Cảnh sát kể chuyện cứu ba người dân bị kẹt trong đám cháy

Ba người dân bị kẹt trong đám cháy lớn được lực lượng chữa cháy quận 11, TP HCM giải cứu an toàn.
canh sat ke chuyen cuu ba nguoi dan bi ket trong dam chay Hi hữu: Xe tang bốc cháy ngùn ngụt trên quốc lộ 1A
canh sat ke chuyen cuu ba nguoi dan bi ket trong dam chay Cháy khách sạn 5 tầng ở Bình Thuận, 8 ô tô, xe máy bị thiêu rụi
canh sat ke chuyen cuu ba nguoi dan bi ket trong dam chay
Người dân bị mắc kẹt bên trong đám cháy được giải cứu ra ngoài. Ảnh: N.Y.

Chiều 12/5, trao đổi với chúng tôi, Thiếu tá Lê Minh Hiếu – Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC quận 11 xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra một vụ cháy nhà dân trên đường số 16, ở cư xá Lữ Gia (phường 15, quận 11).

Các bộ, chiến sĩ đã giải cứu ba người dân bị mắc kẹt bên trong ngôi nhà bị cháy.

“Chúng tôi nhận được tin báo cháy từ trung tâm lúc 2h17 ngày 12/5. Sau đó, đơn vị xuất một xe chỉ huy, ba xe nước, một xe chuyên dụng cùng nhiều cán bộ chiến sĩ đến hiện trường triển khai công tác cứu hộ," ông Hiếu cho biết.

canh sat ke chuyen cuu ba nguoi dan bi ket trong dam chay
3 người dân bị mắc kẹt trong đám cháy được giải cứu an toàn. Ảnh: N.Y.

Ngay khi tới hiện trường, các chiến sĩ của Phòng Cảnh sát PCCC quận 11 đã tìm cách tiếp cận ba người dân bị mắc kẹt bên trong ngôi nhà cháy, giải cứu và đưa ra ngoài an toàn.

Ít phút sau, đám cháy được dập tắt. Vụ cháy đã khiến một chiếc xe máy hiệu Nouvo, một chiếc xe máy hiệu Dream bị cháy xém.

“Do khoảng cách nơi xảy ra vụ cháy với Phòng Cảnh sát PCCC quận 11 rất gần nên chúng tôi đến hiện trường rất nhanh chóng và phun nước dập lửa.

Vì thế, vụ cháy không làm cháy lan ra bên ngoài và phía bên trong ngôi nhà nên các tài sản được đảm bảo.

Về nguyên nhân vụ cháy, chúng tôi nghi ngờ do hệ thống điện trong xe máy hiệu Nouvo gây cháy. Tuy nhiên, đó chỉ là nhận định ban đầu, còn nguyên nhân chính thức thì chờ kết quả khám nghiệm”, ông Hiếu nói.

Trước đó, khoảng hơn 2h ngày 12/5, nhiều người dân cạnh ngôi nhà trên đường số 16, cư xá Lữ Gia (phường 15, quận 11) phát hiện đám khói nghi ngút trong ngôi nhà nên hô hoán.

Lúc này, trong ngôi nhà có ba người dân bị kẹt bên trong, nhiều người nỗ lực ứng cứu nhưng bất thành. Nhận tin báo, lực lượng PCCC có mặt khống chế ngọn lửa và cứu ba nạn nhân ra ngoài an toàn.

Nguyên nhân vụ cháy đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

canh sat ke chuyen cuu ba nguoi dan bi ket trong dam chay Hi hữu: Xe tang bốc cháy ngùn ngụt trên quốc lộ 1A

Khi đang chở người quá cố đi hỏa thiêu, chiếc xe tang bỗng nhiên bốc cháy ngùn ngụt giữa quốc lộ 1A.

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.