Mất hơn 2 tỷ đồng giải cứu bạn trai... tự dựng màn kịch bị bắt cóc

CQĐT Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố bị can, tạm giam đối với Nguyễn Văn Toại (36 tuổi, trú ở xã Liên Hồng, huyện Gia Lộc, Hải Dương), để điều tra về tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Điều trớ trêu, bị hại trong vụ án này – chị Hồng, chủ một nhà hàng ở Lâm Đồng - chính là người đã trót trao gửi tình cảm với Nguyễn Văn Toại.

Hai con người, 1 số phận!

Thuộc thế hệ 7X, đã lập gia đình, có 2 người con, song chị Hồng cho tới khi quen Nguyễn Văn Toại lại đang sống trong cảnh cô đơn ở ngôi nhà tiện nghi, sang trọng.

mat hon 2 ty dong giai cuu ban trai tu dung man kich bi bat coc
Nguyễn Văn Toại thời điểm "phong độ" và khi bị bắt

Phần nhiều thời gian trong ngày, chị lướt “phây”, rồi tình cờ quen biết người đàn ông tự giới thiệu tên là Toại, quê ở Hải Dương, đang là doanh nghiệp tại Hà Nội.

Những bức ảnh “tự sướng” năng động, hiện đại trên facebook của Toại đã nhanh chóng lấy được thiện cảm của chị Hồng, và người phụ nữ ấy càng đồng cảm hơn khi nghe Toại tâm sự về hoàn cảnh gia đình không hạnh phúc, đã chia tay với vợ.

Kết bạn, làm thân cả năm trời, rồi Toại hẹn giữa tháng 5-2018 sẽ vào Lâm Đồng thăm chị Hồng, để cuối tháng sẽ đưa chị ra Hà Nội cùng làm ăn. Trung tuần tháng 5, tại Lâm Đồng, chị Hồng gặp người bạn quen qua Internet.

Bao lời hứa hẹn, bao dự định được Toại vẽ ra khiến chị Hồng chưa hết khấp khởi, thì ngày 20-5, Toại nói phải vào TP. HCM thăm người bạn.

Ba ngày sau, chị Hồng nhận được điện thoại của Toại, than vãn kể bị kẻ gian lấy trộm hết hành lý, tiền bạc. Chốt lại, Toại nhờ chị Hồng gửi 20 triệu đồng qua tài khoản, để làm lộ phí về Hà Nội. Thực chất, đây mới chỉ là màn dạo đầu của vở kịch lừa bạc tỷ.

Lòng tham vô đáy của kẻ nợ nần chồng chất

Mấy ngày sau khi gửi tiền cho Toại, chị Hồng nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ. Đầu dây là giọng nam giới, đe dọa đại loại, người bạn trai mới quen của chị đang bị khống chế; và nếu muốn mạng sống của Toại được giữ, chị Hồng phải chi...1 tỷ đồng.

Để tăng sức ép, kẻ lạ mặt chuyển điện thoại cho chị Hồng nói chuyện với Toại. “Anh bị chúng bắt cóc vì chúng bảo anh tranh mối hàng của chúng.

Gia đình anh ở ngoài Bắc đã chuyển vào cho chúng 5 tỷ đồng nhưng chúng bảo vẫn chưa đủ, phải thêm 1 tỷ nữa mới chuộc được mạng anh ra. Nếu không có đủ tiền, trong ngày hôm nay, chúng sẽ đưa anh ra nước ngoài thủ tiêu”, Toại run rẩy qua điện thoại, và cầu xin chị Hồng cứu giúp.

Không đủ tỉnh táo, chị Hồng đi gom các nơi được 1 tỷ đồng, và ngay trong ngày 25-5 đã gửi vào các số tài khoản mà “bọn bắt cóc” hướng dẫn. Nhưng ngay hôm sau, chị Hồng nhận được yêu sách phải nộp thêm 300 triệu đồng mới cứu được Toại. Người phụ nữ đáng thương một lần nữa lặng lẽ đi xoay xở, lo đủ số tiền.

...Màn kịch đe dọa, xoay tiền kéo dài vài ngày sau, nhiều lần sau, đến con số 2,4 tỷ đồng, và chị Hồng cuối cùng phải về quê, tìm cách vay mượn 500 triệu đồng để bạn trai không bị bán sang nước ngoài. Nghe chị Hồng kể lại sự việc, người nhà đã nhận thấy sự bất thường, lập tức báo tin đến Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an.

Kiên trì rà soát, lần tìm các manh mối, trung tuần tháng 7-2018, lực lượng CSHS Bộ Công an đã “giải cứu” được bạn trai của chị Hồng - Nguyễn Văn Toại – khi kẻ đểu giả đang say sưa ngủ tại một nhà nghỉ, sau trận bạc thâu đêm. Trong người đối tượng có hơn 20 triệu đồng.

Biết không thể chối tội, Toại khai nhận, anh ta chọn làm quen và yêu đương chị Hồng vì nhìn trên ảnh facebook, gã biết chị giàu có. Ngay khi vào Lâm Đồng, thấy bạn gái mới quen có của ăn của để, Toại nảy sinh ý định lừa đảo, bằng cách mượn 20 triệu đồn, rồi dựng màn kịch bị bắt cóc.

Toàn bộ số tiền có được, Toại đã dùng trả nợ khoảng 1 tỷ đồng, và tiếp tục nướng vào cờ bạc. Thêm điều xót xa với chị Hồng, là Nguyễn Văn Toại đã có vợ và 3 con ở quê.

mat hon 2 ty dong giai cuu ban trai tu dung man kich bi bat coc Tin thế giới mới nhất ngày 4/8: Cô bé Trung Quốc có thể đã bị bắt cóc tại sân bay Mỹ

Tin thế giới mới nhất ngày 4/8: Cô bé Trung Quốc có thể đã bị bắt cóc tại sân bay Mỹ, người và voi tranh giành ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.