụ 17,18... Đến nay, tiến độ thi công công trình vẫn đang bảo đảm theo kế hoạch, hiện đã hoàn thành khoảng 80% khối lượng. Dự kiến hoàn thành xây dựng và hợp long cầu sông Hồng vào dịp 30/4/2023.
Thời gian qua, hai huyện Thái Thụy, Tiền Hải đã tập trung cao nhất cho công tác giải phóng mặt bằng để bàn giao cho đơn vị thi công. Tuy nhiên, hiện nay doanh nghiệp đầu tư dự án và nhà thầu đang gặp những vướng mắc tại một số vị trí mặt bằng bổ sung trên tuyến.
Nhà thầu mong muốn UBND tỉnh tiếp tục quan tâm chỉ đạo hai huyện Thái Thụy, Tiền Hải sớm bàn giao mặt bằng để thi công dự án, bảo đảm tiến độ đề ra.
Tuyến đường ven biển đoạn qua tỉnh Thái Bình có tổng chiều dài trên 43 km, đã bàn giao 9 km mặt bằng và đang triển khai thi công giai đoạn 1.
Đoạn còn lại trên địa bàn hai huyện Thái Thụy và Tiền Hải có chiều dài 34 km, đến nay đã thi công khuôn, nền đường được trên 25 km. Đơn vị thi công là Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Thương mại Phương Anh
Đường ven biển Thái Bình nằm trong quy hoạch tuyến đường bộ ven biển Bắc - Nam dài 550 km đi qua 6 tỉnh từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa, là một trong những công trình giao thông trọng điểm, có vai trò chiến lược trong hợp tác thúc đẩy phát triển hành lang kinh tế Duyên hải miền Bắc.
Trong chuyến công tác tại tỉnh Thái Bình vào tháng 5, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh địa phương phải tập trung mọi nguồn lực cho tuyến đường ven biển và làm càng sớm càng tốt, góp phần mở cửa ra nước ngoài, kết nối quốc tế, tạo đường ra thuận tiện cho hàng hóa và con người, thúc đẩy Khu kinh tế Thái Bình, tạo không gian phát triển mới.