Cánh đồng hoa lavender 'lạc' giữa đồi thông Đà Lạt

Cánh đồng hoa lavender đẹp ngất ngây tại Đà Lạt mộng mơ dạo gần đây đang khiến cho nhiều bạn trẻ săn lùng.
 
canh dong hoa lavender lac giua doi thong da lat
Cánh đồng hoa lavender cách trung tâm Đà Lạt chưa tới 10km. (Ảnh: Hường Trần)

Nhắc đến lavender hay còn gọi là hoa oải hương ai cũng sẽ nghĩ ngay đến Provence, Pháp nơi được mệnh danh là “thủ phủ” của những cánh đồng hoa oải hương tím ngắt trải dài khiến bất kỳ ai cũng phải mê đắm. Tuy nhiên bạn không cần đi xa như thế, ngay tại Đà Lạt cũng có một đồi hoa oải hương tím ngắt được nhiều bạn trẻ truy tìm.

canh dong hoa lavender lac giua doi thong da lat
Cánh đồng hoa này thu hút rất nhiều bạn trẻ khắp nơi đến đây chụp ảnh.

Đi sâu vào trong khu vực hồ Tuyền Lâm, đồi hoa lavender này được trồng trong khuôn viên khu du lịch Lavender Đà Lạt, cách trung tâm thành phố gần 10km. Tuy cùng nằm trên con đường vào Đường Hầm Đất Sét nhưng Khu du lịch Lavender còn khá hoang sơ và ít người biết đến.

canh dong hoa lavender lac giua doi thong da lat
Cây lavender con đang được ươm để trồng thêm. (Ảnh: Hường Trần)

Khu du lịch đi vào hoạt động từ năm 2014, hiện nay giá vé vào tham quan là 50.000 đồng/người nhằm giúp cho ban quản lý dự án tiếp tục duy trì và phát triển thêm cánh đồng hoa. Lavender tại đây được trồng trên triền đồi rộng đến hàng ngàn mét vuông và tạo thành từng luống nhìn rất đẹp mắt.

canh dong hoa lavender lac giua doi thong da lat
canh dong hoa lavender lac giua doi thong da lat
Do yêu cầu khắt khe về chăm sóc mà những người trồng lavender ở đây rất kỹ tính, yêu cầu du khách không được ngắt hoa, dẫm lên cây, nếu vi phạm sẽ bị phạt từ 200.000 đồng trở lên. (Ảnh: Hường Trần)

Hoa lavender được trồng theo các lô khác nhau, trong trường hợp có chỗ bị xấu hay tàn đi sẽ có khu khác thay thế cho khách tham quan. Ngoài ra, du khách cũng có thể ghé thăm khu trưng bày và mua các sản phẩm như hoa khô, nước hoa, xà phòng… được làm từ cánh đồng hoa này.

canh dong hoa lavender lac giua doi thong da lat
Trong một năm thì mùa nắng hoa lavender sẽ nở đẹp và đậm màu tím nhất. Tại thời điểm này, cả hai bên đường vào cánh đồng đều trải đầy những luống hoa lavender tím rất đẹp. (Ảnh: Hường Trần)

Để đến được vườn hoa này, du khách đi theo đường Triệu Việt Vương hướng về hồ Tuyền Lâm, rẽ phải ngay khi thấy bản chỉ dẫn đường đến khu du lịch Đường Hầm Đất Sét, cứ đi thẳng cho đến khi thấy biển chỉ dẫn khoảng cách còn 4km đến khu Đường Hầm Đất Sét và bên phía phải có biển hiệu LavenderDalat, rẽ vào ngã rẽ thứ 2 bên trái rồi đi thẳng là đến được cánh đồng hoa lavender.

canh dong hoa lavender lac giua doi thong da lat
Vé vào tham quan đồi lavender là 50.00 đồng/người. (Ảnh: Minh Sao)

Đến với Khu du lịch Lavender, du khách còn có thể tìm thấy cây cầu “huyền thoại” trong MV Lạc Trôi của ca sĩ Sơn Tùng MTP. Khung cảnh nơi đây được bao quanh bởi đồi thông và hồ nước nên rất thơ mộng, thích hợp cho ra đời những bộ ảnh lung linh.

canh dong hoa lavender lac giua doi thong da lat
Cây cầu trở nên nổi tiếng hơn sau khi lên sóng MV Lạc Trôi của Sơn Tùng MTP. (Ảnh: Hường Trần)

Ngoài ra, tại Đà Lạt hiện nay còn có một số nơi trồng lavender như làng hoa Vạn Thành, Thung lũng Tình yêu để du khách tham quan. Tuy nhiên về quy mô thì khu du lịch Lavender Đà Lạt vẫn là nơi có diện tích hoa lớn và không gian thích hợp cho chụp ảnh, tham quan nhất.

canh dong hoa lavender lac giua doi thong da lat
Khung cảnh thơ mộng nhìn từ đồi lavender. (Ảnh: Hường Trần)

XEM THÊM

canh dong hoa lavender lac giua doi thong da lat 5 hẻm nhỏ 'thâu tóm' mọi món quà vặt nức tiếng Sài Gòn

Ở Sài Gòn có rất nhiều khu ăn uống nổi tiếng, nhưng đặc biệt phải kể đến những con hẻm nhỏ được mệnh danh là ...

canh dong hoa lavender lac giua doi thong da lat Khám phá 'thiên đường' hoa hướng dương khiến giới trẻ ngây ngất chỉ cách Hà Nội 60km

Mấy ngày nay nhiều bạn trẻ đã “rụng tim” trước vẻ đẹp của cánh đồng hoa hướng dương nổ rộ tại Bắc Giang, chỉ cách ...

canh dong hoa lavender lac giua doi thong da lat Top 5 món ăn nhất định phải thử khi du lịch Đà Lạt

Đà Lạt không những nổi tiếng với không khí lạnh đặc trưng, cảnh đẹp lãng mạn mà còn gây thương nhớ với rất nhiều món ...

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.