Trên các mạng xã hội hiện nay, các sản phẩm mỹ phẩm được bán hết sức sôi nổi, đa dạng các sản phẩm với đủ chủng loại mẫu mã, nguồn gốc xuất tứ từ "xách tay" đến "tự làm" hay của chính hãng. Nhất là vào dịp 20/11, việc chọn một món quà ý nghĩa cho cô giáo đang được rất nhiều người quan tâm, mỹ phẩm được coi là một món quà thiết thực nên được chọn mua nhiều. Chính vì vậy, những người bán mỹ phẩm tung ra những quảng cáo, khuyến mại hấp dẫn để "câu kéo" khách hàng.
Một quảng cáo mỹ phẩm kèm quà hấp dẫn nhân dịp 20/11. |
Chỉ với một câu hỏi về sản phẩm mỹ phẩm làm quà tặng được đăng ở nhóm, hội trên mạng xã hội, rất nhiều người đã đưa sản phẩm của mình với những lời quảng cáo "có cánh" và những quà tặng kèm theo hấp dẫn.
Rất nhiều sản phẩm được quảng cáo với đa dạng xuất xứ nguồn gốc sau thông tin tìm mua được đăng ở một nhóm, hội trên mạng xã hội. |
Tuy nhiên, tình trạng mỹ phẩm giả, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc luôn là nguy cơ tiềm ẩn với người tiêu dùng khi mua trên các trang bán hàng online. Chị Trần Thúy Hà (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: "Nhân dịp ngày 20/11, tôi cũng muốn chọn một sản phẩm thiết thực để tặng cô giáo chủ nhiệm của con. Sau khi tham khảo, tôi đã chọn mua, một bộ mỹ phẩm dưỡng trắng da của một shop mỹ phẩm online, sản phẩm được giới thiệu là hàng xách tay từ nước ngoài. Tuy nhiên khi nhận sản phẩm, tôi thực sự thất vọng vì sản phẩm không đúng như những gì quảng cáo, nhãn mác sơ sài, bong tróc và có dấu hiệu mờ chữ. Liên lạc với của hàng để trao đổi với sản phẩm, cửa hàng này không chấp nhận nhận lại sản phẩm".