Cẩn trọng với 5 phản ứng của cơ thể sau những 'đổ vỡ'

Khi mối quan hệ với những người bạn yêu thương dẫn đến kết thúc, cơ thể sẽ có những thay đổi theo chiều hướng không mấy tích cực. Hãy nhớ lại xem bạn đã từng gặp các triệu chứng này chưa và tìm ra cách để thoát khỏi những cảm xúc u buồn. 
can trong voi 5 phan ung cua co the sau nhung do vo Bạn đã biết về 'hội chứng trái tim tan vỡ ' chưa?
can trong voi 5 phan ung cua co the sau nhung do vo Nấm mồ trị liệu sau đổ vỡ hôn nhân của phụ nữ Trung Quốc
can trong voi 5 phan ung cua co the sau nhung do vo
Sau những đổ vỡ tình cảm hầu như chẳng ai còn cảm thấy vui vẻ. (Ảnh: Bright Side)

1. Lo lắng và mất ngủ

can trong voi 5 phan ung cua co the sau nhung do vo

Khi đang trong một mối quan hệ tốt đẹp chúng ta thấy vui vẻ, khi mất nó chúng ta cảm thấy đau và mong nhớ những sự tiếp xúc. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng đau đớn sau khi chia tay gây ảnh hưởng đến một phần của bộ não giống như kích thích bởi nghiện thuốc phiện.

2. Đau tức ngực

can trong voi 5 phan ung cua co the sau nhung do vo
Hầu hết mọi trường hợp đưa đến phòng cấp cứu sau khi chia tay người yêu đều được chẩn đoán là bị đau tim.

Các nghiên cứu cho thấy rằng sau khi một người chia tay, cơ thể sẽ nhận được các tín hiệu thần kinh liên quan đến các cơn đau, giống như khi không may làm đổ nước nóng và bị bỏng.

Nỗi buồn khi chia tay làm cho não liên tục giải phóng một số loại hormone gây căng thẳng như adrenaline. Các hormone này đi vào máu, dẫn đến việc tim phải làm việc quá sức gây cảm giác đau nhói. Trái tim thực sự hoạt động không tốt sau chia ly, thậm chí có thể dẫn đến loạn nhịp tim hoặc nhồi máu cơ tim.

3. Các vấn đề về da

can trong voi 5 phan ung cua co the sau nhung do vo

Khi rơi vào trạng thái trầm cảm, ít ai còn chăm chút đến vẻ ngoài của bản thân, các hormone gây căng thẳng khiến tình trạng da cũng trở nên tệ hơn. Điều này có thể dẫn đến mụn trứng cá và thậm chí cả rụng tóc.

4. Đau cơ

can trong voi 5 phan ung cua co the sau nhung do vo

Trong tình trạng chán nản, mọi người dễ bị thương tích hơn bình thường. Ngoài ra, cũng do căng thẳng, các cơn co thắt cơ có thể xuất hiện và gây đau ở các phần khác nhau của cơ thể.

5. Mất cảm giác ngon miệng hoặc tăng cân

can trong voi 5 phan ung cua co the sau nhung do vo

Sau những đổ vỡ về tình cảm, nhiều người thường gặp phải vấn đề về sự thèm ăn. Nhưng về lâu dài có thể dẫn đến tình trạng thừa cân. Do căng thẳng, các tế bào trở nên ít nhạy hơn với insulin, và cơ thể bắt đầu tiết ra nó nhiều hơn, làm tăng sự tích tụ chất béo. Tăng cân cũng có thể liên quan đến mất ngủ và thiếu tập thể dục. Cuối cùng, sự căng thẳng tâm lý có thể gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, gây đau bụng và tiêu chảy.

Các nhà khoa học Mỹ đã tìm ra thủ phạm cho điều này, đó chính là hormone tình yêu - oxytocin - chất "keo hóa học" giúp thúc đẩy cảm xúc tình yêu, gắn kết xã hội và hạnh phúc. Tuy nhiên, nghiên cứu mới đã chỉ ra, hormone này cũng khiến con người nhớ nhiều hơn đến những kỉ niệm buồn trong quá khứ. Bên cạnh đó, chúng còn làm tăng tính nhạy cảm, sự sợ hãi và lo lắng với các sự kiện trong tương lai.

Đừng quên rằng cuộc sống còn rất nhiều điều tốt đẹp phía trước và bạn sẽ đối phó tốt với tình trạng này, hãy cố gắng giữ thái độ lạc quan và sự tích cực.

chọn
Cầu Bến Mới nối Nam Định - Ninh Bình sau 2 năm thi công
Cầu Bến Mới dự kiến tạo một trục kết nối giao thông hoàn chỉnh giữa các khu di tích Đền Trần, Phủ Dầy của tỉnh Nam Định và quần thể danh thắng Tràng An, Bái Đính của tỉnh Ninh Bình, tạo thêm động lực phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương.