Cảnh sát bắt nhóm nhà giàu Trung Quốc 'thi' trộm cắp

Cảnh sát Trung Quốc mới bắt giữ 5 phụ nữ và một cô gái trẻ, vốn xuất thân từ các gia đình giàu có, với hành vi tổ chức ăn cắp tại các cửa hàng.
canh sat bat nhom nha giau trung quoc thi trom cap
Hình ảnh một người bị phát hiện đang lấy đồ trong cửa hàng mỹ phẩm. Ảnh: SCMP

Theo Chutian Metropolis Daily, nhóm trộm cắp bị phát hiện ở thành phố Ứng Thành, tỉnh Hồ Bắc với cáo buộc ăn trộm các sản phẩm mĩ phẩm có trị giá 20.000 nhân dân tệ. Trong nhóm này, người lớn tuổi nhất 49 tuổi và trẻ nhất mới 15 tuổi.

Người đứng đầu là bà Sun. Bà này từng tổ chức chơi mạt chược. Cũng từ đây, bà quen biết 5 người còn lại. Sau khi phòng mạt chược đóng cửa, họ vẫn giữ liên lạc và bắt đầu bàn kế hoạch ăn trộm hồi tháng 2 năm nay.

SCMP cho hay, cả 6 người đều xuất thân từ các gia đình giàu có và kế hoạch tổ chức thi ăn trộm chỉ vì muốn trải nghiệm cảm giác, ganh đua khả năng lấy cắp đồ giỏi nhất. Họ đã thực hiện hành vi này ba lần vào tháng 6 và tháng 7, tại hai cửa hàng mỹ phẩm.

Hình ảnh từ camera an ninh ghi lại cho thấy họ đi bộ vòng quanh để đánh lạc hướng chú ý của người bán hàng và lấy đồ. Theo cảnh sát, 5 người phụ nữ đều đã bị bắt giữ, cha mẹ của cô bé 15 tuổi được cảnh báo để điều chỉnh hành vi của con gái.

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.